Mẹo chụp ảnh đẹp hơn với iPhone nhân dịp Giáng sinh

Không phải ai sinh ra cũng là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, nhưng nếu bạn cũng muốn tự chụp ra những bức hình "sống ảo" chuyên nghiệp không kém gì dân chuyên thì đừng lo, hãy đọc bài viết này nhé! Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách có thể chụp những bức ảnh hơn nhờ một số tính năng của iPhone trong dịp Giáng sinh này. Hãy cùng chúng tôi khám phá và thực hành để có được những bức ảnh tuyệt vời về chủ đề Giáng sinh với ánh đèn rực rỡ.

Tải ứng dụng của bên thứ ba 

 Image result for Chụp ảnh Giáng sinh đẹp hÆ¡n với iPhone

Ứng dụng của bên thứ ba cho phép bạn điều khiển tốc độ màn trập và cài đặt ISO cụ thể. Điều này đặc biệt có lợi khi bạn cố gắng chụp ảnh trong điều kiện thiếu ánh sáng hoặc ban đêm. Tốc độ màn trập chậm hơn có thể giúp chụp được nhiều chi tiết hơn nếu nó quá tối cho một bức ảnh thông thường, trong khi tốc độ nhanh hơn có thể khiến cho ảnh lúc hoàng hôn trông tối hơn. Các cài đặt ISO có thể giúp bạn kiểm soát noise và sự biến dạng mà thường ảnh hưởng đến các bức ảnh ánh sáng Giáng sinh. 

Đợi chạng vạng

 Cayman Brac, Spot Bay. It's Christmas Time!

Một lời khuyên là đừng nên chụp ảnh vào ban đêm. Sự thật là ngay cả máy ảnh chuyên dụng cũng phải cố gắng rất nhiều để chụp ảnh đẹp của đèn Giáng sinh khi trời bên ngoài đã quá tối. Thay vào đó, các nhiếp ảnh gia thường lựa chọn lúc hoàng hôn và bắt đầu chụp khi trời nhá nhem tối nhưng vẫn còn một số ánh sáng từ xung quanh. Điều này giúp máy ảnh chụp được ánh sáng rực rỡ của đèn Giáng sinh mà không có quá nhiều chi tiết bị mất đi trong bóng tối. Điều này cũng đúng với ứng dụng camera trên iPhone của bạn. Vì vậy, khi trời bắt đầu tối, hãy đảm bảo đèn Giáng sinh đang bật và bắt đầu chụp ảnh. Khi chu kỳ chạng vạng, bạn sẽ có thể tìm thấy một sự cân bằng lý tưởng giữa nền tối và ảnh rõ nét của bạn.

Đừng tập trung vào đèn h3

Hãy thử khai thác bất cứ nơi nào trên màn hình và tập trung vào một ánh sáng hoặc bộ đèn cụ thể, thường dẫn đến làm mờ mọi thứ thậm chí tệ hơn và làm cho các chi tiết bị bóp méo. Tránh cố gắng sử dụng các tính năng lấy nét khi chụp những bức ảnh này, thay vào đó chỉ làm việc để thu thập mọi thứ trên màn hình. Trường hợp ngoại lệ là khi bạn nhận được một kết quả thật sự tệ và không thể nhìn thấy bất cứ gì, chỉ một chút ánh đèn trong bóng tối. Trong trường hợp này, bạn có thể cố gắng thật cẩn thận chạm vào một trong những vùng tối của màn hình. Điều này có thể khiến ứng dụng điều chỉnh theo vùng tối đó và hy vọng sẽ rõ nét hơn một chút. Hãy nhớ rằng bạn cũng có thể điều chỉnh phơi sáng theo cách thủ công để xem liệu điều đó có hữu ích hay không. Trong những tình huống này tuyệt đối không nên sử dụng flash. Đèn flash sẽ không giúp ích được gì nên hãy đảm bảo rằng bạn đã tắt flash khi đang chụp ảnh.

Sử dụng chế độ dọc 

Các dòng iPhone mới hơn (từ iPhone 7 Plus trở đi) được nâng cấp chụp chế độ chân dung, sử dụng chức năng máy ảnh kép để chụp ảnh với chủ thể tốt hơn trong khi làm mờ nền sau một chút. Nhưng tin tốt khác về chế độ chân dung là nó thường lấy nhiều ánh sáng hơn chế độ truyền thống.

Chỉ với một chiếc iPhone cùng vài thủ thuật nho nhỏ là bạn đã có thể sở hữu ngay những bức hình siêu lung linh trong dịp Giáng sinh này. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào