Cách đặt hướng bếp từ hợp phong thủy

Cách đặt bếp trong gian phòng ăn nhà bạn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến con đường tài lọc và may mắn của gia chủ do bếp là nơi giữ lửa của cả căn nhà. Nhiều người vẫn thắc mắc rằng bếp ga hoặc bếp lò thì có tính phong thủy nên cần phải lựa chọn kỹ hướng đặt bếp nhưng bếp từ thì có điều đó không và cách đặt bếp hợp phong thủy nhất như thế nào. Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây nhé!

 

1. Cách xác định hướng bếp từ

Bếp từ có tính phong thủy không? 1

Hướng bếp sẽ thường được xác định dựa trên hướng cửa bếp lò, hướng của núm vặn đối với bếp ga,... nhưng với những loại bếp ga âm, bếp điện, hay bếp từ sử dụng bảng điều khiển trên mặt bếp thì xác định như thế nào? Hướng của các loại bếp này thường phụ thuộc vào người nấu và nó sẽ được tính theo hướng lưng của người nấu, nghĩa là lưng người nấu quay về hướng nào chính là hướng bếp! Đây chính là nguyên tắc xác định hướng bếp đơn giản nhất cho bạn đó.

2. Cách đặt hướng bếp từ hợp phong thủy

Bếp từ có tính phong thủy không? 2

Biết được hướng của bếp rồi thì tiếp theo chúng ta sẽ phải xem xem hướng bếp như thế nào thì sẽ đem lại nhiều may mắn tài lộc nhất cho chủ nhà nhé!

 

3. Đặt hướng bếp theo tuổi của ai?

Hướng bếp sẽ được đặt theo tuổi của nữ gia chủ vì họ là những người thường xuyên nấu ăn nhất. Bạn nghĩ như vậy có đúng không? Câu trả lời là chưa đúng đâu bạn nhé.Bạn cần lưu ý rằng, tuổi của người đàn ông trong nhà thường được sử dụng để xem hướng nhà, hướng cửa, bếp và bàn thờ... nên tất nhiên khi xem hướng bếp cũng sẽ sử dụng tuổi của nam chủ để đánh giá đó bạn. Tất nhiên nếu nhà bạn chỉ toàn là nữ giới thì sẽ lấy tuổi của nữ gia chủ để tính hướng bếp.

Phong thủy của căn bếp sẽ được tính theo tuổi của gia chủ tùy theo cung mệnh tướng số khác nhau vì vậy, để có hướng bếp tốt nhất bạn hãy xem xét và cân nhắc kỹ lưỡng nhé.

 

4. Kinh nghiệm đặt hướng bếp từ hợp phong thủy

Bếp từ có tính phong thủy không? 3

Bạn nên đặt bếp từ nằm ở hướng xấu và hướng về hướng tốt để giữ vận may cho gia đình đồng thời bạn cũng nên đặt bếp ở góc trong của nhà, nơi ít gió sẽ mang đến sự sung túc cho gia chủ. Các vị trí đặt các đồ vật khác cung thủy như chậu rửa, tủ lạnh nên tạo thành một hình tam giác với hướng bếp và khoảng cách của những thiết bị này cũng không nên quá gần nhau vì chúng sẽ tương kỵ lẫn nhau.

Một số điểm kiêng kỵ bạn cần phải lưu ý khi đặt bếp: Đầu tiên bạn nên tránh đặt bếp ngược với hướng nhà vì sẽ lấy đi sự may mắn của gia đình, khiến công việc làm ăn thiếu suôn sẻ, tình cảm lục đục. Bạn nên đặt bếp dựa lưng vào tường hoặc có một vật dựa vì nếu đặt bếp ở trung tâm không có chỗ dựa sẽ khiến gia đình không ổn định, tiền tài suy yếu. Bạn nên kỵ các góc nhọn chĩa vào bếp vì sẽ làm mất đi lửa của gia đình khiến gia đình dễ lục đục/ Cuối cùng bạn tuyệt đối đừng đặt bếp đối diện cửa nhà vệ sinh vì những luồng khí xấu của nhà vệ sinh có thể ảnh hưởng đến bếp hoặc gây hại đến sức khỏe của gia đình.

Hy vọng rằng với bài viết dưới đây có thể góp phần giúp bạn có thêm một số thông tin về cách đặt bếp từ sao cho đúng hướng để đem lại tài lộc và vận may cho gia đình nhé!

Chưa có câu trả lời nào