Những thủ thuật “như dân chuyên” để có 1000 bức ảnh đẹp nhất.

Những khoảnh khắc đáng giá luôn có thể diễn ra trước mắt ta bất cứ lúc nào. Có bao giờ bạn tự hỏi rằng tại sao người ta lại có thể “bắt” được những khoảnh khắc tuyệt vời đến thế? Cùng thử điểm qua 10 mẹo sau để có một bức ảnh “xuất thần”.

1.Bật chế độ chụp ảnh đường phố.

Để có thể chụp được những khoảnh khắc đẹp nhưng bất chợt đến, bạn cần để cam ở chế độ sẵn sàng chụp, nó thể hiện bạn luôn sẵn sàng đón đầu và có thể tạo ra những bức hình chuyên nghiệp.

Chọn chế độ Program, thiết lập cho máy tốc độ màn trập và khẩu độ ở trạng thái tự động.

Hầu hết các loại máy ảnh DSLR và Mirrorless, vài loại máy compact cao cấp, có thể sử dụng bánh xe điều chỉnh chế độ chụp để truy cập Program AE. Điều chỉnh khẩu độ và tốc độ màn trập dễ dàng bằng cách dùng bánh xe thông số.

2.Tìm hiểu kỹ vị trí chụp.

Cần lưu ý đến hai vấn đề xảy ra khi bạn muốn có một bức ảnh đường phố: sự an toàn của địa điểm đó và tại đó bạn có được phép chụp hình hay không? Cần lưu ý đến những vấn đề về địa điểm chụp, nhất là khi bạn đang ở nước ngoài hay phần đất tư nhân.

3.Chụp người trên đường phố.

Cách hay nhất để có được một khoảnh khắc đẹp trong slot hình là chụp những người đi đường. Thế nhưng, dù làm gì đi nữa, hãy luôn nhớ phải mỉm cười và hỏi ý kiến của người khác trước khi chụp họ bởi đó là phép lịch sự cơ bản.

4.Chỉ đem những gì cần thiết.

Tác phong nhanh nhẹn và phản ứng tốt là điều kiện cần để có được những bức hình đẹp. Những vật dụng lỉnh kỉnh, cồng kềnh sẽ cản trở bạn, khiến việc di chuyển khó khăn trong quá trình chụp hình. Vì vậy, cân nhắc kỹ lưỡng những món đồ cần mang theo để đảm bảo không sót thứ gì mà vẫn có thể dễ dàng mang vác.

5.Lấy kinh nghiệm từ sách và những bức ảnh đường phố khác.

Hãy tìm hiểu những bức ảnh đã được chụp để có thể rút ra được một kinh nghiệm nào đó cho bản thân. Khi đã được nhìn qua, bạn chắc chắn sẽ có thêm cảm hứng, thêm lựa chọn về điểm chụp, góc chụp, thời gian chụp để có thể bắt được những khoảnh khắc đẹp nhất.

6.Máy ảnh sẽ trở thành vật bất ly thân của bạn.

Mỗi một khoảnh khắc chỉ diễn ra trong tíc tắc. Bạn không thể đoán trước được sẽ có thể bắt được những khoảnh khắc đó ở đâu. Lựa chọn duy nhất là luôn cầm theo máy ảnh để có sự chuẩn bị sẵn sàng cho bất cứ điều gì sẽ xảy ra.

7.Chọn thời điểm tốt nhất để chụp.

Cần lựa chọn thời điểm sao cho thuận lợi nhất với bạn. Các yếu tố về ánh sáng, về góc độ phụ thuộc nhiều vào điều này. Thời điểm có thể tạo ra những bức ảnh đẹp thường là vào sáng hoặc tối.

8.Chọn nơi đông người.

Càng có nhiều chủ thể, bạn càng có nhiều cơ hội bắt được những khoảnh khắc độc đáo. Tập trung quan sát và bạn sẽ có ngay được một tấm hình thú vị với các chủ thể xung quanh.

9.Ống kính phải “chuẩn”.

Chọn một chiếc ống kính rộng vừa đủ độ rộng để có thể chụp được những bức hình mà chủ thể ở đúng trọng tâm nhất. Chiếc ống kính sẽ quyết định bức hình của bạn có tự nhiên, đúng chất đường phố hay không. Ống kính dài sẽ tách rời chủ thể khỏi khung cảnh, đem đến cái nhìn thiếu tự nhiên.

10.Chọn ảnh màu hay đen trắng?

Tùy vào kết cấu ảnh và gu của bạn mà có thể lựa chọn màu sắc cho tấm hình. Không có một công thức nào quyết định ở đây mà tất cả chỉ nằm trong con mắt nghệ thuật của người chụp.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn trong hành trình bắt trọn những khoảnh khắc quý giá.

 

Chưa có câu trả lời nào