3 ý tưởng tủ rượu phòng khách hiện đại và sang trọng nhất 2019!

Từ trước đến nay, tủ rượu phòng khách được sử dụng khá phổ biến trong việc trang trí nội thất cho không gian sống của gia đình. Tùy theo từng phong cách và nhu cầu sử dụng khác nhau mà bạn có thể lựa chọn và bố trí tủ rượu sao cho phù hợp nhất với căn phòng. Trước đây, các sản phẩm này mới chỉ dừng lại ở những mẫu tủ nhiều ngăn được làm từ gỗ với kiểu dáng đơn giản và cổ điển. Ngày nay, các loại tủ rượu đã được biến tấu theo hướng hiện đại và tiện lợi hơn rất nhiều. Hãy cùng chúng tôi khám phá top 5 ý tưởng tủ rượu phòng khách hiện đại và sang trọng nhất trong năm 2019 này!

  1. Tủ rượu phòng khách cho chung cư diện tích nhỏ

Tủ rượu phòng khách diện tích nhỏ

Phần lớn các gia đình Việt Nam hiện nay đều sống trong các khu chung cư với diện tích khá hạn chế. Điều này không chỉ gây bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày mà cũng gây ra không ít khó khăn trong việc trang trí nội thất cho căn phòng. Chính vì vậy, tủ rượu phòng khách kết hợp với các đồ nội thất khác sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất trong trường hợp này.

2. Tủ rượu phòng khách kết hợp với kệ tivi

Tủ rượu kết hợp với kệ tivi

Không chỉ phù hợp với những căn phòng có diện tích hạn chế mà ngay cả những không gian rộng cũng đều có thể sử dụng loại tủ này, đem lại tổng thể hài hòa, trang nhã và không kém phần sang trọng. Thông thường các mẫu tủ rượu phòng khách kết hợp với kệ tivi này sẽ có 2 tủ rượu với độ cao vừa phải ở hai bên, ở giữa là kệ tivi và toàn bộ khu vực phía dưới sẽ là những ngăn kéo để đựng các vật dụng khác. Tủ rượu kết hợp với kệ tivi đa số đều được làm từ gỗ cao cấp và được phủ sơn bóng loáng.

3. Tủ rượu phòng khách kết hợp với bàn pha chế đồ uống

Tủ rượu kết hợp với bàn pha chế đồ uống

Đây là một ý tưởng về tủ rượu phòng khách khá mới mẻ và sáng tạo, phù hợp cho các gia đình theo phong cách lãng mạn, tinh tế và có niềm yêu thích đối với đồ uống. Nếu căn phòng có diện tích hạn chế thì tốt nhất bạn nên sử dụng bàn pha chế có diện tích nhỏ để tránh gây lãng phí không gian mà vẫn đảm bảo sự độc đáo và trang nhã cho phòng khách.

4. Tủ rượu âm tường

Tủ rượu âm tường

Đây được coi là giải pháp tối ưu nhất cho phòng khách của chung cư có diện tích nhỏ bởi nó hoàn toàn không chiếm bất cứ diện tích mặt sàn nào mà vẫn tô điểm cho sự sang trọng và tiện nghi của căn phòng. Tủ rượu loại này được thiết kế gắn một phần hoặc gắn hoàn toàn vào bên trong tường, chất liệu sử dụng ở đây chủ yếu là các loại gỗ cao cấp và được bao phủ bởi lớp sơn ngoài chắc chắn, đảm bảo độ bền tối đa theo thời gian.

5. Top 3 tiêu chí khi lựa chọn tủ rượu phòng khách

Bên cạnh việc lựa chọn mẫu mã và kiểu dáng của tủ rượu phòng khách thì bạn cũng cần quan tâm tới các yếu tố khác như màu sắc, chất liệu và cách bố trí.

Các tiêu chí lựa chọn tủ rượu phòng khách

Trước tiên là về màu sắc, việc chọn màu cho tủ rượu phòng khách phần lớn phụ thuộc vào sở thích và phong cách của gia chủ, tuy nhiên bạn cũng cần cân đối với màu sắc của các đồ nội thất khác trong phòng và phong cách thiết kế chung để có một tổng thể hài hòa và đồng nhất. Không nên chọn màu sắc cho tủ rượu quá lệch tông hoặc quá nổi bật để tránh gây lộn xộn và thiếu tính thẩm mỹ cũng như sự tinh tế cho căn phòng.

Chọn chất liệu cho tủ rượu phòng khách

Tiếp theo là về chất liệu sử dụng. Phần lớn các loại tủ rượu phòng khách hiện nay đều được làm từ chất liệu gỗ và được sơn ngoài chắc chắn. Thế nhưng ngày nay, để cắt giảm bớt chi phí sản xuất và tăng độ bền cũng như tuổi thọ của sản phẩm thì nhiều mẫu tủ rượu được làm bằng kính thủy tinh, nhựa siêu bền và một số chất liệu khác…

Cuối cùng là về cách bố trí bên trong tủ rượu phòng khách. Bạn cần phải tính toán giữa số lượng ngăn chứa và số lượng rượu trưng bày để có cách bố trí đẹp mắt và hợp lý nhất. Không nên bày quá nhiều rượu trong khi diện tích tủ bị hạn chế bởi sẽ rất dễ gây cảm giác phô trương và thiếu tinh tế. Ngược lại, bạn cũng không nên bày quá ít rượu và để khoảng trống lớn trong tủ rượu vì trông sẽ tẻ nhạt và không mấy sang trọng.

Trên đây là một số gợi ý của chúng tôi về những mẫu tủ rượu phòng khách diện tích nhỏ mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng rằng bài viết đã mang tới những thông tin có ích cho bạn và hẹn gặp lại bạn ở những tin tức tiếp theo!

Ngoc Tran
Ngoc Tran
Trả lời 4 năm trước

Mình rất thích tủ rượu, đặc biệt là tủ rượu âm tường. Vừa đẹp, sang trọng lại tiết kiệm diện tích. Ngoài phòng khách ra thì cũng có thể đặt ở nhiều không gian khác nhau như phòng bếp cũng rất phù hợp.

Lê Bảo Anh
Lê Bảo Anh
Trả lời 4 năm trước

nhà mình có 1 tủ chuyên gia để rươu

Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước

Thông tin rất hữu ích. ko biết đến bao giờ mới tậu được 1 tủ + rượu như thế này nhỉ