Học sinh thời nay phải biết nhuộm tóc,uống rượu,hút thuốc,có vào vũ trường thế mới là cách sống sành điệu

Hãy viết bài văn bình luận 'học sinh thời nay phải biết nhuộm tóc,uống rượu,hút thuốc,có vào vũ trường thế mới là cách sống"sành điệu"
styles
styles
Trả lời 14 năm trước
( mở bài với kết bài bạn tự viết nhé, mình đưa hệ thống luận điểm, tức là thân bài lên thôi) - Thực trạng: hiện nay nhiều bạn hs ăn mặc không lành mạnh, không phù hợp dẫn chứng: ( từ chính trường lớp của bạn) bạn nào ăn mặc ra sao, kệch cỡm, không phù hợp, lấy d/c cả nam và nữ. - Nguyên nhân: + Các bạn lầm tưởng ăn mặc như thế mới văn minh, sành điệu + Đua đòi theo những cái mốt mà thanh niên chưng diện ngoài xã hội ( nguyên nhân chính) + Bố mẹ nuông chiều con cái, hoặc ít để ý đến con + Học theo bạn bè - Hậu quả, tác hại: việc ăn mặc, đua đòi chạy theo các mốt có rất nhiều tác hại + Ảnh hưởng đến học tập (d/c) + Ảnh hưởng đến kinh tế (d/c: số liệu cụ thể: so sánh một bộ đồ theo mốt thì giá bao nhiêu, một bộ đồng phục giá bao nhiêu) + Ảnh hưởng đến sức khỏe (d/c: mùa đông mặc ít áo, áo mỏng thì ra sao, mùa hè thì sao?) + Ảnh hưởng đến đạo đức (d/c: trộm cắp,...) - Khuyên: + Ăn mặc như thế nào? + Hướng dẫn cách ăn mặc: đi chơi thì thế nào, đi học thế nào, dự sinh nhật bạn ra sao,...
Nguyễn Anh Tuấn
Nguyễn Anh Tuấn
Trả lời 14 năm trước
nếu là học sinh kiểu đó thì thất sự đó không phải là học sinh mà là du đảng
Hà Nội
Hà Nội
Trả lời 14 năm trước
Mở bài: - Việc học hành có tầm quan trọng đối với cuộc đời mỗi người. - Người xưa từng nhắc nhở: “Nếu còn trẻ mà không chịu học hành thì khi lớn lên sẽ chẳng thể làm được việc gì có ích” - Thanh niên, học sinh ngày nay mà nhuộm tóc, hút thuốc, uống rượu,… sẽ dễ rơi vào con đường sa ngã, tự đóng cửa với đời mình. Thân bài: - Nêu lên tầm quan trọng của việc học để bác bỏ luận điểm trên: Học là tiếp thu những tri thức vốn có của nhân loại qua hoạt động học tập ở nhà trường và ngoài xã hội. Mục đích của việc học là để ko ngừng nâng cao trình độ hiểu biết, nhằm phục vụ cho công việc đạt hiệu quả cao hơn. Học là quá trình rèn luyện trí óc và rèn luyện tâm hồn. - Bác bỏ quan niệm thanh niên , học sinh không chịu học hành mà chỉ lo ăn chơi (hút thuốc, uống rượu…) mới là sống sành điệu của tuổi trẻ thời hội nhập: Nếu không học hành đến nơi đến chốn thì con người sẽ không có đủ kiến thức để bước vào đời. Trong thời đại KHKT phát triển nhanh chóng như hiện nay, nếu ko học, chúng ta sẽ không thể đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội. Nếu dấn thân vào con đường ăn chơi sẽ để lại hậu quả vô cùng to lớn cho bản thân và xã hội. Sẽ chẳng làm được gì có ích mà còn lôi kéo xã hội đi xuống (gây ra các tệ nạn cho xã hội…) - Dẫn chứng…… Kết bài: - Không nên đua đòi theo những thói hư tật xấu. - Nên tập trung học hành, rèn luyện bản thân để trở thành con người hoàn thiện. - Xã hội sẽ tôn vinh những người có ý chí làm giàu cho xã hội, đất nước và đào thải những thói xấu gây nguy hại cho XH.
Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước
Em cảm ơn ý của bác. Dàn ý của bác em thấy phát triển khá dễ. Em cảm ơn nhiều
na
na
Trả lời 13 năm trước

1.MB: _trong xã hội công nghiệp hóa, hiệnđại hóa con người cần phải có nhiều tri thức phục vụđất nước xã hội.

_quan niệm "......."

_sai, cần loại bỏ

2.TB:

a) chúng ta hiểu quan niệm trên như thế nào?

_thanh niên học sinhđó là lứa tuỗi mới còn ngồi trên ghế nhà trường

_nhuộm tóc, hút thuốc,ún rượu ....là những trò giải trí.

_sống sànhđiệu tỏ ra mình là con người hiễu biết và hợp với thờiđại xã hội

b)đánh gía:quan niệm hoàn toàn sai & mang lại nhiều tác hại

_tiềmẩn trong các hình thức giải trí, nó sẽãnh hưỡngđến sức khỏe , học tập & mang lại nhiều tệ nạn xã hội

_thanh niên học sinh nhuộm tóc, hút thuốc &ún rượu

_nhuộm tóc : ung thư dađầu

_hút thuốc ,ún rượu : gây ung thư , phỗi gan

_thanh niên hoc sinh sẽ ko có thời gian học tập sẻ bịỡ lại lớp,đuỗi học, thiếu kiến thức.

_thanh niên vào tê nạn này sẽ ko có tiền --> trộm cắp--> giết người.

c) bên cạnhđó có quan niệmđúng " phãi sống lành mạnh" phù hợp với điều kiện hoàng cãnh lứa tuỗi

vd: giađình nghèo sẽ ko vào vũ trường

d) từ quan niệm trên rút ra bài học

+ nhận thức: quan niệm "....." lối sống sai lầm gây nhiều tác hại

+ hànhđộng" thanh niên hoc sinh tập trung học tập, rèn luyệnđễ có tri thức, phẫm chất, năng lực phục vụ cho bãn thân giađình xã hội.

_có hình thức giãi trí phù hợp.

vd:đi du lịch,đọc truyện.

3.KB

tóm lại, quan niệm "...." hoàn toàn sai lệch gây nhiều tác hại mà chúng ta phãi loại bõ vậy thanh niên hoc sinh là những thế hệ là chủ nhân tương laiđất nước cần phãi học tập

Trả lời 8 năm trước
thế mới là dân chơi
Thao Nguyen
Thao Nguyen
Trả lời 4 năm trước

em tham khảo một bài luận nói về vấn đề này nhé

"Như ta đã biết, xã hội ngày nay ngày phát triển dẫn đến việc một số thanh niên, học sinh lại có những quan niệm: nhuộm tóc, hút thuốc lá, uống rượu, vào các vũ trường,... thế mới là cách sống "sành điệu của tuổi trẻ thời hội nhập".

Như vậy những nguyên nhân dẫn đến những quan niệm, sở thích đó là gì? Và thế nào là lối sống" sành điệu " ? Những việc nhuộm tóc, hút thuốc lá, uống rượu, vào các vũ trường... Mà một số thanh niên, học sinh cho là sành điệu nó xuất phát một phần về tác động của mạng xã hội ngày nay khi có quá nhiều trào lưu diễn ra và lại có rất nhiều bạn trẻ không chỉ nam mà cả nữ đều hưởng ứng chẳng hạn : nhuộm tóc đủ màu, tổ chức nhậu thường xuyên, hút thuốc, vào vũ trường ăn chơi rồi lại đăng hình ảnh đó lên mạng facebook , zalo....chủ yếu để khoe với bạn bè và cũng có thể là để tự khẳng định bản thân mình,để thách thức lẫn nhau.

Một phần khác có thể là các thanh niên,học sinh lại thích cho mình cảm giác được trải nghiệm, được tìm hiểu những cảm giác lạ để biết cảm giác khi hút thuốc, uống rượu, vào vũ trường là như thế nào... Và đặc biệt là các bạn nữ hiện nay lại quá cuồng phong cách thời trang tóc của các nước khác nên lại làm theo để được giống như vậy . " Sành điệu " hai từ rất phổ biến đối với các bạn trẻ và " sành điệu " có thể nói là ăn mặt đúng mốt, xài những đồ vặt đắt tiền, biết trải qua những cảm giác mới mẻ,...và những điều đó tạo nên một vẻ bề ngoài sang trọng, hào nhoáng nhưng đâu biết rằng đó là sự phung phí tiền của đối với những ai thích thể hiện. Mặt khác việc hút thuốc, uống rượu, nhuộm tóc, vào vũ trường...nó gây ảnh hưởng trực tiếp không chỉ về vật chất mà còn về tinh thần, sức khỏe của mỗi thanh niên, học sinh khi vướng vào làm thay đổi tích cách sống theo lối đua đòi,dần xa lánh sự giản dị đơn điệu của bản thân. Chưa nói đến việc khi mà đã dính vào tệ nạn xã hội nó không chỉ gây ảnh hưởng đến việc học tập, công việc những người xung quanh mà còn gây ảnh hưởng đến cộng đồng . Hay nói cách sâu xa hơn là"sống theo lối sành điệu của tuổi trẻ thời hội nhập" điều đó góp phần làm mất đi "bản sắc,vẻ đẹp "vốn có của dân tộc Việt Nam.

Thay vì sống theo cách sống sành điệu của tuổi trẻ thời hội nhập mà theo một số người quan niệm thì hãy thử sống một cuộc sống giản dị, mộc mạc, đơn giản cần cù cố gắng nổ lực để ngày càng phát triển vươn lên hơn nữa,thay vì ăn chơi thì hãy giành thời gian để tìm tòi kiến thức mới, sáng tạo trong học tập, công việc, đưa ra những thử thách và mục đích cho bản thân mình. Tất cả điều đó sẽ đem lại kết quả như mong muốn và sự thành công rực rỡ cho mình. Và"sành điệu" nhất cũng là khi con người có thể vượt qua được mọi thử thách, gian khổ để tìm đến sự thành công.

Tóm lại mỗi thanh niên học sinh từ nay hãy có ý thức về bản thân, hãy tận dụng tuổi trẻ của mình để làm những việc có ích, cố gắng trao dồi học hỏi nhiều hơn nữa để ngày càng tiến bộ và không nên quan niệm rằng "thời nay phải biết nhuộm tóc, hút thuốc, uống rượu, vào vũ trường... mới là cách sống sành điệu của của tuổi trẻ thời hội nhập"mà hãy làm việc gì đó có ích từ ngày hôm nay."

nguồn:uocmoduatre.blogspot.com