Giải pháp cho mảnh đất méo ?

Tôi đang sở hữu một mảnh đất không vuông vắn.Mảnh đất có chiều rộng mặt tiền 5,2 m, một chiều dài 9,7m và một chiều còn lại là 11,6 m). Tôi muốn ngôi nhà có 3 phòng ngủ chính, một phòng ngủ nhỏ dự phòng. Đồng thời, phòng khách phải rộng và thoáng. Và điều quan trọng nhất là phải thiết kế theo dạng đơn giản, khỏe khoắn, tránh tình trạng "nát" mặt tiền.Vậy giải pháp nào cho mảnh đất của tôi được ?bạn nào có thể giúp tư vấn cho mình được không ?
Trả lời 16 năm trước
Bạn tham khảo điều này xem nhé Tầng 1: Sân để xe máy có vườn nhỏ, khu để xe trong nhà, phòng khách có cửa sổ rộng nhìn ra vườn giúp nới rộng không gian, phòng ngủ nhỏ nên để dưới tầng 1, dành cho khách hay người giúp việc, người già đều tiện. Bố trí thang góc cuối cũng là cách giúp căn nhà thông thoáng được tốt hơn, lại vừa linh hoạt khi bố trí không gian các phòng do không bị thang ở giữa ngăn cách. Tầng 2: Đây là không gian sinh hoạt cả gia đình, bếp ăn và phòng khách được ngăn với nhau bằng không gian ước lệ. Phòng khách có cửa mở ra ban công rộng trồng cây xanh. Tủ tivi phòng khách âm vào phòng vệ sinh giúp nới rộng khoảng cách từ salon tới tivi. Trần phòng khách tầng 1 và phòng sinh hoạt tầng 2 nên trang trí một chút cho sinh động. Có thể dùng trần thạch cao kết hợp dầm gỗ verneer màu sáng. Tầng 3: Bố trí hai phòng ngủ, tất cả các phòng đều có ánh sáng và thông thoáng tốt. Tầng 4: Tầng 4 là phòng ngủ áp mái rộng có sân vườn, vệ sinh riêng. Phòng giặt và sân phơi được đặt phía sau để không làm xấu mặt tiền nhà.
ng tien thanh
ng tien thanh
Trả lời 14 năm trước
giải pháp của nhà bạn tốt nhất là lựa chọn cầu thang hợp lý , có thể bố trí cầu thang thành từng đoạn theo từng tầng đừng theo 1 khối thẳng đứng , chỉ cần 2 vế cầu thang là lên tới tầng trên là được .chiều rộng nhà bạn rất hấp dẫn để thiết kế mặt tiền , kg ảnh hưởng gì nhiều so với mặt bằng đâu .