Những mẹo nào giúp cho đôi giày mới mua của bạn thoải mái hơn khi mang?

Ngay khi vừa mua về…

Hãy kiên nhẫn! Những đôi giày mới, đặc biệt là giày da thường khá cứng khi mới mang về. Đừng vội vàng hấp tấp mang chúng theo cả một ngày mà hãy chỉ mang chúng theo trong vòng nửa ngày, hoặc tốt nhất là 4 tiếng/ngày, lặp lại điều đó khoảng 1 tuần cho tới khi nào bạn cảm thấy thoải mái khi mang chúng.

>>Xem thêm: https://giaytaycaocap.info/details/dia-chi-mua-giay-tay-nam-tai-tphcm.html

Thời gian để 1 đôi giày thoải trở nên thoải mái nhất phụ thuộc vào độ che phủ bàn chân của đôi giày, ví dụ như những đôi giày bệt sẽ mất ít thời gian hơn để vừa vặn với bạn so với những đôi giày cao cổ hoặc bốt.

Một điểm cần lưu ý nữa đó là chất liệu của từng đôi giày. Những loại chất liệu mềm như da lộn với độ dày khoảng 1mm sẽ thường tốn ít thời gian để vừa vặn hơn. Trong khi đó, hầu hết các loại giày hiện nay thường được làm bởi loại da bò cứng, điều sẽ làm tăng thời gian để một đôi giày trở nên thoải mái.

Nhưng thực tế, loại da láng – da được phủ một lớp nhựa lên trên khiến bề mặt trở nên bóng láng – mới là loại da cần sự kiên nhẫn nhất, bởi chính vẻ ngoài thời trang bóng mượt thường thấy của loại da này khiến chúng mất khá lâu để có thể mềm đi và vừa với chân bạn.

Làm mềm đôi giày hơn nữa

Một mẹo nữa sau khi “rinh” về một đôi giày da mới đó là hãy sử dụng sản phẩm dưỡng để làm mềm da. Đừng chỉ đánh bóng giày và dùng sản phẩm dưỡng ẩm giày da khi bạn chuẩn bị ra ngoài. Thay vào đó, hãy đánh bóng chúng và để những chất dưỡng ẩm thấm vào da khoảng vài tiếng trước đó rồi lau sạch chúng. Đôi giày của bạn sẽ sáng bóng và mềm hơn rất nhiều.

>>Tham khảo: https://giaytaycaocap.info/details/giay-tay-nam-cao-cap-co-cao-cho-nam.html

Một điều mà nhiều người có thể gặp phải đó là phần đằng sau của đôi giày mới làm chân bạn sưng tấy. Cách khắc phục cho điều này đó là hãy tăng thời gian thực hiện quá trình “đi giày 4 tiếng” nêu trên. Áp dụng các cách làm mềm đôi giày da cũng là một giải pháp không tồi. Không chỉ có vậy, hãy đi những đôi tất mỏng với sợi tổng hợp để đôi chân cảm thấy êm hơn, đồng thời hạn chế lượng mồ hôi có thể tiết ra, điều có thể gây phiền toái cho bạn.

Nhưng hãy để chúng nghỉ ngơi

Sự cám dỗ ngọt ngào của đôi giày mới có thể khiến bạn muốn mang chúng ngay lập tức và liên tục, nhưng hãy nhớ để chúng nghỉ ngơi sau mỗi lần mang giày. Sự nghỉ ngơi sẽ khiến giày nở rộng ra và điều chỉnh để vừa vặn hơn. Thời gian lí tưởng để mang giày mới đó là 3 lần/tuần, cho giày nghỉ 1 ngày sau khi mang chúng.

Vệ sinh giày sạch sẽ mỗi ngày

Đừng chỉ mang giày vào ban ngày và rồi bỏ quên chúng khi 1 ngày kết thúc. Sau mỗi lần mang giày, hãy dùng khăn mềm ẩm lau sạch những vết bẩn bụi bám và cất lên giá giày.

Một giá để giày bằng gỗ là sự lựa chọn không tồi, bởi gỗ sẽ hút ẩm mồ hôi và các loại hơi ẩm khác, giúp bảo quản đôi giày da và duy trì hình dáng đôi giày. Cất giữ giày ở nơi khô thoáng, tránh ánh sáng. Tránh cất giày trong túi nilon vì chúng có thể khiến giày của bạn bị mốc.

Hãy chăm sóc những đôi giày, và phần thưởng sẽ hơn cả những gì bạn mong đợi!

Chưa có câu trả lời nào