‘Ăn gian’ diện tích phòng ngủ từ những mẹo nhỏ không ngờ

Phòng ngủ không cần rộng như phòng khách song phải mang đến cảm giác thoải mái. Tuy nhiên, nếu diện tích căn phòng quá nhỏ thì trông sẽ chật chội, khó khiến bạn thoải mái được. Hãy áp dụng ngay những mẹo cực hữu dụng này để “ăn gian” diện tích phòng ngủ của bạn qua bài viết dưới đây.

1. Sử dụng đồ nội thất nhỏ gọn, thông minh

Bạn hãy giảm kích thước giường ngủ sao cho vừa đủ để tiết kiệm diện tích không gian bởi giường ngủ rộng nhìn có vẻ đẹp mắt và hấp dẫn nhưng nó chiếm khá nhiều diện tích nhà bạn đó.

Kết quả hình ảnh cho 1. Sử dụng đồ nội thất nhỏ gọn, thông minh

Và chỉ nên sử dụng món nội thất cơ bản không thể thay thế như giường, tủ để bài trí thông minh nhất với phòng ngủ nhỏ. Hạn chế các món đồ lặt vặt, không cần thiết thì không gian nghỉ ngơi của bạn sẽ dễ chịu hơn rất nhiều. Sử dụng những món nội thất thông minh đa chức năng vừa tiện nghi vừa mang lại sự độc đáo sáng tạo cho không gian phòng ngủ.

2. Phối hợp màu sắc ăn ý.

Bạn có thể làm mới không gian bằng cách kết hợp những tông màu trẻ trung tạo vẻ sống động và linh hoạt cho không gian. Và nếu bạn cho rằng phòng ngủ nhỏ thì phải bài trí những món đồ nội thất với gam màu có phần đơn điệu thì suy nghĩ đó hoàn toàn sai lầm.

Kết quả hình ảnh cho phối hợp đồ nội thất phòng

Để tô điểm cho một món nội thất phòng ngủ chủ đạo nhất như giường ngủ hoặc tủ quần áo thì hãy chọn một màu sắc yêu thích làm màu chủ đạo, nhưng cũng phải lưu ý với những màu sắc có tính tương phản quá lớn.

Sử dụng một ít giấy dán tường phía sau giường ngủ sẽ khiến cho không gian trở nên vui nhộn nếu không thích màu sắc để trang trí. Với những mẫu giấy dán tường kiểu Nhật, giấy dán tường Đức hay giấy dán tường Hàn Quốc đều mang lại nét đẹp riêng cho từng không gian.

3. Sử dụng gương lớn cho phòng ngủ.

Kết quả hình ảnh cho 3. Sử dụng gương lớn cho phòng ngủ.

Phòng ngủ trở nên rộng rãi và sáng sủa khi treo một chiếc gương ở cửa sổ sẽ làm tối đa hóa lượng ánh sáng phản chiếu vào phòng. Bởi việc treo gương trong nhà là cách đánh lừa thị giác hiệu quả nhất nhờ đặc tính phản chiếu ánh sáng.

Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ với bạn trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc trang trí nhà bạn.

Chưa có câu trả lời nào