Chụp ảnh Flat Lay là như thế nào?   

 

Chụp ảnh Flat Lay là cách chụp tất cả các vật mà đều được xếp trên một mặt phẳng. Chúng không hề đơn giản đâu nhé, đó là cả một nghệ thuật ấy. Hãy cùng biến những bức ảnh trở nên đầy sức sống nào!

1.Ánh sáng

Ánh sáng tự nhiên chính là sự lựa chọn cho những bức ảnh này. Lúc nắng gắt như buổi trưa thì không nên chụp ảnh. Khi bạn dùng máy ảnh DSLR thì hãy điều chỉnh sao cho ánh sáng được kiểm soát đặc biệt là lúc trời tối.

2.Chủ đề

Đừng quên chọn được một chủ đề cho bức ảnh mình muốn chụp. Bạn không thể chụp khi không biết mình chụp cái gì được. Có thể chỉ đơn giản là thực phẩm hay những đồ hàng ngày hoặc thời trang. Bạn chỉ nên dùng một tông màu nhất định làm chủ đạo cho bức ảnh của mình.

3.Bố cục

Bạn nên đặt ra một đồ vật nào đó làm trung tâm và tạo sự kết nối với những vật khác và thường thì ít đồ vật sẽ tạo được hiệu ứng tốt. Đặc biệt lúc bạn muốn làm nổi bật vật gì cần có khẳng cách giữa chúng và nên chọn những vật dụng trông đẹp mắt hay thú vị để chụp từ trên xuống đấy nhé!

4.Chụp

Tấm ảnh đẹp cần được chụp từ trên xuống và độ cao sẽ đóng vai trò quan trọng. Bạn có thể dùng những vật cao để đứng lên để có thể chụp được bao quát nhất có thể nhưng đừng quên chú ý an toàn và ánh sáng tự nhiên. Ống kính được lau sạch cũng là điểm bạn cần lưu ý đấy!

5.Phong cách

Tập luyện nhiều sẽ giúp bạn có được những bức ảnh thật sự đẹp và hãy thử dùng nhiều hình thù khối hộp khác nhau để chúng trở nên thật sự sinh động cho bức ảnh. Kết cấu và bối cảnh cũng cần thay đổi để hiệu quả hơn. Đừng vì tham quá mà cho hết các vật có được vào trong bức ảnh gây ra sự rối mắt cho bức ảnh nhé!

6.Chỉnh ảnh

Bạn có thể dùng các phần mềm photoshop hay kính lọc để ảnh đẹp hơn nhưng đừng lạm dụng chúng mà chỉnh quá mức vì cái gì nhìn tự nhiên cũng đẹp.

 

Chưa có câu trả lời nào