Làm thế nào ứng dụng phong cách thiết kế nội thất đương đại cho nhà ở?

Phong cách đương đại được biết đến nhiều hơn gần đây. Nhưng vẫn còn nhiều người còn nhầm lẫn nó với phong cách hiện đại. Cùng chúng tôi tìm hiểu về những ứng dụng phong cách thiết kế nội thất đương đại cho nhà ở qua bài viết dưới đây.

1. Phong cách đương đại là gì?

Phong cách đương đại được hiểu là phong cách thiết kế thụ hưởng các yếu tố hiện đại nhất, trong vòng thế kỉ 21. Phong cách đương đại sẽ luôn giữ một chừng mực, giới hạn riêng bằng cách cân bằng giữa các đường thẳng, các yếu tố điêu khắc, cũng như nghệ thuật và những gam màu táo bạo. Những thiết kế sắc nét, linh hoạt và độc đáo, chắc chắn phong cách sẽ làm mê hoặc bạn.

Trong các phong cách trang trí nội thất hiện nay, phong cách nội thất đương đại – so với trường phái hiện đại và tối giản – được đánh giá là tiện dụng hơn. Trường phái này rất thích hợp cho trang trí nội thất văn phòng, cửa hàng và nhà ở.

2. Làm thế nào để bạn tạo được phong cách thiết kế nội thất đương đại?

Một số đặc điểm chính về kiến ​​trúc mà bạn dễ dàng làm nổi bật và đưa ngôi nhà của mình với thiết kế đương đại khá là dễ dàng. Hãy luôn luôn giữ cho sàn nhà đơn giản với sàn gỗ cổ điển và thảm trải có hoa văn đơn giản và thảm mang cấu trúc hình dạng hình học, đối với một phòng khách hiện đại.

Việc thể hiện những tính năng kiến ​​trúc và trang trí nhà hiện đại cần cần đến ánh sáng nguồn đơn giản. Bạn nên sử dụng những vật liệu kim loại, đá, và thủy tinh mờ hoặc rõ ràng, hay những yếu tố cấu trúc như đúc và tường gạch và ống tiếp xúc, treo thêm tranh ảnh trong một căn phòng đơn giản.

2.1. Màu sắc phong cách thiết kế nội thất đương đại

Sử dụng những gam màu đen, nâu, kem, trắng, be là điểm tạo nên phong cách thiết kế nội thất đương đại luôn. Những đường nét, hay những khối vật dụng trở nên thu hút và là tâm điểm của mọi ánh nhìn khi bạn hòa trộn những gam màu đơn sắc.

Bạn có thể kết hợp màu kem với màu hồng, màu xám và xanh lá cây, màu be và màu vàng. Chọn 1 vùng tối trong nhà, sử dụng những tông màu khác để tăng thêm sự hiếu động cho con mắt như màu xám xanh.

2.2. Nội thất trong thiết kế đương đại

Bạn nên chọn đồ nội thất gia đình theo phong cách đương đại khá là gọn nhẹ, tối ưu và tôn lên những nét đẹp đặc trưng với độ bóng mượt, sạch sẽ, hình học và đường thẳng. Bởi màu sắc và kết cấu vững chắc, vật liệu tự nhiên và bề mặt không được trang trí tạo nên điểm nhấn cho phong cách thiết kế này.

Hãy tìm những gam trung tính trong những vật liệu tự nhiên như len, bông, vải lanh, lụa và đay, và tránh xa những họa tiết rườm rà đối với các mảng bọc trong phòng khách.

2.3. Đường nét phong cách thiết kế nội thất đương đại

Đòi hỏi những đường nét sạch sẽ và sự đơn giản khi trang trí nội thất hiện đại. Ngôi nhà theo phong cách đương đại trở nên mềm mại, thú vị hơn khi sử dụng hàng dệt may chính là một lựa chọn dễ dàng. Sở hữu những gam màu trung tính, sọc và in hình học với số lượng nhỏ mang lại sự cá tính và để bổ sung cho một phòng khách hiện đại, đẹp mắt hơn.

2.4. Phụ kiện trong thiết kế đương đại

Để làm mới không gian ngôi nhà thì không thể thiếu sự có mặt của phụ kiện trang trí với phong cách thiết kế nội thất đương đại. Từ đèn cho đến đồ vật trang trí đến tác phẩm nghệ thuật, đều phụ thuộc vào các tính năng bổ sung mà bạn mang vào phòng sau khi tìm nguồn cung cấp đồ đạc trang trí.

2.5. Phong cách thiết kế đương đại qua những ô cửa sổ

Một cách tuyệt vời để mang lại các yếu tố tương phản cho phong cách thiết kế này chính là cửa sổ. Nếu bạn may mắn có cửa sổ quá khổ và tầm nhìn tuyệt vời không bị cản trở, chúng tôi khuyên bạn nên giữ những những thiết kế đó. Bạn có thể giữ vẻ tự nhiên với rèm gỗ trong một màu tối, hoặc đi từ sàn nhà màu trắng đến rèm cửa trần sẽ tăng thêm kịch tính cho phòng khách hoặc phòng ăn hiện đại.

Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ với bạn đọc sẽ giúp bạn biết cách trang trí nội thất theo phong cách đương đại.

Chưa có câu trả lời nào