Non sông Việt Nam có trở lên tươi đẹp hay không , dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai ...........

Non sông Việt Nam có trở lên tươi đẹp hay không , dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cuơng quốc năm châu được hay không, chính nhờ một phần lớn ở công họ tập của các em.Em hiểu thế nào câu nói này? hẫy nêu trách nhiệm, nhiệm vụ của học sinh hiện nay?
Trả lời 15 năm trước
Em tham khảo dàn ý sau để viết bài nhé: Mb: đặt vấn đề cần phân tích ra. Trong thời đại hiện nay, sức mạnh của mỗi dân tộc ko chỉ ở lòng dũng cảm và số lượng quân đội đông đảo để bảo vệ Tổ quốc như trước đây. Ngày nay, sức mạnh của mỗi dân tộc là sức mạnh của trí tuệ, của khoa học kĩ thuật, của kinh tế phồn vinh. Các cường quốc trên thế giới đều là những nước kinh tế phát triển mạnh. Đối với nước ta, điều đó chỉ thực hiện đc khi chủ nhân của đất nước là những người có trình độ văn hóa khoa học kĩ thuật cao, có khả năng hòa nhập với trình độ văn minh thế giới. Muốn vậy, ko có cách nào khác là phải ra sức học tập thật tốt, học liên tục ko ngừng. "học, học nữa, học mãi". Tb: _ Mở đầu thân bài : bạn nên nói về tác giả của câu nói trên là ai? Bác Hồ => quan tâm đến thế hệ trẻ, quan tâm đến đất nước... _ phân tích_hiểu: (bạn hiệp nữ.. nói rồi )mình chỉ muốn nhấn mạnh thêm ý : "phụ thuộc vào 1 phần lớn vào công học tập của các em". => tầm quan trọng của việc học. _ Trách nhiệm của học sinh hiện nay. + đầu tiên là học thật tốt những ngày tháng trên ghế nhà trường, đây chính là tiền đề, hành trang đầu tiên. + Gia đình và xã hội cũng hết sức quan tâm đến nền giáo dục nước nhà (quan tâm, chăm lo, phổ cập giáo dục...) + "Học, học nữa, học mãi" ko chỉ dừng lại ở tấm bằng tốt nghiệp đại học, mà con vươn cao hơn => nâng tầm hiểu biết, mở rộng, chuyên sâu kiến thức. _ Nhiệm vụ: +. Học cho chính bản thân mình, không phải học cho ai cả => học thật. +. Học đi đôi với hành : ko phải là vẹt trên lý thuyết, mà phải biết ứng dụng vào thực tế=> nhớ lâu, học thế mới có tác dụng, mới có ích. +. Những gì mình biết chỉ là hạt cát trên xa mạc rộng lớn => ham học hỏi, tìm tòi... +. Học từ chính cuộc sống. +. Để thành công của học vấn là cả 1 quá trình gian khổ, kiên nhẫn, bền bỉ. "Trên con đường của thành công, ko có dấu chân của kẻ lười biếng". _. Thực tế hiện nay + 1 bộ phận ko nhỏ thế hệ học sinh đang xa đoạ, lún sâu vào những cám dỗ...tư tưởng sai lệch. => họ sẽ làm đc gì cho đât nước, để đáp trả lại những gì mà đất nước đã cho họ? +. Trái lại có những bộ óc, những con người làm rạng danh đất nước qua các cuộc thi trên trường quốc tế. Học ko phải là dễ dàng:" Học vấn là chùm rễ đắng ngắt, nhưng hoa quả lại ngọt ngào"- ngạn ngữ hy lạp. _. Sơ kết thân bài: kết lại vấn đề. Kb: Liên hệ với chính bản thân mình đã học như thế nào? Khẳng định sự quan trọng của việc học. ->Non sông VN có trở nên tươi đẹp hay ko... Trong thời đại này ,năm châu bốn bể đi lại như một nhà.Hòa nhập nhưng phải bắt nhịp được với thế giới mới ko bị lạc hậu so với nhân loại. ->Học để sánh vai cùng cường quốc năm châu. Học tập cần phải được rèn dũa ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường . Thế hệ măng non hôm nay chính là những người gây dựng đất nước mai sau->phần lớn là nhờ công học tập của các cháu... Chúc em làm bài tốt nhé!
trịnh văn quỳnh
trịnh văn quỳnh
Trả lời 14 năm trước
có mỗi việc trình bày coi câu nói trên được trích ở đâu mà cũng ko nói được trình bày linh tinh vớ vẩn làm gì cho mất công![:-P]
Nguyen Nal
Nguyen Nal
Trả lời 9 năm trước

trở nên hay trở lên kia hả trời?