Thiết kế nội thất phòng khách sang trọng

Phòng khách là một trong những gian phòng có sự đầu tư lớn nhất và giúp truyền tải gu thẩm mỹ và phong cách sống của gia chủ. Vì vậy phong cách thiết kế nội thất sẽ góp phần mang đến một không gian độc đáo đầy ấn tượng cho gia đình thư giãn và có giây phút thoải mái bên nhau. Nếu bạn đang mong muốn có một gian phòng khách hiện đại sang trọng, vậy hãy tham khảo bài viết dưới đây để có một số cách trang trí nội thất phong khách phù hợp nhất nhé.

1. Hài hòa về màu sắc và đường nét

Gian phòng khách nhà bạn sẽ trở nên thật trang nhã và lịch sự với những màu sắc phù hợp và đường nét chấm phá nổi bật. Sự tinh tế và độc đáo qua từng đường nét của nội thất đã làm cho căn phòng khách ngày càng trở nên hoàn hảo hơn. Còn màu sắc sẽ có vai trò trong việc kiến tạo đa chiều cho không gian, mọi đường nét, hình thù, hoạ tiết sẽ trở nên thật rực rỡ khi có mặt của màu sắc. Nhưng bạn cũng cần phải chú ý đến sự cân bằng của thị giác và sự hài hòa với các đồ dùng trưng bày, tránh sự hỗn loạn màu sắc gây rối mắt nhé.

 

So với các phòng khác, phòng khách phải là nơi tiếp nhận nhiều ánh sáng nhất nên không nên để căn phòng khách tối tăm, thiếu ánh sáng vì vậy việc sắp xếp các nguồn ánh sáng đèn phải thật là phù hợp để đảm bảo đem đến cho các thành viên cảm giác thoải mái và thích thú mỗi khi bước vào căn phòng này. Để có nguồn ánh sáng tự nhiên nhiều nhất chiếu vào phòng, bạn không nên xây tường bao mà có thể dùng vách kính cường lực, hệ thống rèm để ngăn phòng khách với không gian sân vườn bên ngoài, vừa hấp thụ tối đa ánh sáng thiên nhiên, vừa tạo nên không gian ngắm cảnh đẹp.

Kết quả hình ảnh cho phòng khách

Bạn cũng nên lưu ý khi chọn màu sắc nền cho gian phòng, nó thường được kiến tạo từ màu chủ đạo và màu trang trí, trong đó màu chủ đạo đóng vai trò quyết định để định hướng cho các màu sơn còn lại và tạo logic cho tổng thể màu trong không gian.

2. Chọn đồ trang trí cho phòng khách

Khi chọn các đồ trang trí cho phòng khách bạn lưu ý không nên sử dụng các đồ có nhiều góc cạnh sắc để tránh cảm giảm chia vụn không gian thành từng mảng nhỏ. Về vị trí bài trí không nên đặt bàn ghế phía bên dưới xà nhà vì sẽ gây ra cảm giác đè nén nặng nề, lâu dài khiến người ngồi bên dưới có tinh thần bất ổn và cảm giác bất an tinh thần.

Hình ảnh có liên quan

Một bộ bàn ghế đẹp chắc chắn sẽ là một vật dụng không thể thiếu khi trang trí gian phòng khách nhà bạn rồi. Bàn ghế nên lựa chọn kiểu dáng thanh mảnh, không quá cao để đem lại cảm giác thẩm mỹ cho gian phòng, màu sắc lựa chọn cũng nên là màu sắc trang nhã và hợp với tổng thể gian phòng nữa. Vấn đề thiết kế các nội thất có ảnh hưởng lớn nhất đến diện mạo căn phòng vì vậy bạn hãy cẩn thận trong việc lựa chọn những món đồ trang trí cho căn phòng sao cho hòa hợp với màu sắc và diện tích nhất nhé.

Hy vọng rằng với bài viết trên đây có thể giúp bạn có được một gian phòng khách hiện đại sang trọng và phù hợp với sở thích của các thành viên trong gia đình nhé

Ngoc Tran
Ngoc Tran
Trả lời 4 năm trước

Mình đang cần tìm đơn vị thiết kế nội thất uy tín, mình có tham khảo được một danh sách các công ty thiết kế nổi tiếng ở tp.HCM. Và đang phân vân không biết nên chọn đơn vị nào. Tình cờ đọc được bài viết của bạn cũng rất hay, không biết bạn có thể tư vấ và chọn giúp mình không.https://noithatmanhhe.vn/cong-ty-thiet-ke-noi-that-uy-tin-nhat-hcm