3 điều bạn cần cân nhắc khi thiết kế nội thất phòng ngủ

Một phòng ngủ đẹp cần đảm bảo sự hài hòa giữa không gian và nội thất phòng ngủ. Tùy vào tuổi tác, giới tính, sở thích… mà mỗi phòng ngủ lại sở hữu phong cách thiết kế khác nhau.

1/ Lựa chọn màu sắc cho nội thất phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi thoải mái nhất trong căn nhà. Đây là nơi để chúng ta hưởng thụ, nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng. Do đó, màu sắc của phòng ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của con người. Có thể nói màu sắc là tác nhân làm ảnh hưởng của đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Bởi vậy, hãy cân nhắc lựa chọn nội thất phòng ngủ sao cho hợp lý nhé.

Gam màu trung tính giúp cân bằng các màu sắc trong phòng ngủ

Chính vì nguyên nhân trên, đại đa số gia đình thường chọn gam màu trung tính, màu đất, vừa tạo cảm giác dễ chịu, ấm áp, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cần có cho nội thất phòng ngủ. Theo đó, những gam màu tối sẽ dễ dàng làm cho bạn chìm sâu vào giấc ngủ hơn. Và ngược lại, những gam màu trắng sáng tuy tạo cho bạn cảm giác thoải mái, sạch sẽ nhưng sẽ làm cho bạn khó đi vào giấc ngủ hơn.

Nếu bạn dự định lựa chọn thiết kế trẻ trung, năng động cho nội thất phòng ngủ thì hãy thử với tông màu xanh nhé. Màu xanh lá đơn giản sẽ giúp cho căn phòng của bạn trở nên ấn tượng hơn rất nhiều.

Gam màu xanh đem lại cảm giác trẻ trung, năng động

Bên cạnh đó, màu xanh dương tượng trưng cho sự bình yên cũng là một gợi ý thú vị cho căn phòng. Màu xanh dương được cho là có tác dụng giảm huyết áp và làm chậm nhịp tim. Bởi vậy, thiết kế nội thất phòng ngủ với màu sắc xanh dương sẽ đem lại cho bạn cảm giác bình yên, thư thái như khi bạn đang nằm dưới một bầu trời trong xanh.

Gam màu xanh dương tươi mát

Nếu bạn là một cô gái yêu thích sự lãng mạn, mộng mơ thì hãy cân nhắc tới màu tím nhé.

Nếu bạn muốn tạo sự phá cách trong việc lựa chọn màu sắc cho nội thất phòng ngủ thì hãy cân nhắc đến màu vàng năng động hoặc đỏ thẫm ấm áp nhé.

Kết quả hình ảnh cho phòng ngủ màu vàng

Nội thất phòng ngủ với tông màu vàng trẻ trung

Kết quả hình ảnh cho phòng ngủ màu đỏ

Nội thất phòng ngủ với tông màu đỏ mạnh mẽ, sang trọng

2/ Lựa chọn đồ nội thất phòng ngủ

Tùy theo diện tích thực tế của căn phòng để bạn có thể lựa chọn được những món đồ nội thất phòng ngủ khác nhau. Bên cạnh chiếc giường là vật không thể thiếu trong phòng ngủ thì bạn có thể sử dụng thêm tủ quần áo, kệ, đèn bàn… để trang trí cho căn phòng.

  • Giường ngủ

Đây là một trong những món đồ nội thất phòng ngủ không thể thiếu. Với nhu cầu sử dụng đa dạng của người dùng, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại giường với đủ kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc và chất liệu khác nhau. Xu hướng hiện đại ngày nay, người dùng thường chọn cho mình những chiếc giường chân cao hoặc giường có tích hợp ngăn kéo phía dưới để tiết kiệm không gian mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho tổng thể căn phòng.

Giường ngủ với ngăn lưu trữ ở dưới gầm

Bạn cũng có thể chọn cho mình một chiếc giường gỗ với thiết kế hiện đại, đơn giản cho không gian nội thất phòng ngủ. Lựa chọn chiếc giường có màu sơn phù hợp với căn phòng sẽ làm tăng lên vẻ đẹp, nét sáng sủa cho không gian nghỉ ngơi. Hoặc nếu bạn thích sự phá cách thì có thể cân nhắc tới những mẫu giường có màu sắc tương phản để tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Kết quả hình ảnh cho giường ngủ có kích thước hợp với phòng

Lựa chọn giường ngủ có kích thước phù hợp với căn phòng

  • Tủ quần áo

Bên cạnh một chiếc giường, đồ dùng nội thất phòng ngủ không thể thiếu tiếp theo trong phòng ngủ phải kể đến tủ quần áo. Đồ dùng này vừa là nơi lưu trữ, cất giữ quần áo cho không gian thêm gọn gàng mà còn góp phần tạo nên phong cách nội thất chung. Tùy theo sở thích của gia chủ để có thể lựa chọn cho mình một chiếc tủ quần áo phù hợp.

Gỗ là vật liệu bền tốt, có tính thẩm mỹ cao nên được nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng khi lựa chọn tủ quần áo cho nội thất phòng ngủ. Ngoài ra, những vật liệu tủ quần áo như thép, nhôm, inox, nhựa, thủy tinh… cũng là những gợi ý độc đáo nếu bạn ưa thích sự mới mẻ.

Tủ quần áo với thiết kế đơn giản, ấn tượng

Tủ âm tường cũng là một gợi ý giúp bạn tiết kiệm không gian phòng ngủ. Thiết kế nhiều chỗ lưu chỗ chắc chắn sẽ giữ cho căn phòng của bạn luôn gọn gàng.

Một mẫu tủ quần áo khác mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn là tủ quần áo cánh lùa với thiết kế 2 cửa kéo vừa tiện nghi sử dụng, vừa giúp không gian trở nên gọn gàng.

Tủ quần áo cửa trượt mang lại nét hiện đại cho tổng thể nội thất phòng ngủ

  • Các thiết bị điện tử

Khi lựa chọn nội thất phòng ngủ, bạn nên tránh xa những thiết bị điện tử. Các đồ vật như đèn, quạt, điều hòa, tivi… đều có khả năng tỏa nhiệt. Do phòng ngủ là nơi thư giãn, nghỉ ngơi tốt hơn hết là bạn nên hạn chế đặt những đồ dùng này trong phòng ngủ để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe. Sóng điện từ từ những vật dụng này phát ra cũng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giấc ngủ do đó, bạn nên chuyển những đồ điện tử sang nơi khác.

Sử dụng đèn chụp để không gian êm ái, ấm cúng hơn

Thay vì lựa chọn những mẫu đèn trần thì bạn nên chọn loại đèn có chụp, đèn hắt tường, hắt trần… để tạo sự êm ái cho không gian nghỉ ngơi.

  • Các đồ nội thất phòng ngủ để trang trí

Các thiết kế trang trí nội thất phòng ngủ bao gồm tủ đầu giường, ghế ngồi… sẽ giúp phòng ngủ của bạn mang đậm dấu ấn cá nhân. Tùy vào màu sắc và kích thước phòng ngủ để bạn có thể chọn cho mình những món đồ trang trí phù hợp.

Kết quả hình ảnh cho tủ sách đầu giường

Thiết kế tủ đầu giường đa năng

Kết quả hình ảnh cho rèm màu sáng cho phòng ngủ tối

Rèm cửa màu sáng kết hợp với phòng tối và ngược lại

3/ Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ

  • Phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ cổ điển

Với phong cách nội thất phòng ngủ này, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào không gian của những ông hoàng, bà chúa, một cảm giác sa hoa, cao quý rất đặc biệt.

Phòng ngủ với thiết kế cổ điển đầy sang trọng

  • Phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại được nhiều người yêu thích do sự độc đáo, tối giản mà không kém cuốn hút cho căn phòng của mình. Điểm nhấn của phong cách này là những món đồ nội thất tiện nghi, đa năng. Do đó, những món đồ nội thất thông minh, kết hợp 2 trong 1 sẽ đem lại sự hài lòng, tiện ích cho người sử dụng.

Kết quả hình ảnh cho phòng ngủ với nội thất thông minh

Thiết kế phòng ngủ với đồ dùng nội thất thông minh

Thiết kế giường tròn hiện đại, độc đáo

  • Độc đáo với nội thất phòng ngủ phong cách vintage

Phong cách nội thất phòng ngủ vintage là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách hiện đại và cổ điển. Việc phối hợp các chi tiết này sẽ tạo nên nét chấm phá cho không gian phòng ngủ. Những tông màu vintage như kem sữa, trắng sữa hoặc vàng quý phái… sẽ đem lại cảm giác thanh lịch, sang trọng cho chủ nhân.

Nội thất phòng ngủ với phong cách vintage thanh lịch, trẻ trung

Sắc xanh của rèm cửa và ga giường giúp tạo điểm nhấn cho căn phòng

Mẫu phòng ngủ thích hợp cho những ai thích sự nhẹ nhàng

Việc thiết kế và bố trí nội thất phòng ngủ phải có sự khéo léo bởi bạn sẽ không muốn có bất cứ thứ gì gây ảnh hưởng tới những phút giây thư giãn của bản thân. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn sở hữu phòng ngủ ưng ý.

Ngoc Tran
Ngoc Tran
Trả lời 4 năm trước

Mình muốn thiết kế phòng ngủ nhỏ, không biết cần lưu ý những gì nhỉ. Màu sắc căn phòng, nội thất như thế nào. Mình cũng có tham thảo một số mẫu ma fkhoong biết có thể áp dụng được không và làm có giống được như vậy hay không?.