Laptop của tôi dạo này khi vừa dùng vừa cắm sạc thì 1 lúc sau bị khởi động lại hoặc treo máy!

Laptop của tôi dạo này khi vừa dùng vừa cắm sạc thì 1 lúc sau bị khởi động lại hoặc treo máy! mong các bạn tư vấn cảm ơn
Nguyễn Hữu Phúc
Nguyễn Hữu Phúc
Trả lời 14 năm trước
sạc ỏ pin bạn có vấn đề rùi,nên đi ktra lại luôn đj nhé, điện áp ko ổn định nên dẫn đến hoạt động máy bất thường thôi ;)
DUONG MINH TU
DUONG MINH TU
Trả lời 14 năm trước
Bạn có thể nói rõ nó bị ở đâu không để mình còn biết mang ra thợ,chứ k biết gì thì m thật sự là hơi sợ!
hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Có thể do nhiều nguyên nhân nha.
Thứ 1 có thể là do virus, nếu máy bạn cấu hình quá yếu dùng Kaspersky thì hay bị treo, lang là đúng rồi bạn ạ. Mua Laptop mới thì thường là có sẵn Win bản quyền rồi nên dùng phần mềm diệt virus của Microsoft là "Microsoft Security Essentials" vừa nhẹ nhàng có giao diện tiếng Việt, lại rất hiệu quả đảm bảo sẽ không có "em" virus nào dám xâm nhập.
Thứ 2 là do cài nhiều phần mềm quá, lung tung không dùng đến nữa mà không REMOVE ứng dụng, làm cho ổ đĩa ngày càng chậm, nặng nề, bạn nên dùng phần mềm chuyên nghiệp dọn rác rưới sạch sẽ, xổ́ ứng dụng không cần thiết. Tự dưng sẽ máy nhẹ nhàng.
Thứ 3 do Win bị lỗi, cái này nên cài lại Win, nhưng trước khi cài lưu ý là lên BACKUP lại Bản quyền của Win để dùng lại cho lần sau, chứ làm mất KEY bản quyền là uổng lắm. Hàng Crack lậu không bằng BQ đâu. Về cài Win thì không có gì khó chỉ cần bỏ Đĩa cài Win vào ổ DVD-ROM trên Laptop rồi làm theo hướng dẫn tiếng Anh hiện lên trên màn hình. Là 1 người dùng máy tính thì chuyện cài lại Win là dĩ nhiên, không có gì nghiêm trọng bạn nha.
Còn về Ghost, Ghost chứ không phải gosh nha, trong trường hợp này bạn không nên Ghost những bản Ghost trên mạng vì không tương thích với phần cứng của máy mình cho nên không phù hợp,( do cá nhân Ghost), nếu bạn muốn Ghost thì phải cài lại Win thật hoàn chỉnh, sau đó làm 1 bản Ghost thật ưng ý, hôm sau có trục trặc gì thì bung bản Ghost ý vào, Bạn dùng trình Norton Ghost để làm việc này nhé
Nên tự mình làm cho quen bạn nha, không lẽ cứ nhờ ng khác wài, cứ mò mò rồi sẽ ra. Hỏng hóc phần cứng thì mới sợ.
Chúc bạn hiền may mắn, làm chủ được máy của mình.

Nước Mắm Hương Thanh
Nước Mắm Hương Thanh
Trả lời 11 năm trước

Trường hợp này cũng bình thường cho các máy thôi bạn.

- Lỗi file hệ thống. Thông thường thanh star Task Managa tốc độ xử lí là 100. Máy tính có hiện tượng chậm và treo máy. Nó làm cho CPU của bạn nóng lên và quạt chạy nhanh hơn thì lúc này máy tính của bạn sẽ tự động Retars máy.

--> Cài lại WIndows

- Lỗi phần mềm: Nguyên nhân cài phần mềm nhiều và đụng phần mềm với nhau. Hoặc là cài phần mềm không tương thích với hệ điều hành. Làm cho máy tính bị lỗi file hệ thống.

---> Tốt nhất kiểm tra lại và gỡ bỏ những phần mềm mới cài hoặc là bạn có thể cài WIndows lại

- Lỗi Ram: Ram hư sẽ xuất hiện retars máy và có màn hình xanh. Nhưng để an toàn. Bạn tháo Ram và lau chùi chân thanh Ram lại và đổi khe Ram xem có tiến triển được không.

- Bạn vừa cắm sạc pin vào và xài. Thông thường máy tính sẽ rất nóng. Bạn kiểm tra ngay chỗ quạt gió xem nóng lắm không. Nếu nóng quá thì nên bôi tản nhiệt để làm cho máy mát hơn và có thể thay quạt CPU giúp cải thiện cho máy để máy bớt nóng. Hiện tượng này rất là thông dụng khi keo tản nhiệt khô và CPU không đủ cung gió để làm mát máy tính. Nó sẽ làm cho máy tính của bạn treo và tự động Retars máy.

Kiến thức mình cũng có giới hạn nên chỉ giúp bạn được nhiêu đây. Nếu cần giúp đỡ thêm thì pm yahoo cho gianghopretty1@yahoo.com mình sẽ giúp bạn nhiều hơn.

Doan Huu Phuoc
Doan Huu Phuoc
Trả lời 9 năm trước

Bạn nên đem máy đến các trung tâm bảo hành lớn như viện máy tính.... để được sữa chữa và bảo hành nha, mình cũng bảo hành ở đây nhiều lần rồi rất ok

Địa chỉ: 178-180 Hoàng Văn Thụ, Phường 9 ,Quận Phú Nhuận

Thiên Phước
Thiên Phước
Trả lời 9 năm trước

Bạn đếnTrung tâm dạy nghề & sửa chữa laptop THIÊN PHƯỚC​ kiểm tra và báo lỗi nha bạn
Địa chỉ:Kios 7 Đường Độc Lập (Đối diện số 94 đường Độc Lập) - P.Tân Thành - Q.Tân Phú
ĐT:08.66759338 - 0908336624 - 0933661038(Mr.Phước)
Y/h chat: laptopthienphuoc
Website:laptopthienphuoc.com
Nguyễn Đăng Thắng
Nguyễn Đăng Thắng
Trả lời 9 năm trước

Chào bạn !

máy bạn là model gì ? nếu là dòng Toshiba hoặc acer thì Bạn liên hệ Thắng nhé . mình sửa chữa cho . bạn ngồi xem làm lấy máy ngay . Call cho Thắng .01696907568