Ăn lẩu mùa đông nhớ ngay 4 điều này

Thời tiết đã bắt đầu vào đông rồi có lẽ bây giờ lẩu sẽ là món ăn ưa thích của mọi người vì món ăn vừa ngon lại vừa giữ ấm cho mùa đông nữa. Tuy nhiên hãy chú ý các điều sau nhé.

          Ăn thật nhiều rau củ quả để giải nhiệt

          Khi nêm nếm gia vị cho nước lẩu mọi người thường rất thích cho các vị cay nóng như hành, tỏi, sa tế,... vì thế nên rất dễ nóng trong người khiến gây nhiệt vậy nên cần phải ăn thật nhiều rau, củ quả để giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, mát gan và tránh gây hại cho dạ dày. Các loại rau bổ ích thường được dùng: rau cải ngọt, cải xoong, rau muống, ngó sen, khoai tây, cà rốt, nấm, đậu phụ,... có tác dụng rất tốt trong việc điều hòa cơ thể giúp bạn ăn đồ cay nóng thoải mái.

          Nên ăn cơm, bún, mỳ

          Protein và chất béo rất giàu ở trong món lẩu nên có thể gây cảm giác no khiến bạn bỏ cơm nhưng đây là điều không nên vì khi ăn thêm cơm, bún, mỳ sẽ giúp cân bằng được những dưỡng chất và dinh dưỡng của bạn ở trong cơ thể.

          Mỗi lần ăn lẩu thường là đại gia đình tụ họp hay hội bạn tụ tập nên các bạn thường muốn có cơ hội lai dai vừa ăn lại vừa được nói chuyện với nhau lâu dài. Tuy nhiên đây lại là điều nên tránh vì nó khá có hại như là ăn lâu sẽ khiến lượng cholesterol trong máu tăng cao làm cho dạ dày và đường ruột phải làm việc liên tục, dịch tiêu hóa bài tiết giảm đi dẫn đến nguy cơ rối loạn đường tiêu hóa.

          Nếu ăn lẩu trong thời gian quá lâu tầm 3-4 tiếng sẽ khiến cho dịch mật và tụy tiết ra liên tục và sau đó gây ra đau bụng, khó tiêu.

          Những người không nên ăn lẩu

          Những người bị dạ dày không nên ăn vì trong lẩu có chứa khá nhiều chất cay nóng sẽ khiến viêm loét dạ dày trầm trọng. Người có bệnh về đường tiêu hóa sẽ khó tiêu các chất đạm, hải sản mà thay vào đó nên chọn các loại lẩu mát như lẩu nấm hay lẩu rau sẽ tốt hơn.

          Những bệnh về tiểu đường, mỡ máu hay cao huyết áp không nên ăn quá nhiều chất đạm, mỡ; phụ nữ mang thai không nên ăn lẩu nhiều vì trong lẩu có chứa nhiều gia vị không tốt cho thai nhi.

          Ngoài ra còn một số người mắc các bệnh như viêm họng mãn, bệnh ngoài da, chảy máu cam, bệnh trĩ,...

          Thời gian nhúng thực phẩm không quá lâu

          Khi ăn lẩu thường là những đồ tươi sống nên mọi người thường thích ăn tái đồ nhúng tuy nhiên điều đấy lại khá gây hại tới sức khỏe vì có thể bị nhiễm khuẩn, nhưng khi nhúng quá kĩ sẽ làm mất đi vị tươi và chất có trong thực phẩm. Vì vậy phải nhúng thế nào để vừa không ảnh hưởng tới sức khỏe lại vẫn đảm bảo độ ngon, đối với các loại thịt từ 9-10 phút, hải sản là 15 phút, nội tạng là 5-6 phút và rau thì từ 2-3 tùy loại.

Tham khảo các loại bếp từ ăn lẩu nha https://www.vatgia.com/home/b%E1%BA%BFp+t%E1%BB%AB.spvg

Chưa có câu trả lời nào