Nhà chật, xin nhờ tư vấn mua giường ngủ thế nào thì phù hợp?

Nhà tôi hơi chật, tôi xem phim Hàn Quốc thấy họ thường ngày thì làm phòng khách, đêm trải đệm ra ngủ. Nhưng ở Việt Nam mình hơi ẩm, ngủ dưới đất thì ko tốt cho sức khỏe. Vậy nhờ anh chị nào tư vấn giúp tôi mua 1 chiếc giường phù hợp.

Cảm ơn nhiều.

Nguyễn thị Minh Lý
Nguyễn thị Minh Lý
Trả lời 13 năm trước

Xin chào chị!

hii vì tôi nghĩ là xem phim hàn quốc chỉ có các chị là mê thôi còn các anh thì không. Chúng tôi có thể cung cấp cho nhà chị một giải pháp hoàn hảo căn phòng của chị vừa có thể là phòng tiếp khách vừa có thể là phòng ngủ.

Nếu chị có thời gian và đang ở hà nội. Chị vui lòng qua Showroom của công ty chúng tôi Tại mặt chính siêu thị Big C, hoặc Tai Siêu thị nội thất Vietbuid để tìm hiểu về sản phẩm của công ty chúng tôi.

Theo tôi chị nên chọn sản phẩm giường gấp ghế Sofa. Ban đêm bạn bỏ giường xuống ngủ, ban ngay gấp giường lên thành ghế có thể ngồi tiếp khách, nghỉ ngơi mà không ai nghĩ đằng sau cái ghế là một chiếc giường.

Tôi nghĩ chị sẽ hài lòng với sản phẩm của chúng tôi.Với chất liệu gỗ sồi, và mầu sắc đa dạng cùng với hệ thống lò xo chắc chắn, an toàn.Sản phẩm của công ty chúng tôi đem lại giải pháp tốt nhất cho không gian nhà bạn.

ha
ha
Trả lời 10 năm trước

Chào bạn

Bạn có thể tham khảo những mẫu thiết kế sau

Chọn giường cho phòng nhỏ

Sự chen chân giành giật từng tấc đất của đồ vật trong phòng nhỏ với “anh hai” lớn nhất là chiếc giường ngủ sẽ được MarryHome hoá giải ngay sau đây. Mời các bạn cùng nghiên cứu cách chọn lựa và sắp xếp với “anh hai” to xác nhất phòng này nhé!

Chọn giường

Tuy diện tích phòng ngủ của bạn có thể hạn chế nhưng không vì thế mà bạn đành chọn một chiếc giường vừa khít với chiều cao của mình. Hãy nhớ rằng chiều cao của cơ thể khi nằm dường như sẽ dài hơn so với lúc bạn đứng. Lời khuyên từ các chuyên gia nội thất là bạn nên chọn giường có chiều rộng rộng hơn 40cm khi bạn dang hai tay và chiều dài cũng dài hơn 40cm chiều cao của người nằm.

chọn giường cho phòng nhỏ

Nếu phòng ngủ không đủ chỗ để chứa những chiếc giường công phu và chiếm diện tích thế này…

chọn giường cho phòng nhỏ

Thì bạn hãy chọn những chiếc giường hợp với nhu cầu sử dụng nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái. Đó có thể là chiếc giường đơn như vầy…

chọn giường cho phòng nhỏ

Hoặc những chiếc giường đôi như thế kia!

chọn giường cho phòng nhỏ

Cũng cần lưu ý đến chất liệu giường. Nếu phòng bạn thật sự quá chật hẹp thì hãy chọn những loại giường dễ tháo lắp và di chuyển, dọn dẹp nhé!

Ngoài ra, các chuyên gia thiết kế nội thất cũng thường “kê toa” cho những căn phòng ngủ có diện tích khiêm tốn bằng những loại giường đa năng tích hợp các ngăn tủ chứa đồ ngay dưới gầm giường hoặc loại giường tầng tiện lợi dành cho phòng có nhiều người cùng sử dụng.

chọn giường cho phòng nhỏ

Giường nằm ở trên kết hợp tủ chứa ở dưới.

chọn giường cho phòng nhỏ

Tận dụng không gian trống dưới giường đang là xu hướng phổ biến ở các không gian hẹp hiện nay.

chọn giường cho phòng nhỏ

Vừa là giường tầng, vừa kết hợp bàn làm việc.

chọn giường cho phòng nhỏ

Tuy căn phòng này có đến 2 chiếc giường nhưng vẫn mang lại cảm giác khá thoải mái.

Sắp đặt

Tuỳ theo diện tích và kích thước cụ thể của căn phòng, bạn có thể áp dụng những cách sắp đặt giường sau đây để “ăn gian” thêm nhiều không gian trống.

chọn giường cho phòng nhỏ

Với diện tích phòng hạn hẹp, bạn nên đẩy giường vào sát góc phòng.

chọn giường cho phòng nhỏ

Tuy chỉ nép ở góc phòng nhưng nếu được sắp đặt hài hoà thì chiếc giường vẫn luôn là điểm nhấn của cả không gian.

chọn giường cho phòng nhỏ

Khi cần kéo xuống, dùng xong đẩy lên. Loại giường-tủ này rất phù hợp cho căn phòng nhỏ xinh của bạn đấy!

chọn giường cho phòng nhỏ

Đối với phòng nhiều người, bạn đã biết cách sắp đặt giường tựa lưng vào nhau thế này chưa?

chọn giường cho phòng nhỏ

Hay xếp dọc theo tường hình chữ L như vầy…

Mẹo làm phòng rộng hơn

Diện tích tổng thể của căn phòng hẹp là không thể thay đổi; kích thước tối thiểu của chiếc giường hợp với vóc dáng chủ nhân cũng chẳng thể đổi thay. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tô điểm, chăm chút cho căn phòng ngủ của mình một cách khéo léo và thông minh để tạo nên một cảm giác thoải mái nơi người thụ hưởng chỉ với vài mẹo nhỏ sau:

Loại bỏ những đồ không cần thiết: Vì không gian có hạn mà bạn cũng sẽ chẳng muốn biến căn phòng ngủ thư giãn thành nhà kho. Vì thế, hãy mạnh tay loại bỏ những đồ vật không thật cần thiết như máy tập thể dục, dàn karaoke,…

Tăng cường mua đồ nội thất treo tường: Thay vì rinh về một chiếc bàn trang điểm cồng kềnh, hãy thay vào đó là chiếc gương treo tường kèm theo giá đựng đồ trang điểm cũng gắn chặt vào tường và thế là bạn đã có thêm không gian cho căn phòng ngủ của mình.

chọn giường cho phòng nhỏ

Tạm biệt những chiếc bàn hoặc tủ sách, hãy đón chào những chiếc kệ CD được gắn gọn vào tường.

chọn giường cho phòng nhỏ

Bất kỳ thứ gì treo được lên tường thì bạn hãy treo lên. Như chiếc đàn guitar này chẳng hạn!

Chú ý màu sắc: Bạn có thể tạo ra cảm giác thoáng đãng và rộng rãi trong phòng nếu chịu khó chăm chút cho màu sơn của trần phòng. Hãy luôn nhớ nguyên tắc: màu trần càng đậm, phòng càng có vẻ hẹp và ngược lại. Nguyên tắc màu sắc này cũng đúng cho màu của tường phòng

chọn giường cho phòng nhỏ

Phòng bỗng hoá “lùn” khi màu trần quá đậm.

chọn giường cho phòng nhỏ

Không gian bỗng thoáng lúc màu trần nhạt đi.

Giờ thì bạn đã có thêm kiến thức để tối ưu hoá không gian của bất kỳ căn phòng ngủ nhỏ xinh nào rồi. Chúc bạn luôn có những phút thư giãn thoải mái trên chiếc giường ngủ êm ái nơi căn phòng ấm cúng, nhỏ xinh của mình nhé.