Mua giày đế xuồng ở đâu (Sài Gòn)?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Cô dâu chỉ nên chọn loại giày cao dưới 10cm vì nếu cao quá, mũi sẽ bị dốc ngược và đi lại khó khăn hơn cả giày gót nhọn.

Trong các loại giày cao gót, giày đế xuồng đảm bảo được tiêu chí thoải mái, giữ cần bằng cơ thể tốt và ít làm chân cô dâu bị đau khi phải đi lại quá nhiều trong ngày cưới. Tuy nhiên, cô dâu không nên chọn loại quá cao bởi mũi sẽ dốc ngược xuống, đi lại khó khăn. Tốt nhất nên chọn loại có chiều cao dưới 10cm. Tại các cửa hàng bày bán giày đế xuồng, khó tìm được những đôi 12cm hoặc hơn, cũng bởi lý do cao quá thường rất khó đi.

Chọn màu sắc, kiểu trang trí giày phù hợp với màu váy cưới.

Chọn màu sắc, kiểu trang trí giày phù hợp với màu váy cưới. Ảnh: AIS.

Một điều lưu ý các cô dâu khi đi chọn giày đế xuồng, nên để ý đến chất liệu, nên chọn loại da mềm, ôm chân và không quá nhọn ở phần mũi. Khi đứng nhiều, mũi chân sẽ bị dồn xuống và gây đau đầu ngón chân nếu cô dâu chọn mũi giày quá nhọn. Tại Sài Gòn, thời tiết thường xuyên nóng nực thì một đôi giày đế xuồng hở mũi sẽ giữ chân cô dâu được khô thoáng khi phải đi cả ngày.

Nguyên tắc chọn giày giống như mọi loại khác, đó là phải phù hợp với váy cưới. Nếu váy cưới ren thì kết hợp rất đẹp với giày ren, giày vải satin... Ngược lại, váy đính cườm, pha lê nhiều thì bạn có thể chọn giày đính đá...

Giày hở mũi thích hợp với những đám cưới tổ chức vào mùa hè.

Giày hở mũi thích hợp với những đám cưới tổ chức vào mùa hè. Ảnh: AIS.

Cô dâu có thể tìm mua các kiểu giày đế xuồng cho ngày cưới tại đường Lưu Văn Lang (Tạ Thu Thâu cũ, bên cạnh chợ Bến Thành), Lý Chính Thắng, Cống Quỳnh, Nguyễn Đình Chiểu, trong chợ Bến Thành... Giá mỗi đôi dao động từ 200.000 đồng tới 400.000 đồng, tùy kiểu dáng và chất liệu. Không nên chọn những đôi quá cao, để tiện di chuyển và chân không bị đau trong ngày cưới.

Mẹo nhỏ: Dù là giày bít mũi hay hở mũi thì bạn nên dùng băng Urgo dán vào ngón út và ngón cái, để mép giày không chạm vào đầu ngón chân, gây đau đớn khi đi quá lâu.