Tư vấn chọn nệm cho người già

Những người lớn tuổi thường hay gặp các vấn đề về cột sống lưng, làm ảnh hưởng trực tiếp tới giấc ngủ, việc chọn một loại nệm thích hợp được các chuyên gia khuyến khích vì đây là giải pháp vừa an toàn lại hiệu quả để giảm bớt các di chứng về cột sống. Dưới đây là những thông tin tư vấn cách chọn nệm cho người cao tuổi.

Về độ dày của nệm

Để giấc ngủ được sâu và không ảnh hưởng đến các chứng bệnh tuổi già, nệm nên được chọn không quá cao. Việc nằm nệm quá cao có thể gây khó chịu và bất tiện cho những người đã lớn tuổi. Chọn nệm có độ dày tương đối từ 10 đến 15 cm là hợp lý nhất. Với độ dày này, không khí được lưu thông tối đa và độ thoáng luôn được bảo đảm và tốt hơn rất nhiều so với nằm nệm thấp hoặc cao hơn.

Về độ đàn hồi

Kết quả hình ảnh cho nệm cho người già

Chắc hẵn đây sẽ là yếu tố quyết định, bởi đối với người già thường hay mắc phải các chứng bệnh về đau lưng, gai-thoái hóa cột sống đau dây thần kinh liên sườn,... lời khuyên từ phía các chuyên gia là sử dụng nệm thích hợp để hạn chế các cơn đau làm cho họ mất ngủ. Việc sử dụng nệm tuy không phải là một liều thuốc hay đặc trị mang tính y học nhưng trên thực tế, việc sử dụng nệm sẽ đem đến những giấc ngủ sâu và ngon hơn, cố định tư thế khi nằm, tạo cảm giác vô cùng thoải mái và ngăn cản tiến trình phát sinh thoái hóa hiệu quả.

Khi chọn mua nệm bạn nên sờ và nằm thử nệm để chắc chắn rằng nó phù hợp với cơ thể mình. Đối với người già thì thì độ đàn hồi tương đối sẽ tốt nhất, không quá cứng cũng như quá mềm. Nếu nệm quá cứng sẽ gây áp lực lên vùng vai, hông và phần lưng trên khiến chứng bệnh đau lưng càng trầm trọng hơn. Trái lại, nếu bạn sử dụng một chiếc nệm quá mềm, khi nằm cơ thể của bạn bị lún xuống, cột sống bị cong gây nên áp lực lên vai và hông, cơ thể sẽ cảm thấy đau nhức, khó chịu.

Hy vọng bài viết của Vatgia.com đã mang tới những thông tin hữu ích đối với bạn.

Chưa có câu trả lời nào