Một vài mẹo để trang trí cho phòng ngủ nhỏ

Bạn có từng nghĩ phòng ngủ nhỏ, hẹp sẽ là bất tiện  không trang trí được nhiều đồ nội thất. Thực tế có rất nhiều chìa khóa để gỡ rối cho bạn trong bài trí nội thất phòng ngủ nhỏ. Chỉ cần một chút khéo léo trong cách sắp xếp nội thất và lựa chọn màu sắc là bạn có thể tạo ra một nơi nghỉ ngơi thoải mái, tiện nghi. Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé

Sử dụng nội thất tích hợp giá kệ lưu trữ đồ

Khi sử hữu phòng ngủ chật hẹp , bạn nên tích cực sử dụng các món đồ nội thất tích hợp giá đỡ lưu trữ cho phù hợp với không gian và nhu cầu của bạn. Đó có thể là một bộ sofa được tích hợp kệ để đồ bên dưới hay kệ tivi kết hợp giá đựng sách.

Sáng tạo trong cách bố trí nội thất

Nếu có thể, hãy thử sắp xếp lại đồ nội thất để tạo sự tách biệt giữa các khu vực chức năng. Điều này cho phép bạn xác định được phần diện tích sử dụng cho từng khu vực chức năng chỉ trong một căn phòng. Chẳng hạn bạn có thể đặt bàn trang điểm treo tường để tiết kiệm khoảng không mặt đất.

Linh hoạt sử dụng nguồn sáng từ đèn

Ngoài ra, bạn còn có thể xác định ranh giới cho các không gian chức năng khác nhau bằng cách sử dụng loại đèn chiếu sáng khác nhau cho mối không gian riêng biệt.Ví dụ, trong cùng một không gian phòng ngủ, có cùng diện tích, bạn sử dụng đèn chiếu sáng sát trần để ánh sáng tràn xuống một cách nhẹ nhàng, tạo sự gắn kết. Tiếp đến, trong khu vực giường ngủ, bạn hãy sử dụng loại đèn tahr trần để tạo không khí ấm áp, lãng mạn.

Chọn màu sơn phù hợp

Trắng và các màu nhạt là những màu sơn kinh điển thường được mọi người áp dụng cho những căn phòng diện tích nhỏ. Bạn cũng cso thể sơn tường và chân tường cùng màu để làm nổi bật trần nhà và đánh lừa cảm giác của mắt về không gian.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng sơn màu tối hơn. Những sắc tối nhẹ nhàng như xanh hải quân , màu xám than củi sẽ giúp không gian nhỏ trở nên gợi cảm hơn. Bí quyết bài trí trong căn phòng nhỏ là tạo sự cân bằng giữa bức tường tối màu với các đồ dùng sáng màu, từ đó tạo ra độ sâu và giúp căn phòng sáng hơn. Bạn có thể đặt một chiếc sofa sáng màu trên nền tường tối màu.

Cân đối tỷ lệ với giường ngủ

Căn phòng nhỏ mà chứa một chiếc giường lớn ngay lập tức sẽ mang lại cảm giác chật chội, không thoải mái. Bên cạnh đó, kích thước đèn bàn, đồ trang trí nên đi theo một tỉ lệ với giường nghĩa là không gian nhỏ hẹp của phòng ngủ phù hợp với những chiếc đnè ngủ, đò dùng phòng ngủ

Trên đây là một vài gợi ý cho phòng ngủ chật hẹp của bạn. Hy vọng bạn sẽ có một không gian như ý.

 

Chưa có câu trả lời nào