Đồ ăn Trung Quốc ở đâu ngon giá bình dân ở Hà Nội ?

Huyentrinh
Huyentrinh
Trả lời 12 năm trước

Chẳng mấy khi trời Hà Nội mùa hè lại mát lạnh như mấy hôm nay, hãy cùng bọn tớ đi ăn thử các loại đồ Trung Quốc cay nồng đặc trưng mà giá lại cực bình dân nhé!

Từ trước đến giờ chúng mình cứ nghĩ là đồ Trung Quốc phải đắt tiền lắm, ở trong những nhà hàng sang trọng lắm. Thế nhưng hôm nay chúng tớ sẽ giới thiệu với các bạn một hàng cơm Trung Quốc cực bình dân, từ giá cả cho đến cửa hàng, mà chất lượng thì lại rất okie.
Nằm khuất trên con phố Huỳnh Thúc Kháng, đối diện Maritime Bank, hàng cơm Tàu này khá nhỏ và giản dị. Chỉ chia ra làm 2 phần, 1 phần trong nhà để làm bếp, còn ở ngoài vỉa hè thì kê bàn ghế nhựa làm chỗ ngồi cho khách. Chính vì vậy mà bạn sẽ luôn có cảm giác thoáng đãng và rộng rãi khi ngồi ăn vào những ngày mùa hè, chứ không bị bí bách và nóng nực như nhiều nơi khác.
Thực đơn ở đây gồm đầy đủ các món, từ thịt lợn, thịt bò, mực, tôm,… cho tới các loại rau và tất nhiên là không thể thiếu sủi cảo, mì.. các loại rồi. Có một điều đặc biệt là các món ở đây được chính các đầu bếp người Trung Quốc đảm nhiệm hẳn hoi, và được rất nhiều người Trung Quốc ở khu vực xung quanh đấy ghé đến hàng ngày, vậy nên các bạn hoàn toàn yên tâm là mình đang thưởng thức đúng hương vị của người Trung Hoa chứ không có sự khác biệt gì đáng kể đâu nhé.
Các món ăn ở đây được làm cẩn thận, và hầu hết các món đều được chế biến với loại nước sốt làm từ dầu hào, các loại gia vị, ớt… tạo nên một hương vị rất đặc trưng. Nhất là món đậu phụ Tứ Xuyên, viên đậu phụ non, mềm, cảm giác ăn vào béo ngậy, rồi từ từ tan trên đầu lưỡi cùng với cái vị cay cay, đậm đà của nước sốt. Ngoài ra, còn có món lòng xào ăn cũng rất thú vị. Miếng dạ dày, lòng ăn vào sần sật, mà vẫn lẫn vào vị cay cùng với hương thơm hơi hăng hắc của xì dầu, của ớt bột và của dầu hào. Rất phù hợp cho một buổi chiều sau cơn mưa gió hơi lành lạnh như mấy hôm nay.
Bên cạnh những món chính, bạn đừng quên ăn thử các loại sủi cảo nhé. Một đĩa sủi cảo đầy ắp khoảng 10 - 15 cái mà chỉ có giá 25k thôi. Bạn cũng nhớ ăn thử các loại mỳ ở đây, nhất là món mỳ bò cay tê. Đúng như tên gọi, mỳ được nấu với rau cải, đặt ở trên vài lát thịt bò luộc thái lát, ăn có cảm giác cay đến tê cả đầu lưỡi. Đặc biệt là, sợi mỳ được làm rất to, to hơn cả sợi bún bình thường chúng mình vẫn hay ăn. Được biết, những sợi mỳ này chỉ khi nào có người gọi thì các bác đầu bếp mới bắt tay vào nhào bột làm.

Quán có những điểm cộng to đùng như giá cả khá bình dân, chỉ khoảng 50-60k cho một đĩa thức ăn đầy ắp, 30k cho một bát mỳ lớn,.. chỉ cần 2 đĩa thịt, rau hoặc đậu, 1 bát cơm trắng lớn, … là bạn đã có ngay một bữa ăn no nê rồi. Tuy nhiên, vẫn còn những điểm trừ như thái độ phục vụ của nhân viên tuy nhanh nhưng lại rất lạnh lùng, khó tìm được một nụ cười niềm nở nào ở trên gương mặt các chị ấy khi bưng đồ ra, hay sự khó chịu ra mặt khi bọn tớ gọi thêm đồ ăn đấy. Dù vậy, nhân dịp trời chuyển gió mát như mấy ngày hôm nay, hãy mau đi ăn thử để tận hưởng cái cảm giác cay nồng ấm áp giữa ngày hè nhé.