Cách sắp xếp, bố trí phòng ngủ

Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn cách sắp xếp bố trí phòng ngủ sao cho hợp lý nhất.

Thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ 8m2 sang trọng đầy đủ công năng

Cách bố trí như sau, ở bức tường gần cửa ra vào bố trí bàn làm việc, kệ tivi treo phía trên, bên cạnh bàn làm việc đặt chiếc tủ quần áo. Đối diện với bàn làm việc và tivi kê giường ngủ, phía sau giường ngủ là công trình phụ wc. Đối với phòng nhỏ bạn chỉ nên sử dụng tivi treo tường để tiết kiệm không gian.

Diện tích căn phòng nhỏ do vậy chúng ta nên sử dụng ít màu sắc để tránh rối mắt và tránh lộn xộn thêm. Không chỉ với nội thất phòng ngủ 8m2, mà cả những căn phòng 10m2, 12m2, 14m2 bạn cũng nên lưu ý điều này. Chỉ sử dụng tối đa 3 màu sắc mà thôi.

Đồ nội thất sơn màu sẫm cùng tone với sàn nhà để đảm bảo sự thống nhất và cũng vì chất liệu sử dụng là gỗ sồi tự nhiên, loại gỗ này sơn màu sẫm sẽ sang trọng và đẹp hơn so với màu sáng.

Cách sắp xếp phòng ngủ 10m2 với mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2 sang trọng đầy đủ tiện nghi

Đặt đầu giường ngủ tap đầu giường, chiều còn lại dài hơn tạo khoảng cách thoải mái hơn từ giường ngủ đến tivi. Vị trí kệ tivi bạn có thể thay thế bằng chiếc bàn làm việc nếu muốn.

Tủ áo đặt dọc theo giường ngủ, bên ngoài tủ áo thiết kế các đợt để đồ để bạn có thể đặt túi sách, các vật dụng nhỏ, đồ trang trí, sách báo,….

Đừng quên lựa chọn những gam màu sáng như màu trắng, kem, be,… để không gian được sáng và tạo cảm giác rộng hơn nhé. Nếu có thể hãy tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên bằng những cửa sổ lớn. Treo những chiếc rèm 2 lớp để có thể dễ dàng điều chỉnh cường độ sáng cho phù hợp.

Để tạo điểm nhấn khi thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ 10m2 bạn vẫn có thể bố trí thêm các bình hoa trang trí hoặc cây cảnh nhỏ.

Thiết kế phòng ngủ nhỏ 12m2

2 giường ngủ được kê đối diện với nhau, ở giữa đặt bàn làm việc. Tivi treo phía đối diện với bàn làm việc. Trong cùng gần cửa sổ đặt chiếc tap đầu giường.

Đó là cách bố trí nội thất phòng 12m2 có 2 giường đơn cho 2 người nằm, tuy nhiên nếu căn phòng chỉ dành riêng cho 1 mình bạn thì thay vì 2 chiếc giường, bạn chỉ cần 1, vị trí còn lại bố trí 1 chiếc tủ áo nữa là có đủ công năng cho bạn sử dụng rồi.

Nếu là phòng có 2 người và kê 2 chiếc giường như trên bạn có thể khắc phục bằng cách làm giường đa năng, tích hợp các ngăn tủ kéo chứa đồ dưới gầm giường. Hoặc bạn có thể thay chiếc bàn làm việc bằng chiếc tủ áo và sử dụng bàn gấp cá nhân.

Tương tự như các mẫu trên, nội thất phòng ngủ 12m2 này chỉ sử dụng rất ít màu sắc để không gian được tươi sáng và gọn gàng. Bạn cũng có thể treo 1, 2 bức tranh yêu thích tạo điểm nhấn cũng rất hiệu quả đó.

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ 14m2 căn phòng nhỏ đẹp và tiện dụng

Trong mẫu thiết kế này thì kiến trúc sư đã bố trí đồ dùng theo yêu cầu của chủ nhân căn phòng, chủ nhân yêu cầu một chiếc bàn làm việc, một bàn trà, tivi và giường. KTS đã bố trí chiếc tivi treo tường phía đối diện giường ngủ. Bên dưới đặt bàn làm việc. Bàn trà đặt gần cửa sổ, vị trí giữa bàn làm việc và giường. Phía trong cùng là giường ngủ và cửa sổ với rèm cửa 2 lớp có tác dụng điều chỉnh nguồn sáng phù hợp với các nhu cầu sử dụng khác nhau trong ngày sao cho phù hợp.

Nếu bạn muốn một cách bố trí khác ví dụ như thêm một chiếc tủ đựng quần áo, bạn có thể đặt tủ ở vị trí có móc treo túi xách và áo hiện tại. Có rất nhiều cách biến đổi bạn có thể áp dụng sao cho phù hợp với nhu cầu của mình. Vậy là đã hoàn thiện căn phòng với đầy đủ tiện nghi rồi đó.

 Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào