Sao máy không cài win được

máy minh mới bị hư mình đem ra tiệm sửa,xong về nhà xài dc mấy tháng thì cũng bị khùng khùng ,xong mình tính cài lại win,minh cho đĩa win vào tắt máy,xong mở máy lên để cài,nhưng vấn đề là mình k thấy chữ để cài đặt win đâu,nó khởi động 1 phát vào màn hinh lun làm we thấy ớn,trứoc đây mình cài nhiều rồi,trước khi vào màn hình nó hiện lên cái chữ để hỏi mình có cài đăt win k,rui làm theo trình tự để cài còn đây,nó vào 1 phát,k thấy gì hết,,huhu,mấy bạn giúp với sao mà k hiện lên chỗ để mình cài vậy nè

nguyễn ngọc quang
nguyễn ngọc quang
Trả lời 13 năm trước

đầu tiên bạn phải vào cmos để chỉnh cho CD-ROM boot trước, cái này mỗi main mỗi khác, nhưng thường là bật máy rồi nhấn DELETE hoặc F2.

nói rõ dòng main bạn đang dùng.

bao thu
bao thu
Trả lời 13 năm trước

mình đang dùng main ASUS P5KPL-AM SE

Mr.Đức
Mr.Đức
Trả lời 13 năm trước

thế này nha, bạn khởi động máy, khi máy tính vừa bật, bạn nháy delete hoặc F2,xong sẽ vào phần bios,trong đó bạn ấn phím sang phải, sang phần boot,chọn dòng boot device prios j j đó, enter, xong bạn chỉnh cái 1st là từ ổ cd hay dvd của bạn, cái thứ 2 mới là từ HDD, xong sau đó save & exit.là được.

Hoang Nhu
Hoang Nhu
Trả lời 13 năm trước
Trích dẫn:
Từ bài viết của soikute

mình đang dùng main ASUS P5KPL-AM SE

Bạn bấm Del liên tục từ khi bật máy cho đến lúc nó vào được "Bios setup Utility". Vào được rồi thì bạn chọn Menu: "Boot" --> "Boot Device Priority". Ở "1st boot device" thì bạn chọn ổ CD/DVD của bạn, 2nd bạn chọn ổ cứng. Như vậy khi boot nó sẽ kiểm tra ổ CD trước, nếu không có đĩa khởi động thì nó mới kiểm tra đến ổ cứng. Bỏ đĩa cài Win vào và thịt thôi ;)