Gợi ý những cách bố trí cho giường ngủ

Giường ngủ là nơi giúp chúng ta lấy lại năng lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Vì vậy mà bố trí giường trong phòng ngủ sẽ tác động đáng kể tới sức khỏe của bạn. Dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý những cách bố trí giường ngủ hợp phong thủy nhưng vẫn cân đối, hài hòa trong không gian phòng ngủ.

Kê giường ngủ ở vị trí có thể tiếp cận từ  phía

Theo các chuyên gia, mọi người nên kê giường ngủ ở vị trí có thể tiếp cận ở 2 bên. Theo cách này, giường ngủ nên nằm cạnh tường. Với cách bố trí kiểu này, bạn sẽ không cảm thấy bí bách , khó chịu. Thay vì mỗi khi lên giường phải đi vòng , nay bạn có thể ngay lập thức ngả mình xuống giường, trải nghiệm cảm giác thoải mái từ mọi hướng. 

Tuy nhiên, cần xem xét kỹ khoảng cách từ giường đến tường sao cho cân đối hoặc có thể tận dụng đặt một chiếc bàn nhỏ để chiếc giường không bị chống chơ giữa phòng.

Tận dụng góc phòng

Nếu căn phòng quá nhỏ, không thể kê giường ngủ đẹp ở chính giữa , bạn có thể tận dụng một góc phòng để đặt chiếc giường ngủ đẹp. Khi đó, đầu giường kép sẽ được ép sát vào 2 góc tường. Chiếc giường ngoài công dụng ngủ nghỉ có thể dùng như một chiếc sofa đọc sách thoải mái. Với cách bố trí này, căn phòng của bạn sẽ tránh được "khoảng cách chết " , tiết kiệm không gian tối đa.

Trường hợp nếu căn phòng có nhiều người dùng, diện tích nhỏ, bạn có thể loại giường tầng , vừa tiết kiệm diện tích, lại tạo thêm không gian trong phòng. Việc đặt giường tầng sẽ giúp tất cả thành viên đều có không gian riêng để thỏa sức sử dụng.

Tránh cửa ra vào, cửa nhà vệ sinh

Bố trí giường nên tránh song song với cửa chính và cửa nhà vệ sinh. Trong phong thủy , phòng vệ sinh tập trung nhiều khí xu uế, vậy nên việc đặt giường ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh đều cần tránh.

Trong khi đó, cửa ra vào có luồng khí rất mạnh, xông thẳng vào phòng ngủ nên nếu đặt giường gỗ thẳng hàng với cửa ra vào sẽ gây khó ngủ, thậm chí có thể gây ra nhiều bệnh tật cho gia chủ. Cách đặt giường trong phòng ngủ đối diện hoặc song song với cửa ra, dù bất cứ phần nào cửa giường cũng đều koong tốt cho phong thủy. Nếu cửa nhìn thẳng vào phần đầu giường , có thể sẽ ngủ không ngon giấc, có thể đau đầu hoặc thường gặp ác mộng. Tương tự nếu cửa nhìn thẳng vào phần chân giường có thể gây nên những vấn đề về khớp, xương, lạnh bàn chân cho gia chủ.

Ngoài ra, bạn có thể đặt giường ngủ theo mùa tháng sinh của bạn , điều này cũng mang lại nhiều may mắn về sức khỏe cho bạn. Nếu bạn sinh vào mùa xuân hoặc hè bạn có thể đặt giường theo hướng tây bắc, đông bắc , tây và bắc. Còn nếu bạn sinh vào mùa thu hoặc mùa đông thì bạn có thể đặt giường theo hướng đông , nam, đông nam, tây nam.

Trên đây là một vài lưu ý cho bạn khi bố trí giường ngủ . Mong rằng với những cách sắp xếp này bạn sẽ có một giấc ngủ êm ái.

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào