Gỗ công nghiệp nào phù hợp cho Chung cư?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng gỗ công nghiệp khác nhau, và các bên tư vấn thì mỗi bên một kiểu rất khó cho người tiêu dùng.

Các Anh, Chị có thể phân biệt 2 loại gỗ công nghiệp chính (lõi bên trong) còn bề mặt phủ melamine là như nhau:

  • Gỗ MDF (MDF lõi xanh chống ẩm, MDF thường không chống ẩm)
  • Gỗ MFC (Ván Dăm: cũng có 2 loại MFC chống ẩm, và MFC thường)

Nhìn và Ảnh minh họa trên Anh, Chị có thể hiểu được bản chất bên trong gỗ công nghiệp, còn nhớ là bề mặt phủ bên ngoài (anh, chị nhìn thấy) là lớp melamine là nó như nhau nhé, nên cốt gỗ khác nhau giá sẽ khác nhau.

  • HDF Còn như ảnh mình họa trên: HDF là tấm siêu chịu ẩm nó tương đương gần như gỗ nhựa, nhưng nặng nên phù hợp cho làm cửa: cửa thông phòng, cửa nhà vệ sinh.
  • Pollywood: là kiểu lõi ván ép kết hợp: loại vật liệu này khá đắt nên rất ít được sử dụng, chỉ sử dụng cho mục đích chuyên biệt,
  • Gỗ nhựa: loại gỗ nhựa của An Cường rất ít được sử dụng: phổ biến là gỗ nhựa Picomat và nhiều loại khác của tàu

Như vậy trong nhà dân mình sử dúng chính là MDF và MFC (Ván Dăm) và sử dụng nhiều nhất là MFC chống ẩm: sử dụng cho phòng khách, phòng ngủ, phòng đọc sách... Phòng bếp cũng có thể sử dụng cho tủ bếp trên. Còn tủ bếp dưới thì nên dùng MDF chống ẩm cho đảm bảo.

Vậy trên thì trường có rất nhiều loại gỗ công nghiệp: của Malay, của Thái Lan, Trung Quốc hay của An Cường

Như xưởng bên em thi công nhiều thì thấy chất lượng của An Cường có phần vượt trội: đảm bảo gỗ đạt tiêu chuẩn vệ sinh nên thợ làm thấy không bị ngứa ngáy, sau An Cường là đến Thái Lan, Maylaysia, còn Trung quốc thì chỉ làm những sản phẩm cho bán sẵn (hàng chợ).

Nhưng làm thế nào để phân biệt được các loại gỗ trên: như các Anh Chị là dân ngoại đạo thì cố gắng bớt thời gian về tận xưởng sản xuất để kiểm tra trực tiếp tại xưởng, hoặc xem hóa đơn nhập hàng của xưởng.  Còn khi đã lên thành phẩm rồi thì khó phân biệt.

Do đó cần tìm nhà sản xuất có uy tín. Cứ không gì bằng mắt mính kiểm chứng cả.

Chúc các Anh, Chị có những lựa chọn tốt nhất cho căn nhà thân yêu.

Chưa có câu trả lời nào