Giày, dép gì khi diện váy ngắn?

Trả lời 16 năm trước
Dép tông hoặc xăng-đan đế thấp phù hợp với váy ngắn khi bạn tìm kiếm sự thoải mái và trẻ trung trong các hoạt động thường ngày. Với những chiếc váy trông đơn giản, nếu thích thì bạn có thể làm mình sinh động hơn với xăng-đan có trang trí bằng miếng gỗ, chuỗi hạt, đồng xu hoặc kim loại. Giày đế mềm cũng hợp với váy ngắn. Tuy nhiên, bạn nên tránh giày phồng, giày thể thao mà nên dùng loại có hình dáng thuôn cổ điển. Giày đế bằng như giày múa balê không hợp với váy dài, nhưng lại rất phù hợp với váy ngắn. Nó khiến bạn gái trông xinh xắn theo phong cách đơn giản và nữ tính. Xăng-đan đế xuồng (ảnh) cũng góp phần hiệu quả nhấn mạnh đến vẻ đẹp đôi chân thon thả. Chất liệu bằng vải bạt, giày dây cột... đều phù hợp, nhưng bạn nên nhớ rằng phải là kiểu xăng-đan đế xuồng để lộ những ngón chân nhé. Những kiểu xăng-đan bít kín ngón sẽ khiến chân trông khá nặng nề. Giày cao cổ đặc biệt hợp với váy ngắn diện trong trời lạnh hoặc mát mẻ. Chúng nhấn mạnh đôi chân dài và mang lại vẻ đẹp hiện đại cho bạn gái. Đế thấp hay cao gót đều phù hợp, nhưng kiểu dáng nên đơn giản. Hai màu được lựa chọn nhiều nhất là màu nâu và đen. Tuy nhiên, loại giày này không phù hợp khi trời quá nóng. Giày búp bê khá điệu đà, dễ thương, nhiều kiểu dáng. Một đôi giày đế nhỏ, thấp sẽ cùng hợp sức với chiếc váy ngắn nhấn mạnh cặp chân dài đẹp của bạn. Không chỉ có vậy, giày búp bê còn mang lại cho bạn vẻ trẻ trung, mơ mộng như thời còn bé vậy.
hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Chính nhà thiết kế người Pháp, Coco Chanel là người đầu tiên tung ra các kiểu đầm đen cho phái đẹp sành điệu. Đây không chỉ là kiểu trang phục cực kỳ thu hút mà nó phù hợp với mọi sự kiện.

Ngoài ra, loại đầm này rất đa dạng về kiểu dáng và bạn lại không sợ bị nhàm chán mỗi lần diện chúng bởi tính linh hoạt khi phối cùng những kiểu giày sành điệu. Tùy theo sự kiện, thời gian trong ngày và vai trò của bạn trong từng dịp khác nhau để bạn có thể chọn đôi giày phù hợp với mình.

bi_quyet_chon_giay_cho_vay_den_ngan_10bi_quyet_chon_giay_cho_vay_den_ngan_01bi_quyet_chon_giay_cho_vay_den_ngan_02

Chọn giày phù hợp với trang phục là yếu tố rất quan trọng để đo độ “sành” về thời trang của bạn

Nếu bạn dự định tham gia vào một bữa tiệc tối hay tiệc cocktail, thì bạn hãy chọn đôi giày có màu ánh của kim loại. Bạc, vàng và màu xanh kim loại sẽ rất hoàn hảo cho những buổi tiệc như vậy đấy. Kiểu đầm và hình dáng cơ thể là yếu tố quan trọng trong việc chọn giày sao thật phù hợp cho bạn. Hãy thử kiểu giày thấp, giày búp bê hay sandals đi, chắc chắn bạn sẽ mê mẩn ngay thôi.

Nếu bạn có ý định mang giày sandals, hãy chọn màu bạc nhé! Nhưng phải chắc rằng chân của bạn thật đẹp, móng sạch và được sơn màu.

Chú ý: Nên sơn móng màu hồng sáng, màu hoa oải hương hay đỏ, đây là các gam màu làm đôi chân bạn tuyệt đẹp và chắc hẳn sẽ tạo nên vẻ đẹp tổng thể cho bạn.

bi_quyet_chon_giay_cho_vay_den_ngan_04bi_quyet_chon_giay_cho_vay_den_ngan_03Những đôi giày và xăng-đan màu bạc khiến Kathy Uyên sang trọng và thanh thoát hơn

Nếu bạn đang mặc một kiểu đầm cocktail đen ngắn, bạn cũng có thể chọn đôi bốt. Hãy thử nhiều kiểu giày khác nhau để tìm cho mình kiểu thật phù hợp. Có thể là kiểu cao đến mắt cá chân, hay đôi bốt bằng da lộn, và thậm chí là những kiểu bốt cổ cao tới gối, tất cả sẽ khiến bạn trông rất sành điệu. Một lần nữa, tôi muốn nhấn mạnh đến hình dáng cơ thể và kiểu đầm là yếu tố chủ chốt để bạn chọn giày đấy!

bi_quyet_chon_giay_cho_vay_den_ngan_05

bi_quyet_chon_giay_cho_vay_den_ngan_07bi_quyet_chon_giay_cho_vay_den_ngan_06Những đôi bốt cao sẽ hợp với kiểu váy siêu ngắn hoặc
phong cách thời trang cá tính (Ảnh: siêu mẫu Hà Anh, Xuân Lan)

Hay bạn đang mặc một chiếc đầm đen bình thường, hãy chọn các kiểu giày có trang trí họa tiết, chẳng hạn như những đôi giày có đính cườm, đá hay ngọc trai có thể tạo nên vẻ ngoài lộng lẫy cho bạn. Hơn nữa, một khi đã quyết định chọn kiểu giày nào thì bạn hãy chắc chắn rằng nó cũng phải hợp với các phụ kiện trên mình.

bi_quyet_chon_giay_cho_vay_den_ngan_09bi_quyet_chon_giay_cho_vay_den_ngan_08Tiêu chí chọn giày cũng phải dựa trên sự phù hợp với các phụ kiện (Ảnh: Hà Anh)

Da là chất liệu an toàn cho các mẫu đầm đen bởi bạn có thể chọn bất kỳ đôi giày nào bằng da mà bạn thích. Tuy nhiên, phải kiểm tra xem nó có phù hợp với phong cách của bạn hay không nhé!