Đặt lên bàn cân so sánh chăn điện Việt Nam với chăn điện Hàn Quốc.

Mùa đông đến cũng là lúc các gia đình tìm các phương pháp để giữ ấm cho bản thân và các thành viên trong gia đình tránh khỏi cái lạnh giá. Và 1 trong số các sản phẩm được các gia đình ưu tiên lựa chọn trong vài năm gần đây khi mùa đông đến đó là chăn điện. Mặc dù mới xuất hiện không lâu nhưng sản phẩm này đã rất phổ biến trong các gia đình..

Hiện nay trên thị trường bày bán đa dạng các loại chăn điện với các kích thước, chức năng, giá cả khác nhau, thậm chí nơi xuất xứ cũng phong phú chẳng kém như chăn điện Nhật, Hàn Quốc…thế nhưng thị trường chăn điện nước ta vẫn có sự ưu ái cho dòng chăn điện Việt Nam. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và so sánh giữa chăn điện Hàn Quốc và Việt Nam để giúp bạn lựa chọn 1 sản phẩm thật phù hợp với gia đình.

Về cơ bản, chăn điện của cả 2 thị trường đều có thiết kế và công dụng như nhau, được sản xuất theo công nghệ hiện đại nên quá trình sử dụng rất đơn giản và thường không xảy ra vấn đề gì. Đa số các loại chăn điện trên thị trường hiện nay đều được thiết kế theo kích thước chuẩn là 160m x 190m, 1.35m x 1.8m, 1.5m x 180m và điện áp sử dụng thường là 220V/60Hz. Bạn có thể căn cứ vào số người nằm hay nhu cầu sử dụng để chọn kích thước chăn điện cho phù hợp với gia đình.

Về cấu tạo, chăn điện tường có cấu tạo từ 2 hoặc nhiều lớp vải hơn, trong đó bao gồm bông để giữ nhiệt và tạo độ êm, các sợi dây dẫn nhiệt được thiết kế chạy dọc trong chăn thường được làm từ các sợi thủy tinh hay sợi cacbon chịu nhiệt nên sẽ thường không xảy ra tình trạng bị điện giật. Ngoài ra, chăn điện còn có các nút điều khiển nhiệt độ, cho phép bạn tùy chỉnh nhiệt độ chăn phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Về phần khác nhau giữa chăn điện của Việt Nam và Hàn Quốc, thì đầu tiên phải kể đến giá thành. Chăn điện Việt Nam chất lượng không hề thua kém Hàn Quốc nhưng giá cả lại rẻ hơn sản phẩm ngoại nhập. Tuy nhiên, xét về mẫu mã đa dạng thì Việt Nam chưa thể bằng Hàn Quốc khi chúng ta mới chỉ bước đầu bắt tay vào ngành công nghiệp này. Về công suất điên, chăn điện Việt Nam có công suất 50-140W trong khi đó chăn điện Hàn Thường dao động trong khoảng 40-190W, do vậy bạn cần lưu ý đến nhu cầu sử dụng của bản thân để lựa chọn sản phẩm cho phù hợp.

Hi vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về 2 loại chăn điện trên thị trường hiện nay, và chúc bạn có thể lựa chọn được sản phẩm ưng ý.

Chưa có câu trả lời nào