Hãy tưởng tượng bạn là con cá bống trong Tấm Cám, kể lại câu chuyện Tấm Cám và phát biểu cảm nghĩ của mình. Anh/ chị giúp em với!!!!!!!!!!!!!!!!!!

hai map map
hai map map
Trả lời 15 năm trước
toi la ca bong day.that la xui cho tui .Dang song o con song to , rong voi nhieu ban be ,gio lai phai song co don o cai gieng be xiu nay,hic hic![:(] .toi con dang lo nguoi ta co an thit minh ko???chang con tam tri ma phat bieu cam nghi nua .sory nhe!
tranductrung
tranductrung
Trả lời 15 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]haimapmap[/b] toi la ca bong day.that la xui cho tui .Dang song o con song to , rong voi nhieu ban be ,gio lai phai song co don o cai gieng be xiu nay,hic hic![:(] .toi con dang lo nguoi ta co an thit minh ko???chang con tam tri ma phat bieu cam nghi nua .sory nhe![/quote]
Quang Bách
Quang Bách
Trả lời 4 năm trước

Em tham khảo bài viết này nhé

Người hiền rồi cũng gặp lành, còn kẻ ác tất sẽ bị trừng trị. Câu chuyện của nàng Tấm chăm chỉ, hiền lành cũng vậy. Tôi chỉ là một con cá bống nhỏ nhưng tôi đã chứng kiến được hết cuộc đời đầy thử thách của cô Tấm, một câu chuyện để lại nhiều ấn tượng.

Tôi vốn sống ở một con sông nhỏ, ngày ngày thong thả vui chơi. Bỗng một hôm tôi vừa tỉnh giấc đã thấy mình nằm trong một thứ gì đó khá chặt chội, tối om cùng những chị em họ hàng của mình và những anh tôm cua hàng xóm. Đang không biết chuyện gì thì tôi bỗng thấy nơi tôi nằm rung động mạnh. Trời đất bỗng xoay ngược lại, những người bạn của tôi rơi thẳng xuống một cái giỏ khác. Tôi sợ hãi, liều mình bám chặt vào thành giỏ. Một lúc sau, yên tĩnh lại, tôi lại nghe thấy tiếng khóc của ai đó và một vầng sáng hiện lên cùng giọng nói hiền từ:

Làm sao con khóc?

Tiếng khóc vang lên một lúc rồi dừng, tiếng kể của một cô gái vang lên. Thì ra người đang khóc là Tấm, một cô gái mồ côi mẹ từ nhỏ, cha lấy vợ khác, chẳng lâu sau lại qua đời. Dì ghẻ và người con là Cám thì thường bắt nạt Tấm, bắt nàng làm việc trong nhà. Hôm nay người dì bảo hai con đi bắt cá, ai bắt được nhiều hơn sẽ được thưởng chiếc yếm đỏ. Cám chỉ lo đùa nghịch, đến chiều tôi lại lừa Tấm rồi lấy hết cá. Còn người mới xuất hiện chính là Bụt, ngài khuyên nhủ cô rồi bảo cô nhìn lại trong giỏ.

Một lúc sau tôi thấy gương mặt của một cô gái, trông rất hiền lành, ngoan ngoãn. Tôi được Tấm đưa về nhà, tôi cứ nghĩ mình sắp xong rồi nhưng Tấm chỉ thả tôi vào một giếng nước. Ngày ngày, giọng nói hiền dịu vang lên:

Bống bống bang bang

Lên ăn cơm vàng, cơm bạc nhà ta

Chớ ăn cơm tấm, cháo hoa nhà người.

Khi đó tôi lại ngoi lên mặt nước để ăn. Bỗng một hôm khi nghe thấy tiếng gọi tôi ngoi lên thì lại bị vớt lên. Tôi thấy hai người phụ nữ trông có vẻ dữ dằn. Sau đó, tôi bị mẹ con Cám ăn thịt, xương bị vùi vào đống tro bếp. Linh hồn tôi lại được Bụt giữ lại bên người. Tôi thấy được Tấm sau khi biết tin tôi chết thì khóc thảm thương, được Bụt chỉ cho cách. Cô cho gà trống nắm thóc rồi nhờ tìm giúp xương tôi, lấy chôn vào bốn chân giường.

Ít lâu sau, nhà vua mở hội tìm vợ. Tấm bị mẹ con Cám bắt làm việc nhà không cho đi. Đến khi xong việc, dì ghẻ lại trộn gạo với thóc bắt cô lựa ra. May mắn cô được Bụt giúp nên rất nhanh đã lựa xong. Nhưng Tấm lại không có trang phục để đi dự hội, Bụt lại bảo cô đào bốn cái lọ ở chân giường lên. Thật bất ngờ, xương tôi lại biến thành bộ trang phục đẹp đẽ.

Tấm vội vàng đến dự hội nên không may làm rơi một chiếc giầy. Trong buổi hội, nhà vua lại đưa ra cho mọi người một chiếc giầy, ai đi vừa sẽ được phong làm Hoàng Hậu. Cuối cùng không ai có thể đi vừa nó ngoại trừ Tấm. Thì ra nhà vua đã nhặt được chiếc giày của Tấm làm rơi. Nàng được đưa vào cung và sống vui vẻ bên nhà vua.

Thế nhưng, bi kịch của Tấm vẫn không dừng lại. Trong lần về nhà giỗ cha, Tấm bị dì ghẻ lừa leo lên cây cau rồi bị ngã chết do dì đứng dưới chặt gốc cây. Sau đó bà ta lại đem Cám vào cung thay thế Tấm. Nhưng sau nhiều lần bị mẹ con Cám hãm hại, Tấm không chết mà hóa thành con chim vàng anh, cây xoan đào, khung cửi rồi hóa thành cây thị. Kì lạ là cây chỉ có một quả, được một bà lão qua đường đem về để nơi góc giường. Để đền ơn, Tấm giúp bà cụ làm việc nhà nhưng sau đó bị phát hiện, cô được bà cụ nhận làm con. Một hôm, nhà vua đi qua quán nước của bà thấy miếng trầu têm cánh phượng, gặng hỏi cuối cùng tìm được Tấm và đưa nàng về cung. Mẹ con Cám về sau cũng bị trừng phạt. Tấm sống hạnh phúc bên nhà vua.

Tôi từng trải qua quãng thời gian với Tấm, sau khi chết vẫn tiếp tục chứng kiến cuộc đời nàng. Cô gái chăm chỉ, hiền lành cuối cùng cũng đã được hạnh phúc. Từ đó tôi cũng nhận ra được quy luật của cuộc sống: ở hiền gặp lành và tìm được cách sống cho cuộc đời mình.