Quán lẩu nào ở Hà Nội ngon mà rẻ cho khoảng 12 người ?

Cả nhà ui.có ai biết quán lẩu nào ở hà nội ngon mà rẻ cho khoảng 12 người không.chỉ e với. thank cả nhà

nguyễn anh hùng
nguyễn anh hùng
Trả lời 12 năm trước

Lẩu Hùng Anh ở 368 Cao bá quát

Lẩu 4c Cấm Chỉ ( ngay gần gã 4 hàng bông). Lẩu hải sản thập cẩm

Mạng du lịch|Thông tin tour|Thông tin du lịch|Du lịch Sapa|Du lịch Đà Nẵng|Diễn đàn du lịch|Du lịch trung quốc|Mang du lich|Thong tin tour|Thong tin du lich|Du lich Sapa|Du lich Đa Nang | Dien dan du lich|du lich trung quoc |Tour du lịch |tour du lich |Công ty du lịch|Du lịch Huế |tour du lịch Sapa|tour du lịch Đà Nẵng| tour du lịch Huế |Du lịch Nha Trang |Du lịch Thái Lan | Phúc kiến đệ nhất sơn| Các phong tục của người Trung Quốc | Du lịch Đà Lạt


mainguyen
mainguyen
Trả lời 12 năm trước

thank nha. nhưng mà còn địa chỉ nào nữa k ah.gần khu vực cầu giấy càng tốt.hiii`

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Cái rét ngọt khiến người Hà Nội thèm cảm giác được ngồi quây quần bên nhau cạnh một nồi lẩu thơm nghi ngút khói. Xin mách cho bạn những quán lẩu đặc sắc và lí tưởng cho mùa đông này.

1. Lẩu cháo chim ở Hòe Nhai

Là một quán nhậu nhưng Nam Dương Tửu Quán ở phố Hòe Nhai lại được nhiều người biết đến nhờ món lẩu cháo chim thơm ngon nổi tiếng.

alt

Khác với các món lẩu thông thường, lẩu cháo chim với nước dùng chính là cháo loãng được đun cùng chim bồ câu, kiểu thưởng thức lẩu này khá lạ miệng. Cái cảm giác đang đói mà được xì xụp một bát nước cháo bùi bùi nóng hổi, ngọt đậm đà vị thịt chim, thơm thơm hương các loại nấm, man mát vị rau cải cúc, chắc chắn sẽ làm bạn không thể quên được hương vị của lẩu cháo chim trong mùa đông này.

Lẩu cháo chím có giá 350.000 đồng/nồi, có thể dành cho 4 người ăn.

2. Lẩu Ốc đường Trường Chinh

Ở Hà Nội rất ít nơi bán lẩu ốc. Có một cửa hàng đã mở hơn 40 năm, nằm trong hẻm nhỏ ngõ Khương Thượng trên đường Trường Chinh, được biết đến là địa chỉ đầu tiên bán món này.

alt

alt

Ngoài thứ nước dùng chua chua, cay cay hấp dẫn thì lẩu ốc khá phong phú chứ không đơn điệu chút nào. Vừa có ốc nhồi to, vừa có thêm chả, mọc, sủi cảo, tất cả đều chế biến từ ốc. Bên cạnh đó tương tự như món ốc chuối đậu, lẩu ốc có thêm đậu rán, chuối xanh, thịt ba chỉ. Mỗi thứ một vị, góp phần cho nồi lẩu ốc thêm thơm ngon và đặc biệt.

Một nồi lẩu ốc cho khoảng 4 người ăn có giá 300.000 đồng.

3. Lẩu cá kèo phố Văn Cao

Đây là món khá phổ biến của đất Nam bộ được du nhập về Hà Nội. Lẩu cá kèo ngon, được nhiều người "ái mộ", nhưng tại đất Hà Thành thì chưa nhiều nơi bán thứ đặc sản này, nên nó vẫn còn khá mới mẻ với mọi người. Trong những cửa hàng ít ỏi đó phải kể đến địa chỉ 65 phố Văn Cao, quán Lẩu mắm bà Sáu.

Chủ quán này là người miền Nam, vì vậy hương vị lẩu cá kèo tại đây được nhiều khách đánh giá là rất đặc trưng Nam bộ. Sự khác biệt của lẩu cá kèo là ngoài vị chua chua, ngọt ngọt còn có vị chát chát thơm thơm của lá giang - thứ lá chỉ có ở vùng đất Nam bộ. Còn cá kèo là loại cá bé nhưng thân tròn, béo, thịt mềm, ngọt, dễ ngấm vào nước lẩu, làm người ăn rất "đã miệng". Rau dùng với lẩu cá kèo cũng hơi đặc biệt, chủ yếu là rau đắng và hoa chuối làm cho món ăn càng thêm tinh tế. Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm rau muống, cũng rất "hợp gu".

alt

alt

Giá một nồi lẩu cá kèo là 350.000 đồng/nồi, nhưng có lẽ chỉ đủ cho 2 người ăn - cái giá khá đắt. Nguyên nhân vì cá kèo cũng như một số nguyên liệu khác đều phải vận chuyển từ miền Nam ra.

4. Lẩu Thái ở nhà hàng Chen

Nếu để dân công sở tụ họp hoặc tổ chức những bữa tiệc gia đình, sinh nhật thì nhà hàng Chen ở 47 phố Mai Hắc Đế quả là lí tưởng. Không chỉ chỗ ngồi rỗng rãi, thoáng mát, nhiều không gian riêng biệt mà phong cách phục vụ cũng rất chuyên nghiệp. Đặc biệt, nhiều người ghiền nhà hàng này vì lẩu Thái tại đây ngon "miễn chê".

alt

Lẩu Thái chua chua, cay cay dễ làm người ta xuýt xoa thích thú, nhất là trong tiết trời rét mướt. Tuy không phải là nhà hàng chuyên về đồ Thái nhưng nước lẩu Thái ở đây có lẽ "đỉnh" nhất, độ ngọt, thơm, chua, cay đều rất vừa miệng. Mỗi một xuất lẩu Thái bao gồm một đĩa thập cẩm đầy đặn có tôm, ngao, thịt bò, thanh cua, cá viên, đậu Nhật,... rất phong phú. Ngoài ra, rau lẩu cũng là một trong những điều khiến thực khách hài lòng nhất. Chỉ với hai loại rau muống và hoa chuối nhưng toàn bộ đều là loại rau chẻ, nhai rất giòn, ngon, không hề bị nát khi đun lâu.

alt

alt
Tóm lại, đã ăn lẩu Thái tại đây thì bạn không thể không mê. Giá lẩu Thái ở nhà hàng Chen là 350.000 đồng/nồi, thích hợp cho khoảng 2 người ăn. So với mức giá của một nhà hàng đẹp, phục vụ chuyên nghiệp thì mức giá này không đắt mà vẫn "sắt ra miếng".

5. Lẩu gà dấm bỗng phố Trần Nhân Tông

Chỉ là một quán vỉa hè với những món gà quen thuộc nhưng quán gà đồi ở 52 Trần Nhân Tông đã mang đến cho thực khách những cảm nhận hoàn toàn mới mẻ. Lẩu gà giấm bỗng là một ví dụ.

alt

alt

Ngoài loại gà đồi xịn 100% với thịt mềm, dày, thơm, da giòn thì nước lẩu gà tại đây là thứ khiến người ta hài lòng nhất. Chủ quán tại đây từng cởi mở chia sẻ bí quyết: "Ngoài nước ninh xương, gia giảm, giấm bỗng ngon thì quán anh còn có một loại rượu nếp đặc biệt do nhà tự nấu, chuyên dùng để pha chế nước lẩu". Chính vì thế, đã tạo cho món lẩu gà tưởng như chỗ nào cũng giống nhau trở nên rất khác biệt. Cái vị chua chua ngọt ngọt mà thơm nồng của lẩu gà của quán này chắc chắn sẽ chinh phục được bạn.

Về giá cả, ở đây cũng "tầm tầm" như nhiều nơi, một nồi lẩu gà to cho khoảng 5-6 người là 350.000 đồng.

6. Lẩu ếch phố Ngân béo phố Trúc Bạch

Nhắc tới lẩu ếch là người ta nghĩ ngay đến phố Trúc Bạch. Quanh khu này giờ có nhiều hàng bán lẩu ếch nhưng đông nhất, được mọi người "vote" nhiều nhất vẫn là quán Ngân Béo ở 43 phố Trúc Bạch.

Món lẩu ếch đặc biệt dành cho những người thích ăn cay. Cầu kì hơn những loại lẩu khác, ếch phải được tẩm ướp chế biến khéo léo với măng rồi sau đó mới cho vào nồi lẩu. Vì thế khi ăn, người ta sẽ cảm thấy thịt ếch đậm đà, thơm, có chỗ đun lâu rồi mà vẫn giòn tan, ăn chung với măng cay cay cùng rau muống nữa thì lại càng tuyệt vời. Trong tiết trời lạnh thế này, vừa xuýt xoa vừa ăn lẩu ếch quả là ý tưởng không tồi.

alt

Giá của một nồi lẩu ếch cho 2 người ăn là khoảng 300.000 đồng, cũng khá đắt so với các món lẩu khác, nhưng được cái ngon, lạ miệng và chắc chắn sẽ làm bạn ấm lòng, ấm dạ hơn trong mùa đông.
Lê Thị Đan
Lê Thị Đan
Trả lời 11 năm trước

Mình mách bạn 1 địa chỉ nữa nhé:

Các loại lẩu giá khá mềm, khoảng 280k/nồi nha.

Nhà hàng Lake Side số 54 Phố Trấn Vũ nhé.

Bùi Văn Hiển
Bùi Văn Hiển
Trả lời 11 năm trước

Sao ở Phố Cổ mà rẻ thế nhỉ?