Khái niệm về hướng bếp và cách xác định hướng bếp

Theo quan niệm từ thời xưa đến nay thì việc xây nhà theo hướng hay cũng như là hướng bếp làm theo hướng nào để tốt nhất với các gia chủ sao cho hợp tuổi hợp để làm ăn phát tài phát lộc sức khỏe dồi dào. Vậy trong bài viết này vatgia.com sẽ giúp mọi người hiểu rõ về hướng bếp và xác định hướng nhà bếp nhé.

Như mọi người đã biết trong quá trình thiết kế và xây dựng một ngôi nhà, mỗi gia chủ phải luôn chú trọng việc chọn hướng nhà và hướng bếp phù hợp. Bởi nó có ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy của toàn bộ ngôi nhà. Khi chọn được hướng bếp tốt, gia đình an bình, hạnh phúc, hòa thuận, công danh và sự nghiệp tiến triển đến đỉnh cao. Ngược lại, nếu hướng bếp phạm phải những điều đại kỵ, không chỉ bản thân gia chủ mà cả gia đình cũng tụt dốc không phanh. Chính vì vậy mà hướng đặt bếp là vô cùng quan trọng.

Kết quả hình ảnh cho Thiết kế phòng bếp cần chú ý hướng bếp để hút tài lộc và sinh khí cho gia đình

Thiết kế phòng bếp cần chú ý hướng bếp để hút tài lộc và sinh khí cho gia đình

1. Hướng bếp là gì? Hướng nào là đúng cho phòng bếp?

a. Khái niệm

Từ quan niệm từ thời của ông bà thì hướng bếp được hiểu theo nhiều cách khác nhau, còn theo phong thủy được hiểu rằng là hướng lưng của người nấu. Lưng của người nấu quay về hướng nào thì hướng đó được coi là hướng bếp.

b. Cách xác định hướng bếp

Với bếp lò, bếp than: thì hướng của bếp là cái miệng cho củi, than vào đun. Còn đối với bếp ga: hướng ngược với người đứng đun, tức là hướng của núm vặn tắt mở bếp ga. Tuy nhiên những chiếc bếp từ, bếp điện từ: do không có lửa, nên bếp từ không được gọi là táo vị nên không tính.

Hiểu đơn giản hơn có nghĩa là: Người đông mệnh phải dùng bếp đông hướng, người tây mệnh phải dùng bếp tây hướng. Nếu ngược lại thì không thuận hướng dễ bị bệnh tật, đau yếu triền miên hoặc gặp phải điều xui xẻo, không may mắn ….

Hình ảnh có liên quan

Hướng bếp hãy nên đặt theo hướng tốt nhất cho mỗi bản mệnh

c. Vậy hướng nào là đúng cho phòng bếp?

Hướng bếp theo phong thủy, hướng tốt dành cho nhà bếp là các hướng: Đông Bắc, Nam và chính Tây. Ngoài ra các hướng được xem là không tốt về mặt phong thủy là quay lưng lại với hướng nhà, người nấu quay lưng về phòng chính và hướng cửa nhà. Vậy nên bạn nên lựa chọn hướng tốt cho nhà bếp để mang lại may mắn và hạnh phúc cho gia đình.

Tuy nhiên các gia chủ cũng cần chú ý đến điều cơ bản và cũng là rất quan trọng, hướng nhà bếp không thông thẳng với cửa chính của căn nhà vì theo quan niệm xưa sẽ dễ hao tài tốn của.

3. Hướng bếp cùng hướng nhà có được không?

Theo phong thủy cho rằng không nên đặt hướng bếp cùng với hướng nhà. Bởi nếu thiết kế như vậy thì gia đình sẽ gặp nhiều điều không thuận lợi, công danh của gia chủ sẽ không thể thăng tiến. Hướng bếp phải dựa vào hướng nhà nhưng không được trùng với hướng nhà.

Ngoài ra, hướng cửa chính và hướng bếp nhất định phải được đặt nhìn về hướng tốt lành và tọa tại hướng hung. Tại các vị trí này, nên bài trí những vật trang trí mang tính hung để trấn át đi những điều không tốt lành, thực hiện theo nguyên tắc “lấy hung trấn hung” nhằm mang đến sự may mắn, tốt lành cho gia đình.

Kết quả hình ảnh cho Hướng bếp không được đặt cùng với hướng nhà

Hướng bếp không được đặt cùng với hướng nhà

Mong rằng bài viết này của vatgia.com đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về hướng bếp để giúp bạn thiết kế nội thất cho phòng bếp và cả căn nhà một cách phù hợp, đạt được nhiều may mắn, đại cát, đại lợi

Chưa có câu trả lời nào