Lựa chọn túi đựng máy ảnh cho máy Sony như thế nào cho phù hợp?

LỰA CHỌN TÚI ĐỰNG MÁY ẢNH PHÙ HỢP cho máy ẢNH SONY.

Không biết các bác khi mua máy ảnh về có bị đau đầu khi phải lựa chọn cho mình chiếc túi máy ảnh Sony phì hợp với chiếc máy ảnh của mình như em không. Em mới vào nghề cách đây được khoảng gần 3 năm. Hồi đó khi mua máy ảnh thì em có được tặng sẵn túi máy ảnh kèm theo máy nhưng sau em không thích và muốn tìm những chiếc túi máy ảnh cá tính hợp với phong cách của mình. Nhưng nói thật với các bác là hồi đó mới chơi máy ảnh nên không biết chọn loại túi đựng máy ảnh nào phù hợp.  Sau này khi dùng nhiều với lại được mọi người chia sẻ nên bây giừoem cũng tích luỹ được kha khá kinh nghiệm để có thể lựa chọn những chiếc máy ảnh phù hợp. Nên hôm nay em xin chia sẻ một số kinh nghiệm cho bác nào chưa biết hoặc các bạn mới vào nghề nhé.

  1. Túi dành cho máy Sony hạng nhẹ.

Đối với những bác mới vào nghề, số lượng camera, body và lens không quá nhiều thì những chiếc túi máy ảnh nhỏ xinh sẽ phù hợp với ác bác hơn nhé. Sự nhỏ bé của những chiếc túi máy ảnh Sony giúp các bác dễ dàng khi di chuyển.

Đặc điểm của những em túi đựng máy ảnh này là có cấu tạo ôm vừa vặn cơ thể người đeo, gọn nhẹ và bảo vệ an toàn cho máy, ống kính và các phụ kiện số khác trong quá trình bạn di chuyển. Bên trong túi là các lớp lót có thể tùy chỉnh với các ngăn đựng được thiết kế khá sáng tạo hướng đến phục vụ nhu cầu thực tế của các nhiếp ảnh gia.

Túi được chia làm nhiều ngăn đựng được 1 máy DSLR, đèn flash, ống kính và một số phụ kiện kèm theo khác2. Túi dành cho máy ảnh Sony hạng nặng.

Do các nhiếp ảnh gia chuyên nghịp có nhu cầu sử dụng nhều body và lens nên các anh, em nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cần chọn cho mình những chiếc túi máy ảnh hạng nặng, có sức chứa lớn và chất liệu bền bỉ hơn.

Đặc điểm của những chiếc túi đựng máy ảnh này có sức chứa lớn. Ngoài ra với 1 ngăn lớn bao gồm 4 vách: 2 vách to và 2 vách nhỏ, cùng rất nhiều ngăn phụ kèm theo giúp bạn có thể đựng được 1-2 body+ 4-5 lens nhỏ, hoặc 1 lens tele, 2 lens nhỡ, có ngăn đựng ipad và các phụ kiện kèm theo.

3. Túi dành cho máy ảnh Sony thể thao.

Với các bác yêu thích thể thao, cá tính thì những chiếc túi đựng máy ảnh của thương hiệu Crumpler hay Lowepro là sự lựac chọn mà các bác nên tham khảo nhé. Những sản phẩm của thương hiệu này rất đa dạng về màu sắc, kiểu dáng giúp các bác có thêm sự lựa chọn phong phú.

Tiêu biểu cho những thương hiệu này là chiếc túi đựng máy ảnh Five Million Dollar Home là một chiếc túi có kích thước phù hợp với hầu hết các loại máy ảnh Sony hiện nay. Túi có thiết kế đủ rộng để bảo vệ máy và một số ống kính, và đặc biệt không gây ra tiếng ồn khi bạn khóa túi bằng ngàm bấm hoặc miếng dán, nhờ tính năng giảm thanh thông minh.

Còn có  túi Case Logic SLR Camera Sling DCB-308 thông minh, tiện lợi giúp bạn dễ dàng lấy máy. Ngoài ra túi còn có thể chứa rất nhiều vật dụng cá nhân và phụ kiện máy.

4. Túi dành cho máy ảnh Sony Cổ Điển.

Nếu các bác không thích những chiếc túi máy ảnh mang phong ách trẻ trung, cá tính, hiện đại mà lại chỉ có hứng thú với những chiếc túi đựng máy ảnh cổ điên thì em cũng có các gợi ý cho các bác nhé.

Đấy các bác nhìn cũng có thể thấy em nó rồi đúng không ạ. Những chiếc túi nhỏ mang phong cách cổ điển thì National Geographic Africa Shoulder chính một sự lựa chọn. Túi có thiết kế chỉ chứa được một bộ máy ảnh Sony và phụ kiện, bên trong có nhiều túi nhỏ để chứa các vật dụng khác, ngoài ra còn có một túi rời để bạn đựng riêng máy ảnh.

Ngoài ra theo em được biết thì còn có một loại túi có kích cỡ to hơn cũng được thiết kế theo phong cách cổ điển đó chính là Domke F-2 Ruggedwear Shooter. Nó có khả năng chứa hai bộ máy ảnh DSLR với nhiều ống kính rời, kèm theo hai túi nhỏ bên ngoài giúp bạn có thể đựng thêm một số vật dụng khác như khăn lau, nước uống. Các linh kiện đặt bên trong túi sẽ được bảo vệ khỏi trầy xước, cũng như được giữ cố định bởi miếng đệm ngăn bên trong.

Bên trên em đã chia sẻ cho các bác một số kinh nghiệp của em có được trong vài năm qua, em hi vọng các bác có thể chọn được những chiếc túi máy ảnh phù hợp với các bác nhé 

Chưa có câu trả lời nào