Cách đặt ngày tháng vào máy ảnh?

Giup e voi... E dang dung Sony H50 va fan mem ACD Pro 10. Lam cach nao de dat ngay, thang, nam vao nhung buc anh ma de da chup???
Trả lời 15 năm trước
Trước kia dùng máy ảnh phim tự động thì trên máy có cái đồng hồ điện tử, khi chụp ảnh, ánh sáng có lẽ được trích qua cái màn hình đồng hồ rồi in thẳng lên phim, khi tráng rửa ảnh thì tự nhiên ngày giờ sẽ xuất hiện trên tấm ảnh. Ảnh kỹ thuật số thì thông tin về ngày tháng được lưu ngay trong file ảnh (có thể dùng máy vi tính để xem được), các thông tin này được ghi lại khi chụp ảnh căn cứ vào lịch được cài đặt trong máy và hiện lên màn hình khi sử dụng máy. Nếu muốn hiện lên ngày tháng trên ảnh khi rửa/in ảnh theo kiểu số digital thì có lẽ phải bảo với nhân viên kỹ thuật digital studio chỗ rửa ảnh để họ đọc dữ liệu ngày tháng ra rồi in lên tấm ảnh. Chắc là các hệ thống in ảnh digital có thể làm được việc này. Nếu có lưu ảnh trong máy vi tính thì cứ mở ảnh bằng các phần mềm quản lý album ảnh thì nó sẽ có đủ thông tin ngày tháng từng tấm ảnh miễn là lịch trên máy ảnh lúc chụp phải cài chính xác.
vietnam
vietnam
Trả lời 15 năm trước
Đây là 1 thắc mắc của nhiều người, trong đó có tôi khoảng 1 năm trước đây hồi lúc chưa gia nhập Vnphoto. Câu hỏi này thường được các bác trả lời là theo ý “Không cần thiết vì nếu cần thì xem thông tin EXIF”. Nhưng nếu cần thì giải quyết sao đây? In ảnh thì không phải ai cũng có điều kiện. Tôi cũng đã từng hỏi 1 tiệm ảnh việc này, thì được trả lời là nếu muốn in ngày giờ thì tính thêm 1000đ/ ảnh (?) Sau khi tìm kiếm trên khắp trên mạng thì cuối cùng tìm được phần mềm BETTER JPEG để giải quyết vấn đề này. BETTER JPEG có chức năng BATCH để IMPRINT rất thuận tiện để hiển thị ngày giờ1 loạt ảnh chụp sau khi đã định dạng (color, fint, position, ….) của text. Bạn có thể kiếm BETTER JPEG trên internet. [blue] http://www.betterjpeg.com/[/blue] Nghe nói Photoshop cũng có thể giải quyết được vấn đề, nhưng tôi chưa nghiên cứu. Một vài phần mềm khác có chức năng IMPRINT ngày giờ, nhưng không có chức năng BATCH mà phải làm thủ công, rất không thuận tiện. Có thể còn phần mềm khác thuận tiện hơn, bác nào biết xin chỉ giúp.