Uống nước chanh hàng ngày giúp phòng sỏi thận có đúng không?

zero
zero
Trả lời 13 năm trước

Một phương pháp đơn giản và không hề tốn kém để ngăn ngừa căn bệnh sỏi thận đó là uống nước chanh hàng ngày.

Theo ông Roger Sur, chuyên gia của Trung tâm nghiên cứu các biện pháp phòng chống sỏi thận UC San Diego, Mỹ, việc sử dụng chanh là một trong năm biện pháp hiệu quả phòng chống bệnh sỏi thận.

Ngoài ra, việc uống nhiều nước chanh còn có tác dụng giảm sự hấp thụ đối với muối, canxi và protein đưa vào cơ thể qua đường tiêu hóa. Chanh chứa nhiều citrate (hợp chất tự nhiên có tác ngăn chặn việc tạo thành sỏi thận) nhất trong các loại quả.

Nghiên cứu của ông Sur cho thấy việc uống mỗi ngày khoảng 140g chanh vắt lấy nước hòa vào hai lít nước có thể làm giảm khả năng mắc bệnh sỏi thận tới 7-8 lần.

Nước ép các loại quả khác chứa ít citrate hơn và thường chứa một lượng nhất định canxi và chất oxalate, một trong những thành phần cơ bản tạo ra sỏi thận.
Theo Vietnam+
hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Nước ép chanh tươi chứa nhiều yếu tố bổ dưỡng như protein, sợi, glucid, canxi, kali. Nó giúp giảm đau tại các vết chích của côn trùng, hòa tan và thải trừ chất béo, trợ tiêu hóa, giúp làm trắng răng . Nước ép chanh còn có tính kháng khuẩn cao.
Chanh cũng có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và mạch máu, tăng cường chuyển canxi vào xương và răng, kích thích hoạt động tiết dịch vị ở dạ dày, tăng cường tiêu hóa thức ăn, hỗ trợ việc giảm cân vì không chứa chất béo, và chống tình trạng stress của cơ thể.
Bạn uống nước chanh thì rất tốt, bổ rẻ, đặc biệt trong mùa nóng này, nhưng không nên uống nhiều hơn 1 lần 1 ngày để hạn chế kích ứng nướu
Thân!

ha
ha
Trả lời 11 năm trước
1. Làm sáng da

Nước chanh có thể giúp làn da của chúng ta luôn sáng sủa. Nó hỗ trợ việc đào thải độc tố trong cơ thể, thanh lọc máu giúp làn da bớt nhược điểm và giảm nếp nhăn!

2. Cân bằng độ pH

Có rất nhiều câu chuyện về cách cân bằng độ pH trong cơ thể và nước chanh cũng có tác dụng đó! Chanh là một loại quả có tính axit nhưng có khả năng kiềm hóa rất tốt đối với cơ thể.

Việc duy trì cơ thể ở trạng thái kiềm hóa cũng giúp phòng ngừa bệnh tật hiệu quả hơn. Vậy nên, nó có xứng đáng để được sử dụng hàng ngày không?

3. Tăng cường miễn dịch

Một lợi ích khác của việc uống nước chanh là giúp tăng cường hệ miễn dịch của chúng ta.

Nguyên tố Kali trong nước chanh sẽ giúp kiểm soát huyết áp, kích thích não và chức năng thần kinh. Bên cạnh đó, vitamin C còn có khả năng hỗ trợ chống chọi với các bệnh cảm.

Thế nên, nếu bạn bị ốm, hãy thử nhấm nháp nước ép của 1 quả chanh pha với mật ong, bạn sẽ thấy nhanh khỏi bệnh.

4. Giảm cân

Ngoài việc giúp da sáng sủa, cân bằng và tăng cường sức khỏe, nước chanh cũng có khả năng hỗ trợ bạn trong việc giảm cân!

Điều đó hoàn toàn đúng vì nước chanh sẽ giúp thúc đẩy sự trao đổi chất, chống lại sự thèm ăn và kiểm soát tốt tình trạng đói. Đó là một số lợi ích mạnh mẽ từ một thức uống đơn giản mà chúng ta có thể sử dụng bất cứ lúc nào!

5. Giải rượu

Bạn nên uống gì khi có cảm giác nôn nao mỗi khi say bia rượu? Câu trả lời chính là một cốc nước chanh ấm.

Tuy nhiên, một lợi ích khác của nước chanh là có thể làm dịu dạ dày trong tình trạng bị kích thích hoặc tổn thương sau một bữa ăn nhậu quá đà. Nước nóng với chanh có thể hoạt động như một chất khử trùng và giúp giải độc cho cơ thể trước tác động của rượu bia!

6. Hơi thở thơm mát

Bên cạnh vô số lợi ích của nước chanh, một ưu điểm nữa là mang lại hơi thở thơm mát! Điều này thực sự hiệu quả sau khi bạn hút thuốc, sử dụng đồ uống có cồn hay một bữa ăn nhiều gia vị. Tất cả các hoạt động đó có thể làm bạn khô miệng, hơi thở chua và nước chanh sẽ là giải pháp tốt cho các tình huống trên!

7. Cải thiện não bộ và hệ thần kinh

Một trong những hiệu ứng ấn tượng của việc uống nước chanh là nó có chứa rất nhiều kali. Nồng độ kali thấp có liên quan đến chứng trầm cảm, lo âu, hay quên và hay hoang mang. Như đã đề cập ở trên, chanh cũng chứa rất nhiều vitamin C - nguyên tố vi lượng bị cạn kiệt khi bạn gặp stress.

8. Hỗ trợ các vấn đề về đường hô hấp

Nếu bạn gặp trục trặc về đường hô hấp như hen suyễn hoặc nhiễm trùng thì nước chanh là thức uống lý tưởng cho bạn!

Nước chanh có tính chất kháng khuẩn, giúp giảm ho và tức ngực. Bên cạnh đó, nước chanh cũng là một phương thuốc tự nhiên hữu ích đối với các bệnh dị ứng vì nó giúp cơ thể kiềm hóa và cân bằng hơn.