Giúp em làm đề sau: Suy nghĩ của bạn về hoạt động tình nguyện"tiếp sức mùa thi". Cảm ơn nha

Nguyễn Thành Hưng
Nguyễn Thành Hưng
Trả lời 13 năm trước

"Tiếp sức mùa thi” đã trở thành truyền thống của các đoàn viên thanh niên. Cứ mỗi khi hè về, các bạn lại chuẩn bị tinh thần tiếp sức cho các sĩ tử. Bảy năm qua, áo xanh tiếp nối áo xanh, thế hệ sinh viên này nối tiếp thế hệ sinh viên khác, những người đã từng được đón tiếp và giúp đỡ ngay từ khi mới đặt bước chân đầu tiên vào thành phố, giờ đây lại có mặt tại các bến xe, nhà ga, ngã tư, trường học để đón chờ đàn em… Bất kể những cơn mưa bất chợt, đợt nắng của mùa hè, các bạn vẫn kiên trì bám trụ tại các điểm trực, nhiệt tình hướng dẫn các thí sinh và phụ huynh từ nơi xa đổ về.

Và giữa nhịp sống hối hả mưu sinh, qua “Tiếp sức mùa thi”, những tấm lòng nhân ái đã được tôn vinh và biết đến rộng rãi hơn. Đó đây không thiếu những tấm lòng nhân hậu nghĩa tình, góp công góp sức cùng chương trình để giúp đỡ các thí sinh. Họ, dù nhiều người đang phải miệt mài bán vé số để sống mỗi ngày, vẫn sẵn sàng dang tay đón nhận các em từ phương xa đến. Chỗ nằm có chật, bữa cơm có đạm bạc… nhưng không khí gia đình dường như đã giúp các thí sinh thêm động lực để hoàn thành tốt các kỳ thi.

Tiếp sức mùa thi” là chương trình có ý nghĩa xã hội, nhân văn sâu sắc, được khởi xướng từ năm 2002, với rất nhiều hoạt động giúp đỡ và hướng dẫn các thí sinh của kỳ thi đại học và cao đẳng ngay từ khi các em ở địa phương cho đến khi các em đến các tỉnh, thành phố dự thi. “Tiếp sức mùa thi” nhận được khá nhiều sự chú ý, quan tâm, chia sẻ, khen ngợi và hưởng ứng trong toàn xã hội.