Lưu ý khi chọn giày thể thao

Ở bất kỳ nơi đâu và trong bất kỳ hoạt động gì từ đi chơi, đi bộ hay tìm đến các bộ môn như tennis, cầu lông,bóng bàn hay điền kinh… thì một đôi giày thể thao luôn là người bạn đồng hành không thể thiếu, và sẽ tuyệt vời biết nhường nào khi sở hữu một đôi giày chất lượng tốt và kiểu dáng đẹp, cho bạn thoải mái trong từng cử động, hơn hết là giúp bảo vệ an toàn cho đôi chân của bạn khỏi những tác nhân gây hại. Dưới đây là các tiêu chí giúp bạn lựa chọn một đôi giày thể thao phù hợp.

Sơ nét về giày thể thao

Giày thể thao từ xưa được xem là biểu trưng cho sự năng động, sức sống mãnh liệt cùng nét khỏe khoắn, nó là vật không thể tách rời khi bạn tham gia thi đấu các bộ môn thể thao. Nhưng ngày nay thì quan điểm này đã có một bước chuyển lớn, không hạn chế hay bó buộc trong lĩnh vực thể dục thể thao mà giày thể thao đang tạo một làn sóng mới cho phong cách thời trang thể thao ấn tượng, mạnh mẽ xuất hiện trên các sàn diễn. Hay thậm chí bạn có thể bắt gặp trong cuộc sống thường ngày những cô nàng áo thể thao, váy xòe, chân mang giày tennis sánh bước bên những anh chàng xuống phố thật phong cách và sành điệu.

Các tiêu chí khi chọn giày thể thao

1/ Mục đích sử dụng

Đây là tiêu chí đầu tiên được mang lên bàn cân khi chọn giày thể thao.

- Nếu để đi bộ, đi chơi, đi du lịch thì tốt nhất chúng ta nêm sắm những đôi giầy thật nhẹ, đế giày làm từ nguyên liệu cao su, nên chọn giày đế bằng và mềm sẽ rất hữu hiệu trong việc phòng tránh vấn đề đau chân và một điều cần để tâm tới đó là giày phải có độ ma sát tốt ở phần mũi giày để chống trơn trợt không lường trước được.

- Còn trường hợp đối với một đôi giày chuyên dụng, phải xem là bạn sẽ chơi tennis hay môn thể thao nào để chọn cho đúng loại giày nhằm hạn chế gây ra những tổn thương ngoài ý muốn, gây ảnh hưởng sức khoẻ. Cụ thể như sau:

Giày tập aerobic

Khi ta chạm nhẹ vào đỉnh của mũi hoặc gót, giày không bị khập khiểng. Cần rà soát lại và đảm bảo đôi giày bạn mua chịu đựng tốt lực, hỗ trợ mắt cá chân trong các bước di chuyển qua lại, nhảy, chạy tại chỗ. Hãy chọn đôi giày được gia cố chắc chắn phần đế.

Giày tennis

Tìm đến giày tennis thì bạn cần để tâm đến 3 điều: thiết kế dây buộc, trọng lượng, đế và chất liệu giày. Một đôi giày tennis chuẩn yêu cầu trọng lượng nhất định phải nặng hơn giày đi bộ. Lưu ý một điểm cực kỳ quan trọng là phần đế giày phải có nhiều gờ để thuận tiện trong quá trình xoay chuyển cổ chân khi tập luyện hay thi đấu. phần gót có nhiều gờ để dễ xoay. Đặc biệt dây buộc phải được thiết kế hợp lý vừa đảm bảo độ chắc chắn, thoải mái cho chân, vừa không bị dễ tuột khỏi chân trong quá trình di chuyển.

2/ Về kích thước

Chọn giày không chỉ đơn giản cầm tiền đi mua thích đôi nào lấy ngay đôi đó, dù chúng ta mang một đôi giày đắt tiền sang chảnh hay loại giày có rẻ tiền đi chăng nữa thì chúng ta phải lựa được đôi giày cho vừa vặn với đôi chân của mình. Thêm một điều nữa rất hay đấy, bạn có biết rằng khi thử size giày vào buổi tối là thời điểm chuẩn nhất của bàn chân chưa? Thử ngay nhé! Nhớ thử với cả chân trái và chân phải, rồi thực hiện di chuyển tới lui xem có thật sự thoải mái với bạn chưa? Lúc bước đi bạn có thấy gót chân vững vàng không, mũi chân của mình thoải mái cử động được không? Nếu không thì đôi giày đó quá nhỏ với bạn nó sẽ khiến bạn bị đau chân đấy.

3/ Thiết kế

Hiểu rõ tâm lý đó của người tiêu dùng, các hãng sản xuất giày thể thao đưa ra nhiều dòng sản phẩm với thiết kế đẹp, rất ấn tượng và thu hút. Các mẫu giày mới ra đời với kiểu dáng thon gọn hơn, ôm sát đôi chân, tạo sự tự tin thoải mái trong từng di chuyển, hạn chế các chấn thương, nâng chất lượng hiệu quả cho việc luyện tập.

4/ Màu sắc

Màu sắc giày thể thao ngày càng được đa dạng hơn, không chỉ là màu trắng hay màu tối như xưa, giờ đây đang nổi lên làn sóng của màu nổi bật và bắt mắt. Sự lên ngôi nhanh chóng của những màu sáng mang đến tiện ích cho người dùng vì bạn không chỉ mang chúng đi tập thể thao, mà còn có thể kết hợp với nhiều kiểu trang phục khác nhau với phong cách trẻ trung, khỏe khoắn và năng động.

5/ Giá cả

Giá cả đi kèm với chất lượng giày là điều dĩ nhiên, bạn nên cân nhắc kĩ trước khi bung tiền ra để nua một vật gì. Nhưng thường thì những đôi giày thể thao chuyên dụng thường nằm ở tầm giá “cao” hơn các loại giày thời trang, tất cả cũng vì đặc tính riêng của nó.

Trên đây là những tiêu chí bạn cần lưu ý khi chọn mua giày thể thao. Hy vọng bạn sẽ tìm thấy những sản phẩm phù hợp cho mình qua bài viết trên.

Chưa có câu trả lời nào