Những lưu ý khi bố trí phòng ngủ cho bé gái

Trẻ nhỏ rất nhạy cảm với môi trường xung quanh và những tác động này có ảnh hưởng  rất lớn đến sự phát triển của trẻ. Do vậy, nội thất trong phòng ngủ của bé đặc biệt là các bé gái được rất nhiều phụ huynh quan tâm. Bố trí nội thất thế nào cho phù hợp, các cách sắp xếp và lựa chọn các đồ vật, màu sắc, cách trang trí thế nào cho hợp lý là điều rất nhiều phụ huynh quan tâm. Với từng lứa tuổi khác nhau thì sự sắp xếp cũng cần thay đổi cho phù hợp. Bài viết sau sẽ lưu ý cách sắp xếp phòng ngủ cho các bé gái.

Lựa chọn đồ chơi cho bé

Các đồ chơi nhẹ nhàng và nữ tính dành cho bé gái được sắp xếp ngay trong phòng ngủ riêng của bé. Các món đồ chơi như búp bê baby, truyện tranh để đọc cho bé gái mỗi tối,… nên được xếp ở gần giường, nơi có thể dễ dàng lấy được và sử dụng.

Khi bé gái lớn hơn, các đồ chơi cũng giảm dần, bạn nên sắp xếp một góc dành riêng cho các cô công chúa búp bê của mình. Nếu như bạn không muốn trang trí phòng cho con quá nữ tính thì có thể tạo thêm vài điểm nhấn trong phòng với những màu sắc khác nhau trên giường để hướng đến sự khám phá những điều mới mẻ cho cho con.

Đệm ngủ cho bé gái

Để không phải thay đổi đệm cho con nhiều lần, bạn nên chọn một chiếc đệm lớn để khi bé lớn vẫn có thể sử dụng được. Khi chọn đặt đệm trên giường, bạn nên quan sát con nhiều hơn vì giường cao có thể khiến bé bị ngã khi chơi đùa hay hoạt động. Tốt nhất là nên sử dụng đệm đất hay đệm không giường để đảm bảo an toàn khi bé vui chơi mất kiểm soát.

Bạn nên chọn những chiếc đệm cho bé với các màu sắc tươi sáng, nên chọn các loại đệm với chất liệu đệm bông ép, đệm cao su,… vì nó rất mềm mại và tiện dụng.

Chú ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ

Nếu như không gian nhà bạn không có phòng riêng cho bé, bạn có thể ngăn không gian riêng cho bé bằng cách để bé ngủ trong nôi cạnh giường hoặc khi bé lớn hơn sẽ ngăn cách với bố mẹ bằng vách ngăn để tạo không gian riêng cho bé.

Nhiều gia đình để bé ngủ chung với bố mẹ. Tuy nhiên, điều này không được khuyến khích vì  các bé khi ngủ sẽ cần một không gian rộng  và việc ngủ chung sẽ hạn chế sự phát triển của trẻ. Còn nếu như không còn cách nào khác ngoài việc để bé ngủ chung với bố mẹ, bạn nên sử dụng một chiếc đệm lớn đủ cho 3 người và nên nằm đệm không giường để đảm bảo an toàn.

Trên đây là những lưu ý khi bố trí phòng ngủ cho bé gái. Các bậc cha mẹ hãy ghi nhớ các thông tin này nhé.

 

Chưa có câu trả lời nào