Cách bài trí và lựa chọn tủ quần áo cho phòng ngủ diện tích hẹp

Không gian phòng ngủ nhà bạn khá hẹp cho một chiếc tủ quần áo bình thường? Bạn cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn nội thất để không gian trở nên đẹp mắt và hợp lý hơn. Vậy bạn hãy tham khảo một số điều cần phải lưu ý khi lựa chọn tủ quần áo cho phòng ngủ có diện tích nhỏ hẹp để làm sao cho không gian nhà bạn vừa đẹp mắt và ấn tượng nhưng vẫn rộng rãi và thoáng đạt  qua bài viết dưới đây nhé.

1. Chú ý đến kích thước

Nếu đặt ở trong một gian phòng ngủ có diện tích khá hạn chế thì điều đầu tiên mà bạn cần phải lưu ý khi lựa chọn một chiếc tủ quần áo là kích thước diện tích. Hai yếu tố này sẽ là nhân tố quyết định hàng đầu đến sự rộng rãi hay thoáng đạt cho không gian phòng của bạn.

Kết quả hình ảnh cho tủ quần áo

Bạn phải lựa chọn sao cho tủ quần áo này phải có kích thước vừa vặn nhất với không gian nhà mình, không quá rộng cũng không quá hẹp để không gian trở nên hài hòa và ấn tượng. Bạn cũng nên lựa những chiếc tủ có thiết kế đơn giản, chiều cao khoảng 1,7 m và để sát tường để tiết kiệm không gian nhất nhé.

2. Lựa chọn kiểu dáng tủ cho phòng ngủ

Hình ảnh có liên quan

Mỗi chiếc tủ sẽ có một kiểu dáng khác nhau vì vậy việc bạn cần làm là lựa chọn dáng tủ phù hợp nhất cho không gian của mình. Xu hướng hiện đại là sử dụng những món nội thất phòng ngủ thông minh với thiết kế trang nhã đơn giản vừa có thể tiết kiệm diện tích vừa tạo nên sự độc đáo và hài hòa cho không gian. Một số thiết kế tủ quần áo thông minh có thể để bạn lựa chọn như tủ quần áo âm tường, tủ quần áo cửa trượt không chỉ với giá cả phù hợp chắc chắn sẽ mang lại sự tiện nghi và dễ dàng cho không gian sinh hoạt riêng của bạn đấy.

3. Lựa chọn chất liệu tủ quần áo.

Điều quan trọng thứ ba mà bạn cần phải lưu ý đó chính là chất liệu và màu sắc của tủ quần áo. Với những chiếc tủ gỗ tự nhiên không chỉ giúp bạn nới rộng không gian mà còn tạo nên vẻ trang nhã mộc mạc cho gian phòng. Với ưu điểm vượt trội của gỗ như bền đẹp, chống  mốc chống ẩm, màu sắc tươi sáng, những chiếc tủ gỗ này sẽ là một điểm nhấn lý tưởng cho không gian phòng ngủ, sự mộc mạc và và gần gũi của gỗ giúp các thành viên trong gia đình gắn kết lại với nhau hơn.

Hình ảnh có liên quan

Còn đối với chất liệu khác như nhôm hay inox gắn tường cũng sẽ đem đến cho gian phòng ngủ nhà bạn một vẻ đẹp khỏe khoắn và năng động đồng thời cùng tạo nên sự thoải mái cho bạn khi bước chân vào gian phòng.

Hy vọng rằng với bài viết trên đây có thể giúp bạn có thêm được một số kinh nghiệm hữu ích trong việc chọn mua các sản phẩm tủ quần áo sao cho phù hợp nhất với không gian phòng ngủ nhà bạn nhé!

Ngoc Tran
Ngoc Tran
Trả lời 4 năm trước

Mình đang làm lại nội thất cho chung cư nhà mình, diện tích hơi nhỏ, mà kinh phí mnhf cũng không có nhiều, nên tính chọn rủ giá rẻ. Mình thấy mẫu tủ quần áo giá rẻ này cũng rất đẹp, mà không biết có sử dụng đươc lâu không.