Có ai dùng máy ảnh lomo chưa ? Cho mình xin ít thông tin về loại máy ảnh này với ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Lomo hay lomography là một khái niệm sử dụng máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc một cách ngẫu hứng, tự do và tùy tiện nhất. Với tư tưởng "don't think just shot" của lomo, người chụp không cần quan tâm đến những kiến thức phức tạp về nhiếp ảnh, như tiêu cự, độ cảm quang, khẩu độ v.v... cũng không cần quan tâm đến mình sẽ thu được gì sau lần bấm máy, tất cả chỉ có thể được biết sau khi cuộn phim được rửa, mang đến niềm vui, sự bất ngờ, với những màu sắc mang đậm chất "Lomo".

Lomo thực chất là chữ viết tắt của: Leningradskoje Opitiko Mechanitscheskoje Objedinenie. Thuở ban đầu, nó chỉ là tên của một loại máy ảnh thông thường ra đời vào những năm 50 của thế kỉ 20 ở Liên Xô cũ, loại máy ảnh này có độ nhạy cảm đặc biết với màu đỏ, xanh, vàng, đặc điểm này chính là mấu chột để tạo nên phong cách của Lomo. Về sau này, Lomo đã trở thành một khái niệm trong nhiếp ảnh, nó dùng để chỉ về thái độ chụp ảnh, sắc màu ảnh và về những chiếc máy ảnh không thuộc vào dòng máy chủ đạo mà là những chiếc máy đơn giản nhưng có những đặc điểm rất khác lạ. Những người yêu thích Lomo còn tự đặt cho nó một khẩu hiệu dễ hiểu hơn: Let Ourlife be Magic and Open.

10 nguyên tắc vàng của Lomography:
1. Đem theo máy bất kể bạn đang ở đâu
2. Không kể ngày đêm
3. Đừng lo lomo làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn, vì Lomo chính là một phần cuộc sống của bạn
4. Nếu có mục tiêu , hãy tiến sát và bấm máy
5. Không cần lo nghĩ
6. Phải nhanh
7. Không cần suy nghĩ bạn sẽ chụp gì
8. Không cần suy nghĩ bạn đã chụp gì
9. Mọi góc độ, thậm chí từ... hông
10. Đừng quan tâm đến 9 điều trên

Về giá máy thì rất rẻ chỉ từ 150.000đ - 2tr đ
một số ảnh ví dụ cho kiểu chụp lomo:
http://www.flickr.com/photos/poppysmiles/2194660014/
http://www.flickr.com/photos/xpan/205764239/
http://www.flickr.com/photos/poppysmiles/367958519/
http://www.flickr.com/photos/lomographer/3066914491/
http://www.flickr.com/photos/22643708@N06/3577467063/
http://www.flickr.com/photos/hannah-mai/244544522/

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Nhà thiết kế Ấn độ - Saikat Biswas đã phát minh ra loại máy ảnh mang đầy đủ tinh thần lomography của những chiếc máy Holga kiểu cũ kết hợp với bước tiến của công nghệ số.

Lomography là phong cách chụp ảnh chỉ sử dụng những chiếc máy phim đơn giản, chụp ngẫu hứng, tự do không theo một khuôn mẫu hay chuẩn mực nào, người chụp không quá quan tâm đến những vấn đề kỹ thuật như tiêu cự, khẩu độ, góc chụp...

Với Holga D - tinh thần lomography vẫn được giữ nguyên, người chụp chỉ biết được những bức ảnh mình đã chụp trông như thế nào sau khi kết nối máy ảnh và chuyển ảnh xuốngmáy tính. Máy cho ra những bức ảnh mang kích thước film khổ trung 120mm, chúng kỳ lạ, mang hơi hướng của trường phái siêu thực.

Thừa kế tính chất đơn giản của những chiếc máy lomography, Holga D được xây dựng với cấu trúc và các thành phần giá rẻ. Máy vẫn mang ống kính nhựa với các chế độ chỉnh cơ bản như làm mờ, làm tối, lộ sáng. Dù là máy kỹ thuật số nhưng máy không có màn hình xem trước, các chức năng chính được tối giản - chỉ có thể chỉnh tốc độ chụp và độ nhạy sáng (Iso).
Chức năng phụ của Holga D là nút gạt để chỉnh tỷ lệ ảnh từ 2/3 sang tỷ lệ vuông và màn hình hiển thị bằng mực điện tử cho biết dung lượng ảnh còn chụp được, màu ảnh, tỷ lệ ảnh và lượng pin còn lại. Máy sử dụng thẻ nhớ SD, pin AA cùng với bộ phận điều khiển có thể tháo lắp theo chiều ngược lại tiện dụng cho những người thuận tay trái.

Holga D cũng có khe để cắm thêm các thiết bị phụ như đèn flash, ống ngắm (viewfinder)... Máy hiện tại đang ở dạng mẫu thử (prototype).