Địa chỉ ăn hải sản ngon và rẻ ở Hà Nội?

Chào các mẹ, chẳng là vợ chồng em rất thích ăn hải sản ạ. Cuối tuần, 2 vợ chồng hay rủ nhau đi ăn hải sản ngoài hàng để đổi món.

Các mẹ chỉ giúp em 1 số địa chỉ ăn hải sản ngon, bổ, rẻ ở Hà Nội với ạ. Em cảm ơn các mẹ nhiều.

Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

Xin phép review với mẹ nó 1 số quán hải sản mà vợ chồng nhà mình hay đi ăn. Nhà mình cũng nghiện hải sản ạ. Tuần nào cũng oánh chén 2-3 bữa.

1. Hải sản Minh Thúy, số 980 Đê La Thành - Đống Đa. :3

Chất lượng ở đây khá tốt, hải sản tươi sống, đảm bảo vì thịt tươi, chắc, không bị bở.
Các món ăn cũng ngon miệng, phục vụ nhiệt tình, giá thành khá rẻ. Gọi 1 nồi lẩu hải sản cho 2 người, hải sản khá nhiều mà hết 350k.
Cơ sở 1 của quán này ở 630 đê La Thành, chất lượng cũng không khác so với 980.

2. Hải sản Thúy Nga, 110B2 Nguyễn Chí Thanh - Ba Đình. :3

View đẹp, không gian yên tĩnh, thoáng mát, rộng rãi. Mỗi nhóm có 1 phòng riêng, phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ.
Thực đơn ở đây đa dạng, đồ ăn khá được, phục vụ tốt.

3. Hải sản Hương Lan, 43 Nghi Tàm - Tây Hồ. :3

Quán này nổi tiếng từ rất lâu rồi vì đồ ăn ngon, giá rẻ. Trước kia dân sành ăn hay đến đây ăn hải sản nhưng có vẻ từ ngày nổi tiếng, đông khách, chất lượng đã giảm đi đáng kể.
Phục vụ cũng không chu đáo bằng, đồ ăn thỉnh thoảng có bị dính đồ cũ, giá giờ cũng không rẻ hơn các quán khác.
Nhưng dẫu sao, dù chất lượng có giảm nhưng đồ ăn, giá cả, phục có thể nói vẫn tốt hơn nhiều quán, cũng đáng để thử.

4. Hải sản Hà Xoan, nằm trên đường vào khu đô thị Mỗ Lao, làng Việt kiều châu Âu, cách siêu thị Trần Anh (Hồ Gươm Plaza) khoảng 600m, quận Hà Đông. :3
Nhà hàng này mở cũng chưa lâu. Hải sản ở đây tươi ngon, giá cả rất phải chăng. Mọi người ở Hà Đông nên thử qua 1 lần.

5. Quán Tâm Vũ, khoảng số trên 200, đường Âu Cơ, đối diện chợ hoa Tây Hồ. :3
Chỗ ngồi rộng rãi, thoáng mát. Mà quan trọng nhất là đồ hải sản tươi, chất. Đồ ăn ở đây chế biến rất ngon, thích nhất món quẩy, có nhân hải sản, dưới sốt mayone ăn rất ngậy, ngon và lạ, làm món khai vị thì hết sẩy.
Giá cả theo đánh giá chủ quan thì rẻ hơn mặt bằng chung một chút.

6. Quán Hải Sản Biển, số 1 Lý Thái Tổ - Hoàn Kiếm. :3

Lẩu cua biển ở đây rất ngon, nước lẩu đậm đà vị cua (không phải nước riêu cua). Có cả món càng cua rang me nữa, rất ngon, giá cả cũng hợp lý. Quán có phục vụ cả trong nhà và vỉa hè. Vỉa hè rất rộng, mọi người nên chọn ngồi vỉa hè cho thoáng mát.

7. Quán Kim Oanh, ở đoạn phố Nguyễn Biểu cắt Trấn Vũ, Ba Đình. :3

Quán ở cạnh hồ, rất mát, có phục vụ cả trong nhà và ngoài hè. Nước chấm ghẹ ở đây pha rất ngon, cua ghẹ tươi, ngon, thịt chắc. Giá cả bình thường (cùng mặt bằng chung). Được cái phục rất nhiệt tình, tuy nhiên lúc đông thì phải chờ hơi lâu chút.

8. Quán Hải Sản số 9 Hàng Lược, Hoàn Kiếm. :3

Cũng có cả phục trong nhà và vỉa Hè. Nước chấm được, một bàn có đến 3 loại nước chấm.
Ghẹ, cua, sò huyết tươi ngon, giá bình thường. Phục vụ rất nhiệt tình, nhanh chóng, nhân viên cứ gọi là chạy tít mù.

9. Quán Vườn hải sản, số 88 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân. :3

Quán có view đẹp, ngồi được ở cả sân vườn và trong nhà. Đồ ăn ngon, giá cả hợp lý (mặt bằng chung), chỗ ngồi đẹp và hữu tình.
Đặc biệt có các món cá giò, tôm nướng muối ớt, ốc móng tay xào lá quế tuyệt cú mèo!

10. Hải sản Làng Chài, số 9 CT1, khu đô thị Vĩnh Hoàng, Hoàng Mai. :3
Hải sản ở đây tươi ngon, sạch và khá rẻ.

Đỗ Ngọc Diệp
Đỗ Ngọc Diệp
Trả lời 7 năm trước

Hehe gãi đúng chỗ ngứa, nhà mình cũng hay đi ăn hải sản ạ. Cứ chỗ nào ngon bổ rẻ là thẳng tiến thôi. Giới thiệu với mẹ nó vài quán mình hay ăn nhé.

1. Hải sản Hương Lan

Quán có chỗ ngồi khá hợp lý, giá cả phải chăng. Ở đây tất cả các món ăn và giá cả đều được ghi rõ trong thực đơn treo tường để khách có thể lựa chọn theo sở thích. Một món mà bạn không nên bỏ qua là món mực trứng chiên, giá 20.000 đồng/lạng. Những con mực tươi to bằng cỡ hai ngón tay được chiên vàng ruộm, chấm với gia vị được pha chế rất ngon, một chút cay cay, ngọt ngọt rất lạ miệng. Kế đến là tu hài nướng mỡ hành trứ danh. Tu hài ở đây tươi, thịt trắng hồng, nướng vừa tầm không bị cháy vỏ, rưới thêm chút mỡ, hành khô và lạc rang giã nhỏ, ăn mãi không ngán.


Địa chỉ: 42 Ngõ 12 Nghĩa Dũng, Tây Hồ, Hà Nội



2. Quán hải sản phố cổ

Tại đây bán đủ ốc, ngao, sò, cua, ghẹ... và chủ yếu chế biến theo 3 kiểu: hấp, xào me, nướng. Ngoại trừ một số hải sản nổi tiếng tính theo lạng, đa phần thực đơn có giá rất dễ chịu. Tu hài nướng mỡ hành con nhỏ, hàu nướng thường có giá khoảng 15.000 đồng... Ăn xong hải sản, bạn nhớ làm ấm bụng bằng một bát cháo ngao rất ngon, giá 20.000 đồng. Cháo có độ sánh đặc vừa tới, hương vị của cháo và ngao xào đều đậm đà, dễ ăn.

Địa chỉ: 23 Hàng Lược, Hoàn Kiếm, Hà Nội


3. Hải sản dốc Hàng Than

Quán hải sản này nằm gần ngã tư Hàng Than – Nguyễn Khắc Du, đối diện quán bia hơi nhà tròn quán là một địa điểm hải sản cực tin cậy của nhiều dân sành. Bàn ghế được bày ra ngay vỉa hè, khu bếp lúc nào cũng nhộn nhịp ấm áp, thơm lừng đủ mùi nướng, mùi xào sẽ khiến thực khách nhận dạng dễ dàng. Điểm được yêu thích nhất ở quán có thể kể đến là những món hải sản độc mà đa dạng, chế biến đặc biệt tinh tế. Tuy nhiên mức giá ở đây không thể nói là thật rẻ nhưng cũng không quá đắt, đủ để ăn no nê mà giá chỉ khoảng từ 120 - 150k/người.

Món đặc biệt được yêu thích nhất ở đây là ốc móng tay xào me. Đĩa ốc đầy ăm ắp, với những con ốc to múp míp đúng bằng cả ngón tay người lớn. Ốc được phủ ngập trong nước sốt me màu hổ phách, xen lẫn là những cọng sả thơm lừng. Cắn một miếng thấy ốc giòn giòn, dai dai, ngọt thịt mà lại chua chua cay cay vị sốt me đậm đà.


Một món được yêu thích khác ở đây là ngao nướng mỡ hành. Đó là một đĩa ngao được xếp gọn gàng, con nào con nấy được kẹp trong vỉ nướng rồi quết một lớp mỡ hành béo ngậy lên trên, nhìn óng ánh, mỡ màng rất ngon miệng. Vị ngao ngọt ngọt, dai dai, lại thơm cái mùi thơm rất đặc biệt của hải sản nướng, quyện với hương vị đậm đà, beo béo, thơm hăng hăng của mỡ hành thực sự khó cưỡng lại.

Thêm một món nữa cùng không thể bỏ qua đó là miến xào cua, những sợi miến được xào khô mềm, không quá khô cứng, với những miếng thịt cua ăm ắp đậm đà, bạn nên ăn cùng với nước chấm hải sản của quán, và sẽ đặc biệt yêu thích thương nhớ món ăn này.


4. Quán cay Giảng Võ
Nằm gần chợ Hàng Da cũ, đây là một tiệm hải sản cũng khá lâu đời, mà đặc biệt là chuyên cua ghẹ trước nay. Tiệm rất bình dân, không có tủ kính để những con ghẹ bơi bơi "làm hàng", chỉ là những chiếc ghế xếp sát lại vừa là bàn cũng vừa là chỗ ngồi luôn. Những vị khách đến ăn phải ngồi san sát chen chúc nhau ở một khoanh vỉa hè hết đỗi chật chội, vậy mà tới đây chẳng bao giờ vắng khách, chỉ toàn người sành ăn, sành chơi.
Món phải thử ở tiệm chính là ghẹ “mi nhon” thần thánh, đây không bán những chú ghẹ to bự chảng mà là loại ghẹ trứng, ghẹ thịt nhỏ mà chắc. Chỉ bé trong lòng bàn tay nhưng những chú ghẹ ở đây trứng ra trứng mà thịt ra thịt.

Còn ăn thanh đạm hơn, không phải cảm giác quá bùi, quá ngậy của trứng thì loại ghẹ thịt tại đây cũng hấp dẫn không kém. Từng thớ thịt chắc, ngọt, đặc biệt, ghẹ còn nguyên độ tươi nên phần thịt dày, đẹp, róc. Ngoài ra tiệm cũng có ngao hấp, ốc luộc ngon lành phục vụ thực khách.
Địa chỉ: 109 B1 Trần Huy Liệu, Ba Đình, Hà Nội



5. Hải sản số 2 Hoàng Ngọc Phách
Hải sản số 2 Hoàng Ngọc Phách. Quán nổi tiếng nhất với món ốc xào me bởi màu sắc và cách chế biến đậm đà, tạo ra một hương vị rất riêng. Ngoài ra quán còn có rất nhiều món ngon khác mà bạn không thể bỏ qua như ngao hấp, ốc nướng, ngao xào…Các món ăn ở đây vừa rẻ vừa ngon nên vẫn được các bạn trẻ đánh giá là một trong những quán ốc nên đến của Hà Nội.

Địa chỉ: 2 Hoàng Ngọc Phách, Đống Đa, Hà Nội



6. Nhà hàng hải sản Ba Miền
Nhà hàng sạch sẽ, thoáng mát, phục vụ nhiệt tình và nhanh chóng. Đồ ăn tươi ngon và giá cả hợp lý. Thậm chí mọi người cũng có thể mua hải sản tươi về để chế biến, nhân viên sẽ làm sạch sẽ và bạn chỉ cần mang về tẩm ướp, chế biến và thưởng thức.

Địa chỉ: Số 2 Cầu Đất, Hoàn Kiếm, Hà Nội



7. Nhà hàng hải sản 3 Yêu Tinh


Nhà hàng hải sản 3 Yêu Tinh. Với thực đơn phong phú gồm nhiều món hải sản được chế biến kỹ thuật, thực phẩm tươi ngon. Chỉ 145,000đ/người cho nhóm đi từ 4 người trở lên hoặc tận hưởng lẩu hải sản 199,000đ/nồi (2-3 người ăn- nhân lẩu 5 loại gồm cá giòn/ râu bạch tuộc/ tôm tươi/ mực trứng/ ngao).

Địa chỉ: 23 Lò Đúc; 40 Mai Anh Tuấn; 5 Quan Hoa- Cầu Giấy.



8. Quán hải sản Kim Ấm

Nằm ở khu phố cổ sầm uất nhất Hà Thành, với không gian rộng rãi, thiết kế tuy đơn giản nhưng dễ chịu. Cũng như những quán hải sản khác, thực đơn của quán có các món quen thuộc như ngao hấp, tu hài nướng mỡ hành, cua ghẹ rang me, ốc gai, ốc đĩa…với giá trung bình từ 25k đến 80k. Đặc biệt, ở đây khá nổi tiếng với các món từ sam biển.

Địa chỉ: 19 Hàng Đậu, Hoàn kiếm, Hà Nội


9. Ghẹ Đường Thành

Nằm gần chợ Hàng Da cũ, đây là một tiệm hải sản cũng khá lâu đời, mà đặc biệt là chuyên cua ghẹ trước nay. Tiệm rất bình dân, không có tủ kính để những con ghẹ bơi bơi "làm hàng", chỉ là những chiếc ghế xếp sát lại vừa là bàn cũng vừa là chỗ ngồi luôn. Những vị khách đến ăn phải ngồi san sát chen chúc nhau ở một khoanh vỉa hè hết đỗi chật chội, vậy mà tới đây chẳng bao giờ vắng khách, chỉ toàn người sành ăn, sành chơi.

Món phải thử ở tiệm chính là ghẹ “mi nhon” thần thánh, đây không bán những chú ghẹ to bự chảng mà là loại ghẹ trứng, ghẹ thịt nhỏ mà chắc. Chỉ bé trong lòng bàn tay nhưng những chú ghẹ ở đây trứng ra trứng mà thịt ra thịt.

Còn ăn thanh đạm hơn, không phải cảm giác quá bùi, quá ngậy của trứng thì loại ghẹ thịt tại đây cũng hấp dẫn không kém. Từng thớ thịt chắc, ngọt, đặc biệt, ghẹ còn nguyên độ tươi nên phần thịt dày, đẹp, róc. Ngoài ra tiệm cũng có ngao hấp, ốc luộc ngon lành phục vụ thực khách.
Địa chỉ: 39 phố Đường Thành, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội


Ngoài ra bạn tham khảo những quán địa chỉ sau:
- Quán hải sản ngon Vi Sài Gòn: 19 Gia Ngư, 26 Phan Chu Trinh, 92A Cửa Bắc, Hà Nội.
- Hải sản Minh Thủy: Số 52 Giang Văn Minh, Ba Đình, Hà Nội.
- Quán hải sản Quán Thánh: 170 Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội.

Lê Bảo Mai
Lê Bảo Mai
Trả lời 7 năm trước

Nhà mình không phải mê hải sản quá, nhưng cũng thỉnh thoảng đưa nhau đi ăn nên cũng biết 1 vài địa chỉ. Xin giới thiệu với bạn 1 số quán sau:

1. Sio Sushi - Ẩm Thực Nhật Bản - Số 29 ngõ 47 Trần Đại Nghĩa, Hai Bà Trưng

2. Lẩu Phát - Bà Triệu - 284 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng.

3. Quán Biên Huệ Khu - Khu 31 ha Thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm.

4. Tadifar - 652 Đường Láng, Đống Đa.

5. Nhà hàng hải sản 3 Yêu Tinh - 23 Lò Đúc, Hai Bà Trưng.

6. Vị Quảng - 165B Phùng Hưng, Hoàn Kiếm.

7. K-pub - Korean BBQ Garden - 9 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy.

Bùi Trâm Anh
Bùi Trâm Anh
Trả lời 7 năm trước

Hihi hải sản mà vừa ngon vừa rẻ thì hơi mâu thuẫn ở cái đất HN này đấy bạn ạ. Cá nhân tớ thấy ăn ở Trấn Vũ thì giá cả hợp lý hơn ở những chỗ khác. Cơ mà đi Hạ Long về thì tớ thấy ăn hải sản ở HN vẫn còn rẻ và chế biến thì ngon hơn so với ăn ở Bãi Cháy, hí hí.

Trần Hồng Anh
Trần Hồng Anh
Trả lời 7 năm trước

Mọi người đã ăn thử quán ở ngõ 1 Tôn Thất Tùng (ngay cạnh trường Y) chưa? Quán đó nằm gần chỗ mấy hàng quà lưu niệm ấy. Ở đó ko có cua, ghẹ hay mực nhưng ốc biển các loại, ngao, sò ăn cũng đc lắm, lại ko đắt. Mình và zai đi ăn mỗi lần tầm 200k thôi, khoảng 4-5 đĩa các loại.

Phạm Hoài Bảo An
Phạm Hoài Bảo An
Trả lời 7 năm trước

Tớ sẽ mách các bạn một chỗ, ăn xong đảm bảo bạn sẽ thấy tại sao nó lại mâu thuẫn thế.
Quán mình hay ăn, dễ đến tuần nào cũng phải có mặt ở đó ít nhất 1 lần là hàng GHẸ HẰNG ở trên phố Đường Thành. Hàng này cạnh hàng chè Lộc Tài nhé. Mình không nhớ địa chỉ chính xác.

Trông hàng quán bé nhỏ, và hơi liêu xiêu. Đúng kiểu HN cái gì cũng phải liêu xiêu, hì. Nhưng đồ ăn thì ngon tuyệt. Ngon nhất là cua và ghẹ. Ghẹ bé bằng lòng bàn tay phụ nữ ấy (ý là rất bé) mà sao nó lại nhiều gạch thế, nhiều thịt thế, nước chấm lại ngon thế. Ngoài ra ở đây còn có ngao hấp này, ốc luộc này. Chỉ vậy thôi chứ ko chế biến cầu kỳ. Mà mình thấy hải sản ngon là luộc mới thể hiện được hết cái sự ngon.

Mình thích ăn ở đây lắm, các bạn thử nhé! Ah mà họ bán từ 2.30 nhé, có khi đến tầm 6-7h là đã hết hàng rồi cơ.