Lựa chọn kích thước bàn thờ treo tường theo thước lỗ ban

Bàn thờ là nơi rất quan trọng trong nhà, đó là nơi để thờ phụng, nó thể hiện sự tâm linh và lòng tưởng nhớ đến những người đã khuất, ông bà tổ tiên.. Vì vậy, ngoài những yếu tố trên thì bàn thờ còn phải đẹp và hợp phong thủy. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về bàn thờ như thế nào được gọi là đúng kích thước chuẩn qua bài viết dưới đây.

Bạn không chỉ nên quan tâm đến chất liệu, kiểu dáng, họa tiết bàn thờ mà việc lựa chọn kích thước bàn thờ chuẩn hợp với phong thủy là một vấn đề đáng lưu tâm để giúp gia đình luôn gặp nhiều may mắn, thuận lợi và bình an. Bạn nên đảm bảo về kích thước, phương hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy với không gian sống cũng như góp phần mang lại thịnh vượng, tài lộc cho gia chủ, thì bàn thờ treo tường có kích thước đúng chuẩn theo thước lỗ ban hợp phong thủy như sau:

1. Kích thước bàn thờ treo tường Sâu 480mm (Hỷ Sự) x Rộng 810mm (Tài Vượng)

Kết quả hình ảnh cho 1. Kích thước bàn thờ treo tường Sâu 480mm (Hỷ Sự) x Rộng 810mm (Tài Vượng)

Bàn thờ treo tường có kích thước 480 x 810 là loại bàn thờ treo phù hợp với các loại hình không gian thờ cúng nhỏ được thiết kế phong thủy dành riêng cho những gia chủ có yêu cầu bố trí 1 bát hương và bày các đồ lễ khác đi kèm trên bàn thờ nhưng không quá nhiều.

2. Kích thước bàn thờ treo tường Sâu 480 mm (Hỷ sự) x Rộng 880mm (Tiến Bảo)

Kết quả hình ảnh cho 2. Kích thước bàn thờ treo tường Sâu 480 mm (Hỷ sự) x Rộng 880mm (Tiến Bảo)

Bàn thờ treo tường kích thước 480 x 880 là loại bàn thờ treo phổ biến phù hợp với các loại hình không gian được thiết kế dành riêng cho những gia chủ có yêu cầu  bố trí 01 bát hương và bày các đồ lễ khác đi kèm trên bàn thờ. Hơn nữa trong các không gian chung có diện tích hạn chế, bàn thờ treo tường kích thước 480 x 880 sẽ là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo của bạn cho không gian thờ cúng của gia đình mình. Diện tích không gian phù hợp là những không gian nhỏ dưới 25m2.

3. Bàn thờ treo tường có kích thước Sâu 495mm (Tài Vượng) x Rộng 950mm (Tài Vượng)

Bàn thờ treo tường kích thước 495x 950 được coi là loại bàn thờ treo tường được thiết kế cho không gian không quá rộng rãi, phù hợp với  gia chủ có yêu cầu bày 01 bát hương và muốn đảm bảo có độ rộng rãi cho việc bày trí đồ lễ khác trên bàn thờ. Diện tích không gian phù hợp: 25 m2.

4. Bàn thờ treo tường có kích thước Sâu 560mm (Tài Vượng) x Rộng 950mm (Tài Vượng)

Kết quả hình ảnh cho 3. Bàn thờ treo tường có kích thước Sâu 495mm (Tài Vượng) x Rộng 950mm (Tài Vượng)

Bàn thờ treo tường kích thước 560 x 950 được coi là loại bàn thờ treo được thiết kế cho những không gian không quá rộng rãi phù hợp với những  gia chủ có yêu cầu bày 03 bát hương và các đồ lễ khác vừa phải trên bàn thờ. Diện tích không gian phù hợp: 25-30m2.

5. Bàn thờ treo tường có kích thước Sâu 610mm (Tài Lộc) x Rộng 1070mm (Quý Tử)

Với kích thước 60 x 1070 nên được hiểu bàn thờ treo tường là loại bàn thờ treo tường được thiết kế cho những không gian thờ cũng tương đối rộng dành cho nhà thờ họ. Với kích thước bàn thờ như thế này, ngoài 3 bát hương, bàn thờ  còn có thể để được những vật thờ cúng cần thiết khác như: Lư hương, bộ ngũ sự, mâm bồng, lọ hoa,… Diện tích không gian phù hợp là những không gian trên 30m2.

Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ sẽ giúp bạn có được kích thước bàn thờ phù hợp và đúng chuẩn.

Hứa Thị Ngọc Mai
Hứa Thị Ngọc Mai
Trả lời 4 năm trước

nhà em làm luôn cái kệ thờ luôn chứ dùng bàn thờ kiểu này ngày tết không có chỗ để