Địa chỉ những quán ngon Hà Nội ở Sài Thành ?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Ẩm thực Hà Nội có sự đa dạng và tinh tế trong các món ăn, mỗi món ăn đều có hương vị đặc trưng riêng của mình. Theo chân những người con xa xứ vào Sài Gòn lập nghiệp, các món ăn đất Bắc đã làm tăng thêm màu sắc cho bức tranh ẩm thực vốn đã phong phú của Sài Gòn. Phở Hà Nội, bún chả, bánh đa cua, miến lươn, nem rán... là những món ăn mang hương vị Bắc được nhiều người Sài Gòn ưa thích.

Ở Sài Gòn nhớ bát phở thơm nồng nghi ngút khói, nhớ màu vàng nâu của bánh đa cua hay bình dị hơn với nỗi nhớ bát canh cua rau đay, cà pháo chấm mắm tôm…bạn có thể tìm đến những quán ngon Hà Nội ở giữa lòng thành phố mang tên Bác.

1. Quán ăn Hà Nội – Miến lươn ngon đúng chất Hà Nội
Cái lạnh của những cơn mưa bất chợt ở Sài Gòn khiến người ta dễ thấy thèm tô miến lươn bốc khói mang hương vị quê nhà. Tuy không phổ biến như phở nhưng miến lươn vẫn là món ăn được nhiều người Sài Gòn ưa thích, vì nó thể hiện được hết cái thơm ngon, tinh túy của món ăn.
Món miến lươn ở quán được đánh giá rất cao, thịt lươn được chiên giòn rụm, nước dùng trong vắt, không béo lại có vị ngọt thanh đến lạ lùng. Ăn miến lươn cảm nhận được cái dai dai của sợi miến dong đặc trưng đất Bắc, thịt lươn giòn giòn và tan dần trong miệng, hương thơm của các loại rau ăn kèm kết hợp với nhau rất thú vị.
Bạn cũng có thể gọi cho mình tô miến lươn trộn, gần giống với món hủ tiếu khô của người miền Nam, miến được chần qua nước sôi và được trộn đều với gia vị, cho lên trên một ít lươn chiên giòn, ăn kèm với các loại rau: kinh giới, tía tô, húng thơm cùng ít tương ớt Bắc.
Bát miến lươn nóng hổi thích hợp vào những ngày mưa, nhưng cũng rất phù hợp cho những ngày nắng nóng ở Sài Gòn vì là món ăn giải nhiệt rất tốt. Giá cho mỗi bát miến lươn ở quán ngon Hà Nội này chỉ 30.000 đồng thôi nhé.
Địa chỉ: 220 Nguyễn Xí, phường 26, quận Bình Thạnh, TP HCM.
2. Bún chả Hoàn Kiếm Hà Nội
Bún chả - một món ăn mang đậm phong vị truyền thống, qua biết bao năm tháng vẫn giữ một vẻ mộc mạc mà đầy hấp dẫn. Nhắc đến bún chả người ta sẽ hình dung ra một món ăn đậm đà với bún, thịt nướng, chả và nem. Bún chả của quán thường có hai loại chả: chả viên và chả miếng. Tuỳ theo khẩu vị của mỗi người, có thể gọi toàn chả miếng hoặc chả viên để ăn cùng bún chả. Bát bún chả hấp dẫn, thơm mùi quyến rũ của thịt và chả được nướng vừa chín tới trên bếp than củi, từng mẻ chả nướng vàng ươm, mùi thơm lan quanh cả góc phố.
Nước mắm được pha vừa ăn, có vị béo của thịt, những lát đu đủ xanh, cà rốt đỏ ăn kèm có độ giòn, mềm cho bạn cảm giác ngon miệng. Cũng chính nhờ thứ nước chấm diệu kỳ này đã tạo nên sự tinh túy trong món bún chả Hà Nội mà khó ở có được như ở quán ngon Hà Nội này.
Bún chả Hà Nội thường ăn kèm với các loại rau sống mang đậm hương vị của xứ Bắc như: xà lách, kinh giới, húng quế… mang đến cảm giác ngon miệng và đỡ ngấy hơn.
Địa chỉ : 2 Phạm Văn Hai, Phường 2, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
3. Quán ăn Hương Bắc – quán ngon Hà Nội về món phở
Phở Hà Nội nổi tiếng từ Bắc chí Nam và được nhiều người ưa thích. Quán phở nhiều đến mức bạn có thể thưởng thức món này trên bất kỳ con đường nào ở Sài Gòn nhưng đa phần món phở không giữ nguyên vẹn bản sắc, phở đã được biến tấu cho phù hợp với thói quen ẩm thực của người miền Nam.
Ở Sài Gòn có rất nhiều quán phở nổi tiếng nhiều người biết đến như phở Lệ, phở 2000, phở 24…nhưng nếu để thưởng thức món phở đúng chất Bắc thì không nên bỏ qua quán ăn Hương Bắc, một trong những quán ngon Hà Nội ở Sài Gòn.
Phở Hà Nội phải do người Hà Nội nấu thì mới cảm nhận hết cái thanh khiết, ngọt dịu và mùi vị tuyệt vời của món phở này. Bát phở thơm lừng, nước lèo ngọt vị xương bò hầm, thơm mùi thịt bò vừa tới độ chín, thịt vừa dẻo lại không dai, màu nước phở trong, bánh phở mỏng và mềm, chỉ cần húp một tý nước thôi đã thấy tỉnh người, thịt thì mềm, bánh thì dẻo, thỉnh thoảng lại thấy cái cay dịu của gừng, cái cay nồng của ớt. Một bát phở thơm ngon với rất nhiều nguyên liệu đi kèm như phở tái, nạm, gân, gầu... cùng đĩa rau xanh mướt với húng quế, ngò gai, ngò om, húng thơm, giá...
Địa chỉ : 99A Lý Tự Trọng, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
4. Chả cá Lã Vọng – quán ngon Hà Nội trên đường Tôn Thất Thiệp
Chả cá Lã Vọng ở đây được làm từ cá lăng tươi, một loại cá ít xương, ngọt thịt và thơm, thịt cá được lọc theo kiểu lạng từ hai bên sườn, thái mỏng, ướp với nước riềng, nghệ, mẻ, hạt tiêu, mắm tôm xanh của Bắc, rồi đem nướng sao cho hai mặt đều chín vàng như nhau, màu cá nướng vàng ruộm thơm lừng đặt trên những lớp rau thì là xanh mướt, bên lò nướng than hồng rực, ấm áp cho ta cái cảm giác như đang được hưởng cái tinh tuý của đất trời nước non.
Khi khách gọi, những miếng chả được nướng sẵn mới mang ra chiên. Chả phải ăn lúc còn nóng, khi ăn gắp từng miếng cá ra bát, rưới nước mỡ, ăn kèm với bánh đa nướng hay bún rối, thì là, lạc rang chấm với chút mắm tôm, vậy mới thực sự cảm nhận được hết cái thú vị của món ăn.
Địa chỉ: 36 Tôn Thất Thiệp, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.
5. Bánh tôm Hồ Tây
Ai đã từng đến Hà Nội thưởng thức qua bánh tôm Tây Hồ,chỉ cần một lần thế thôi cũng đã thành ấn tượng. Trời mùa đông, ngồi xem rán bánh tôm ở Hà Nội, thực khách sẽ thấy bụng mình ăn hoài mà vẫn thấy đói meo. Cũng như các món đặc sản nổi tiếng của đất Bắc, bánh tôm Tây Hồ cũng theo chân người Hà Nội vào Nam lập nghiệp, mang theo phong vị quê hương để thõa nỗi nhớ nhà của những ai xa xứ.
Cách thức làm ra cái bánh tôm của quán có vẻ như đơn giản. Bột mỳ, thêm ít bột ủ chua, ít bột nở, ít bột cà ri nghệ, hòa với nước cho sền sệt, tôm tươi cắt râu, rửa sạch, chảo mỡ nóng già, quệt bột lên vá, gắn một hai con tôm, thả vào, chờ một lúc cho bánh già, vớt ra để ráo mỡ rồi đem ra phục vụ khách ngay.
Nhìn vào bàn ăn, món bánh tôm thấy được sự hài hòa của màu sắc. Cái bánh vàng ruộm điểm con tôm đỏ tươi nổi bật trên nền men sứ trắng, rau xà lách xanh nõn nà, rau thơm xanh thẫm, bát nước chấm đủ vị chua, cay, mặn, ngọt nổi những miếng đu đủ thái mỏng trắng xanh chen với dăm lát ớt đỏ mọng, nhưng chỉ vừa đủ, để chúng hòa vào nhau, thành một thứ nước chấm ngon lành đến độ uống suông cũng hết cả bát.
Địa chỉ: 20B Trần Cao Vân, Phường Đa Kao, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh