Cho tôi hỏi thăm tí: Đăng ký chất lượng cho sản phẩm trước khi đưa ra thị trường ở đâu các bác ơi ???? mách em với

Trả lời 15 năm trước
Trong tài liệu pháp luật, tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm của riêng bạn được gọi là “tiêu chuẩn cơ sở”. Theo đó, tiêu chuẩn cơ sở là tài liệu kỹ thuật được ban hành bởi chính bạn cho việc áp dụng trong phạm vi công ty của bạn. Tiêu chuẩn cơ sở không được phép trái ngược với những quy định pháp luật liên quan của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Phụ thuộc vào nguồn vốn đầu tư, tức là có đầu tư trực tiếp nước ngoài hay không, cũng như giá trị vốn điều lệ, và dựa vào những lĩnh vực sản xuất kinh doanh cụ thể theo những quy định cụ thể mà bạn phải đăng ký tiêu chuẩn cơ sở tại cơ quan quản lý ở cấp quốc gia hay cấp địa phương. Đối với mỗi cấp đăng ký nêu trên, bạn có hai cách thức đăng ký cho tiêu chuẩn cơ sở của sản phẩm của bạn. Cách thứ nhất là đăng ký tới cơ quan quản lý khoa học và công nghệ, tức là Chi cục Tiêu chuẩn chất lượng, thuộc Sở Khoa học và Công nghệ, ở cấp địa phương hay là Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng ở cấp quốc gia. Cách thứ hai là đăng ký tới cơ quan quản lý chuyên ngành đối với loại sản phẩm của bạn ở cấp địa phương hay quốc gia, chẳng hạn như Trung tâm Y tế dự phòng ở cấp địa phương hay Cục An toàn vệ sinh Thực phẩm ở cấp quốc gia đối với đăng ký tiêu chuẩn cơ sở của thực phẩm. Lấy một ví dụ cụ thể. Công ty của bạn sản xuất bánh ngọt. Vốn điều lệ không quá 5 tỷ đồng và không có đầu tư trực tiếp nước ngoài. Tiêu chuẩn cơ sở cho sản phẩm bánh ngọt đó có thể được đăng ký ở Trung tâm Y tế dự phòng hoặc Chi cục Tiêu chuẩn chất lượng tại địa phương, nơi mà công ty đăng ký kinh doanh. Nhưng nếu như công ty có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, bạn cần phải đăng ký tiêu chuẩn đó tại Cục An toàn vệ sinh thực phẩm. Nhưng nếu như công ty sản xuất sản phẩm sữa tươi thanh trùng, bạn cần phải đăng ký tiêu chuẩn cơ sở của sản phẩm đó tại Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, bất chấp công ty của bạn có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài hay không. Những thủ tục đăng ký cụ thể là có sẵn tại các cơ quan đó. Xin liên hệ với họ để biết chi tiết.
Lê Minh Anh
Lê Minh Anh
Trả lời 13 năm trước

Thấy có người trả lời rồi nhưng hỉ tí nha:

- Sản phẩm của bạn là nhập ngoại thì chỉ cần giấy chứng nhận chất lượng của nước xuất. Hoàn tất thủ tục tại Cục ATVS thực phẩm tại HN theo biểu mẫu yuê cầu. Nếu nhà cung cấp không có giấy đó thì tùy sản phẩm mà bạn có thể đi phân tích chỉ tiêu và làm theo biểu mẫu quy định của Cục.

- Sản phẩm bạn tự sản xuất thì cần đi phân tích các chỉ tiêu cần thiết cho từng loại sản phẩm và làm thủ tục tại Sở Y Tế tỉnh, tp trực thuộc nơi bạn sản xuất kinh doanh.

Liên hệ ducanh_aft@yahoo.com