Chọn tranh phong cảnh làng quê tạo sự yên bình cho không gian phòng khách

Những mẫu tranh phong cảnh làng quê tạo nên không gian xưa cũ, yên bình đồng thời còn là một điểm nhấn cho phòng khách, phòng ngủ gia đình bạn, hiện đang được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng. Nhưng để lựa chọn một bức tranh đẹp không phải là một vấn đề đơn giản. Hãy tham khảo một số kinh nghiệm lựa chọn tranh phong cảnh làng quê cho gian phòng khách dưới đây để có thêm một số lựa chọn phù hợp nhé!

1. Đôi nét về tranh phong cảnh làng quê

Đây là những bức tranh gợi nhắc ta về một làng quê Việt từ xưa đến nay. với những hình ảnh quen thuộc đã in vào tâm trí như cây đa, quán nước, mái đình, đồng lúa hay góc phố xưa cũ được tái hiện lại, gợi nhắc về nguồn cội.

Với màu sắc tươi sáng và ý nghĩa vô cùng to lớn những dòng tranh này thường sẽ đem đến cho bạn những xúc cảm và sự bình yên sau những ngày làm việc vất vả đồng thời nó còn đem đến nét đẹp tinh tế cho gian phòng của gia đình bạn.

2. Những xu hướng mới, chọn tranh phong cảnh làng quê cho không gian sống

a. Tranh đính đá phong cảnh

Hình ảnh có liên quan

Một trong những loại tranh thường được sử dụng để trang trí phòng khách đó chính là dòng tranh đính đá phong cảnh làng quê. Nhờ vào lượng đá được đính trên tranh mà luôn tạo được tạo nên những góc nhìn nghệ thuật mới cho không gian và những hiệu ứng đẹp bất ngờ với ánh sáng.

b. Tranh sơn dầu

Đây là dòng tranh sử dụng chất liệu chính là sơn dầu chính là bột màu trộn với dầu tự nhiên để vẽ tranh nhằm tạo màu sắc tự nhiên đồng thời bảo quản được tranh, tránh tác động xấu từ môi trường. Lớp dầu tự nhiên này cũng tạo cho tranh sơn dầu một lớp bóng trên bề mặt khiến cho tranh trở nên đẹp và tinh tế hơn.

Kết quả hình ảnh cho b. Tranh sơn dầu

Với lịch sử lâu dài hơn 6 thế kỷ tranh sơn dầu đã có nhiều bước cải tiến mới và vẫn đang được yêu thích sử dụng với những phong cách hiện đại hơn rất nhiều. Tranh sơn dầu về phong cảnh làng quê Việt Nam có màu sắc và vẻ đẹp tự nhiên nên thường được sử dụng để trang trí những gian phòng khách theo phong cách ấm áp nhưng không kém phần sang trọng.

c. Tranh gạch ốp tường

Kết quả hình ảnh cho c. Tranh gạch ốp tường

Đây là một dòng tranh khá mới tại Việt Nam nhưng đang rất được sự yêu thích của nhiều người bởi dòng tranh này có độ bền cao cùng với vẻ đẹp tinh tế, sang trọng. Tất nhiên với những ưu điểm nổi bật như vậy thì giá của những mẫu tranh gạch 3D ốp tường khá cao cũng là điều dễ hiểu. Ngoài ra để tạo nên sự sang trọng và hình ảnh chân thật, sống động cho không gian sống của mình thì bạn cũng nên cân nhắc tính toán kỹ lưỡng về vị trí cũng như kích thước ốp tranh 3D và màu sắc cũng như khối hình nữa nhé.

Hy vọng rằng với bài viết trên đây có thể giúp bạn lựa chọn được một bức tranh phong cảnh đồng quê Việt phù hợp và đẹp mắt nhé!

Chưa có câu trả lời nào