Ăn đồ mỡ, đồ béo thế nào để không hại dạ dày?

zero
zero
Trả lời 14 năm trước

Hãy sử dụng những mẹo nhỏ sau để có thể ăn mỡ béo mà không làm dạ dày bạn khó chịu.

Ảnh minh họa.

Nhiều người trong chúng ta thích ăn những món ăn béo và ngậy, những món được rán già với dầu mỡ hay thích ăn thịt mỡ hơn là thịt nạc.
Hậu quả là sau đó, bạn phải gánh chịu những hẫu quả của rối loạn dạ dày như đau bụng, nôn mửa, thậm chí sốt nhẹ. Tuy thế, nhiều phụ nữ vẫn muốn thưởng thức những món ăn trên vì chúng khá hấp dẫn. Vậy, hãy sử dụng những mẹo nhỏ sau để có thể ăn mỡ béo mà không làm dạ dày bạn khó chịu.
Nếu bạn muốn ăn những món fast-food khoái khẩu như sanswich, gà chiên.., bạn nên thêm vào đó một chút dưa chuột muối hoặc cà chua. Chúng sẽ giúp bạn bớt ngấy và quan trọng hơn là giúp trung hòa lượng mỡ trong món thịt bạn sắp ăn. Ngoài ra, ăn kèm mù tạt hoặc tương cà chua, tương ớt cũng phần nào giúp dạ dày bạn đỡ “khổ” vì chất béo.

Nếu bạn được mời đến bàn tiệc với mọi thứ đã được lên thực đơn sẵn, vẫn có một vài thứ bạn có thể thêm vào phần ăn của mình để giúp dạ dày bạn dễ tiêu hóa những món ăn béo, nhiều mỡ. Bạn nên uống một chút rượu, nhấp những ngụm nhỏ xuyên suốt cả bữa ăn, chất cồn cũng có tác dụng giúp dạ dày tiêu hóa chất béo. Hoặc bạn nên ăn một ít bánh mì gậy, salad rau quả…

Hãy nhớ rằng chọn những món có vị chua, chát cũng giúp trung hòa chất béo.

Nếu bạn được mời đến nhà ai đó dùng bữa và không chắc ở đó có rượu. Bạn có thể vang theo một chai rượu nhỏ, với tư cách quà tặng cho gia chủ để cảm ơn về bữa ăn và có thể gợi ý chủ nhà dùng nó luôn.
Theo Sức khỏe & Đời sống