Những lưu ý khi chụp ảnh trên máy bay?

Mình rất hiếm khi được đi máy bay, nên mỗi lần như vậy mình thường chụp rất nhiều ảnh, tuy nhiên những bức ảnh mình chụp lại không được đẹp như ảnh trên mạng là vì sao nhỉ, có bạn nào biết nguyên nhân không, chỉ cho mình với, mình xin cám ơn.

 

Hanh Beo
Hanh Beo
Trả lời 8 năm trước

Chụp ảnh trên máy bay mình cũng thử rồi và thấy rằng ảnh rất hay bị cháy do ở trên cao nắng quá. Một trong những sai lầm của nhiều người khi chụp kiểu ảnh này là họ để tựa tay hoặc ống kính lên cửa kính với hy vọng sẽ không bị chói gương và giúp máy vững hơn khi chụp. Tuy nhiên thực sự điều này chỉ khắc phục một phần của việc chống chói, còn giữ vững máy thì cách này sai hoàn toàn. Thậm chí nó còn khiến cho máy bạn bị lắc nhiều hơn do máy bay khi vận hành sẽ có độ rung rất nhiều.

Nếu bạn sử dụng máy ảnh, cách tốt nhất hãy gắn loa chắn sáng cho ống kính rồi sau đó đưa ống kính đến gần sát với khung cửa kính, lưu ý đừng để chạm vào kính nhé!

Nếu không có loa chắn sáng, đừng lo, hãy dùng tay còn lại để che một bên ống kính đến khi nào bạn không thấy chói nữa là được. Cách này cũng có thể áp dụng tương tự với smartphone.

Ha Phe
Ha Phe
Trả lời 8 năm trước

Chụp ảnh trên máy bay mà bác để lấy nét tự động thì hoàn toàn sai lầm nhé, vì máy bay rung lắc rất nhiều nên bạn cần cố định nó máy ảnh lại sau đó chọn chế độ lấy nét tay, như vậy mới có những bức ảnh đẹp được :)

Do Hong Son
Do Hong Son
Trả lời 8 năm trước

Để chụp được ở dưới mặt đất thì bạn nên chọn lúc máy bay chuyển hướng mà chụp nhé, vì lúc ý kính nghiêng bạn sẽ nhìn thấy cả động cơ máy bay lẫn phần mặt đất phía dưới :)

Loan Bao
Loan Bao
Trả lời 8 năm trước

Mình mới được đi máy bay 1 lần nhưng cũng chụp được nhiều ảnh lắm, quan trọng là phải bắt được khoảnh khắc đẹp cơ, kỹ thuật không cần thiết lắm vì không gian chụp là máy bay thì ai cũng giống ai rồi :)

Linh Ly
Linh Ly
Trả lời 8 năm trước

Lúc máy bay cất cánh hoặc hạ cánh là những thời điểm chụp tốt nhất nhé bạn :) Mình thấy lúc ý là máy bay đỡ bị rung và cho ra những bức ảnh đẹp nhất :)