Uống nước gạo rang và ngắm phố xá ở đâu ngon và thơ mộng nhất?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước
Những góc Hà Nội yên bình, những góc Hà Nội náo nhiệt… nhưng tất cả đều thật đẹp!
Nước gạo rang xuất hiện từ khá lâu rồi. Uống ngon, có mùi thơm,có vị ngọt, hơi ngậy và hơi sánh. Nếu các bạn ở miền Nam ra Hà Nội mà thử uống nước này sẽ thấy gần giống với sữa đậu phộng ở trong đó. Vì tuy gọi là nước gạo rang nhưng cốc nước này lại được làm từ rất nhiều nguyên liệu khác nhau, mỗi hàng lại có một bí quyết riêng, không ai biết được. Và giờ chúng ta cùng bắt đầu cuộc hành trình qua các hàng nước gạo rang nghen.

Đi uống nước gạo rang  và ngắm phố xá nào!

Buổi sáng, khi đã no bụng với bát phở, các bạn thử tìm ra Hàng Buồm uống nước gạo rang xem… Đây là một con phố buôn bán sầm uất, bạn ngồi thảnh thơi, yên lặng nhìn người qua, người lại thật hối hả… bỗng dưng sao là lạ. Đừng ngồi ngắm liên tục, đem theo quyển sách hoặc quyển truyện hay, từ từ đọc và lắng nghe những âm thanh phố xá. Thú vị lắm đấy!

Đi uống nước gạo rang  và ngắm phố xá nào!

Tuy nhiên, nước gạo rang ở đây cũng chỉ ở mức trung bình thôi, nước hơi loãng, mùi thơm có vẻ không thật lắm. Giá cả vào khoảng 15k một cốcnhé!

Hay một buổi trưa hè yên ả bên cốc nước gạo rang trên Hàng Vải với cảnh buôn bán ở chợ tạm Phùng Hưng, mọi thứ vốn tấp nập thì hình như cũng đang chậm lại cho giấc nghỉ trưa. Bạn sẽ có cảm giác thật nhẹ nhõm, con phố cổ chật hẹpdường như rộng hơn, thoáng hơn giống như trong những lời kể của bố mẹ về Hà Nội xưa.Có gìđóthân quen nhưng cũng hơi xa lạ.



Nước gạo rang ở đây, nếu so với những hàng khác thì vào loại rẻ (10k một cốc). Cơ mà, nước lại hơi bị đặc quá làm cho người uống thấy giống như bột đậu xanh pha hơn là nước gạo. Nhưng cứ yên tâm đi, đây là nước gạo rang 100% đấy, bởi nếu tinh ý, bạn sẽ cảm nhận được những hạt gạo chưa được rang và xay thật kĩ.

Còn nếu muốn ra ngoài vào buổi chiều, các bạn qua phố Lò Đúc nhé! Một con phố với hai hàng cây cao vút, làm cho con đường như có chiều sâu hơn, đẹp hơn và mát hơn. Một vị trí khá thích hợp để ngồi buôn chút chuyện với bạn bè.

Hàng nước gạo này cũng chỉ mới mở thôi nhưng các bạn cứ thử xem nhỡ đâu lại hợp khẩu vị. Mà họ chỉ bắt đầu bán hàng vào tầm chiều muộn thôi đấy nhá!

Và khi trời đã bắt đầu tối, những ngọn đèn đường được bật sáng, đây mới là thời điểm thích hợp nhất để uống nước gạo rang Trần Phú. Hàng này thì quá nổi tiếng rồi bởi đây là hàng đầu tiên có bán nước gạo rang mà. Có rất nhiều người thích ngắm Hà Nội về đêm ở đây. Sự tĩnh lặng của góc phố bất chợt bị phá tan bởi tiếng tàu hỏa vụt qua rồi cũng vụt tắt có cái gì rất giống với truyện ngắn của Thạch Lam như kéo ta về một vùng kí ức lạ kì.
Còn nếu xét về chất lượng thì nước gạo rang Trần Phú cũng là chuẩn nhất! Nhưng hình như chất lượng luôn đi song song với giá tiền thì phải? Giá một cốc nước gạo cũng gần như cao nhất trong tất cả các hàng luôn í.