Những lưu ý khi chọn đèn ngủ

Một chiếc đèn ngủ với thiết kế trang nhã và ánh sáng thích hợp sẽ vừa làm cho căn phòng ngủ của bạn trở nên tinh tế, sang trọng và lãng mạn hơn, vừa giúp giấc ngủ của bạn được sâu và ngon hơn. Tuy nhiên thì đèn ngủ nên chọn màu gì để bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ nhất? Cùng tìm hiểu một số thông tin lý thú dưới đây.

Sai lầm chọn màu đèn khiến bạn mất ngủ

Chọn sai màu ánh sáng có thể là một trong những nguyên nhân khiến bạn mất ngủ hoặc khó đi vào giấc ngủ. Ánh sáng đèn ngủ hiện nay chủ yếu có những màu cơ bản như vàng, cam mờ, trắng, xanh,….. Các màu ánh sáng này khi dùng cho đèn ngủ là không quá mạnh mà chỉ vừa đủ sáng, nhưng không phải loại màu nào cũng thực sự tốt cho giấc ngủ. Một số loại ánh sáng màu trắng hoặc xanh cho dù là nhỏ/yếu, cũng có thể gây ra sự ức chế tiết hormon gây buồn ngủ, kéo theo tình trạng khó đi vào giấc ngủ cho người sử dụng.

Lưu ý khi chọn đèn ngủ

Sử dụng đèn ngủ có màu ánh sáng phù hợp

- Nên lựa chọn các màu ánh sáng như vàng nhạt, cam nhẹ sẽ làm cho bạn dễ đi sâu vào giấc ngủ

- Tránh việc sử dụng các loại đèn ngủ với ánh sáng trắng, xanh, xanh lá, đỏ…

Sử dụng loại đèn có công tắc điều chỉnh mức độ sáng

Bạn không nên dùng những loại đèn ngủ chỉ có 1-2 mức sáng, thay vào đó hãy sử dụng các loại có công tắc điều chỉnh dạng vặn, có thể thay đổi mức sáng tùy thích. Lúc ngủ có thể giảm nhẹ mức sáng, và một số thời điểm thức giấc khi có nhu cầu sinh hoạt vào ban đêm như đi vệ sinh, cho con bú, thay tã/bỉm,… thì có thể tăng mức sáng.

Sử dụng những loại đèn và bóng có công suất thấp

Cho dù loại đèn ngủ của bạn đã có công tắc điều chỉnh ánh sáng thì vẫn nên chọn đèn có công suất thấp. Việc này giúp tiết kiệm điện mà còn đảm bảo rằng lượng ánh sáng của đèn là vừa đủ, không quá chói như đèn chiếu sáng thông thường.

Sử dụng các loại đèn có chụp đèn

Chụp đèn vừa làm tăng tính thẩm mỹ cho đèn ngủ, vừa có tác dụng giảm đi một phần ánh sáng để tránh gây chói mắt và chiếu sáng ra toàn bộ căn phòng gây khó ngủ

Sử dụng loại đèn ngủ có phần đế, thân chắc chắn

Đèn ngủ nên chọn loại có phần đế chắc chắc, được làm từ gỗ hoặc kim loại, cả phần thân đèn cũng phải là các chất liệu cứng như khung sắt, khung kim loại để đảm bảo an toàn.

Trên đây là một số hướng dẫn khi chọn đèn ngủ cũng như việc đèn ngủ nên chọn màu gì để bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ nhất. Với những thông tin này, hy vọng các bạn có thể tìm mua được loại đèn ngủ vừa ý.

Chưa có câu trả lời nào