Nên lắp máy sưởi hay điều hòa hai chiều?

Sắp mùa đông rồi, nhà em ở ngay mặt đường quốc lộ, xung quanh lại không có nhà dân nào che chắn nên hay bị gió lùa vào nhà rất lạnh.

Em gom góp được 1 khoản tiền, tính sẽ lắp máy sưởi cho phòng ngủ của 2 vợ chồng và 2 con nhỏ.

Nhưng nghe nhiều người bảo, lắp máy sưởi không thích bằng điều hòa hai chiều. Mà nhà em mỗi phòng đều có lắp điều hòa 1 chiều rồi.

Theo các cụ, em nên lắp máy sưởi hay thay lại toàn bộ điều hòa 2 chiều cho gia đình ạ?


Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Sưởi dầu hay điều hòa 2 chiều không đốt nóng trực tiếp không khí nên không gây cảm giác ngạt thở. Nên dùng sưởi dầu vì nếu để gió nóng của điều hòa 2 chiều thổi thẳng vào người bạn sẽ bị khô da và khô mũi.


- Điểm mạnh khi dùng điều hòa: 1kw điện cho công suất 3,5kw nhiệt trong khi các thiết bị khác là 1kw điện cho 1kw nhiệt. (Hiệu năng gấp 3,5 lần)


- Điểm yếu khi dùng điều hòa: Không tạo được nhiệt độ cao có thể gây cháy. Nếu chỉ sưởi ấm trong mùa đông cho gia đình, nên dùng điều hòa để tiết kiệm rất nhiều điện. Sưởi bằng dầu hay điều hòa vệ sinh hơn, tuy nhiên hiệu suất không cao và phải trả tiền điện rất nhiều.


Tuy nhiên, nếu dùng điều hòa 2 chiều, bạn lại phải tháo gỡ hệ thống điều hòa 1 chiều cũ, lắp đặt hoàn toàn mới, như vậy chi phí đội lên rất nhiều, gây tốn kém. Trong khi đó nếu bạn lắp máy sưởi dầu thì chi phí sẽ thấp hơn và an toàn hơn cho con nhỏ. Bạn lắp 2 chiếc, ở 2 phòng chỉ hết tầm 7 triệu thôi.