Gợi ý 5 cách trang trí phòng làm việc ngày Tết tại nhà

Trang trí văn phòng ngày Tết đã trở thành một thông lệ không thể thiếu mỗi dịp cuối năm với không khí nhộn nhịp, tươi vui. Bạn đã thử tự làm đẹp cho văn phòng bằng những đồ dùng trang trí đơn giản để vừa tạo ra sự gắn kết giữa các nhân viên, lại vừa tiết kiệm được một khoản chi phí cho doanh nghiệp. Hãy cùng chúng tôi tham khảo 5 cách trang trí văn phòng giúp mang lại công danh, tiền tài qua bài viết dưới đây.

1. Trang trí văn phòng ngày Tết bằng hoa đào hay hoa mai

Đã từ lâu rồi mỗi dịp tết đến xuân sang, cây đào là thứ không thể thiếu trong dịp tết của người dân miền bắc. Hoa đào mang lại cảm giác đầm ấm tươi vui của ngày tết. Vẻ đẹp của loài hoa này còn tượng trưng cho người con gái xứ Bắc: dịu dàng, e lệ, kiều diễm. Việc treo lên cây đào những chiếc đèn nháy làm cho văn phòng làm việc của mình thêm lộng lẫy nguy nga.

Kết quả hình ảnh cho 1. Trang trí văn phòng ngày Tết bằng hoa đào hay hoa mai

Người dân miền bắc có thói quen mỗi khi tết đến, họ sắm cho mình một cành đào, một  cây đào thì hoa mai cũng là thứ không thể thiếu của người dân miền nam. Màu vàng của hoa mai là sự tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Dân công sở trưng hoa trong phòng làm việc của mình cầu mong một năm mới công việc suôn sẻ, mọi người trong công ty đoàn kết vượt qua khó khăn trong công việc.

Chắc chắn rằng không khí tết tại các văn phòng của bạn không thể không có những cây mai khoe sắc vàng hay hoa đào khoe sắc thắm. Bạn có thể trang trí tại văn phòng làm việc, phòng họp hay một cành mai sẽ tạo nên cảm giác ấm cúng hơn. Bạn có thể đặt một cành mai trên bàn làm việc, bên góc tường tùy thuộc vào không gian và diện tích để khoe hết sắc hương và mang mùa xuân đến cho văn phòng bạn

2. Trang trí văn phòng ngày Tết bằng decal hoa văn dán cửa kính

Cửa kính bao giờ cũng là một điểm nhấn của công ty, chính vì vậy việc trang trí decal hoa văn Tết lên cửa kính là cách làm vừa hiệu quả, lại vừa tiết kiệm tối đa chi phí.

Hình ảnh có liên quan

Bạn có thể tự cắt giấy hoặc mua các decal trang trí Tết có bán sẵn là đã có thể tạo nên những hình thù đẹp trang trí cho cửa kính của văn phòng làm việc. Nên nhớ chọn loại decal có màu sắc nổi bật để tạo điểm nhấn biến không gian làm việc thêm sinh động.

Ngoài ra, những hình dán như cây mai, cây đào, bao lì xì hay những câu đối may mắn,...sẽ mang lại không khí xuân hứng khởi cho văn phòng, cơ quan.

Đặc biệt, cách trang trí bằng decal có ưu điểm là không cần dùng sơn hay màu để vẻ, thao tác làm rất đơn giản và có thể bóc ra dễ dàng mà không gây bẩn hay làm mất thẩm mỹ cửa kính của công ty.   

3. Trang trí văn phòng ngày Tết bằng cách treo bùa may mắn

Theo người xưa, bùa may mắn như một nét đẹp văn hóa mang ý nghĩa tâm linh rất lớn, cầu cho một năm làm ăn tấn tài, tấn lộc. Nếu nơi làm việc được treo bùa may mắn theo con giáp của năm mới thì công ty sẽ ngày càng làm ăn phát đạt, gặt hái được nhiều thành quả thật trọn vẹn.

Kết quả hình ảnh cho 3. Trang trí văn phòng ngày Tết bằng cách treo bùa may mắn

Đây giống như một trong những mẹo trang trí văn phòng làm việc ngày Tết hết sức đơn giản mà lại mang đến ý nghĩa to lớn về mặt tinh thần, làm cho tâm hồn mỗi người được bình an hơn nhiều.

Bạn chỉ cần đến một số chùa chiền hay cửa hàng bán đồ phong thủy là đã có thể sở hữu ngay được một chiếc bùa bình an theo ý mình. Nên chọn loại bùa có tông màu đỏ, hình dáng bắt mắt để tạo vẻ đẹp sinh động cho nơi làm việc.

4. Trang trí văn phòng ngày Tết bằng tiểu cảnh Tết

Để có được một không gian làm việc tươi mới, phá vỡ sự nhàm chán khô cứng và mang lại một không khí Tết đến xuân về, những tiểu cảnh nhỏ đặt trong văn phòng làm việc là sự lựa chọn hoàn hảo, chẳng hạn như một chiếc xích lô xinh xắn đi kèm với những chậu hoa rực rỡ sắc màu.

Hay tiểu cảnh Tết có thể được đặt ở quầy tiếp tân với sắc vàng rực rỡ của những bông hoa cúc và thỏi vàng, màu đỏ hoan hỷ của những bông cúc đồng tiền, kết hợp cùng phên tre và nón lá, chỉ nhiêu đó thôi cũng đủ mang không khí xuân đến với nơi làm việc.

Hình ảnh có liên quan

Bên cạnh đó, khi đi từ ngoài vào, tiền sảnh công ty cũng là nơi bắt mắt, bạn cần trang trí sao cho thể hiện được sự trang nhã, lịch sự của không gian này. Một cây mai hoặc cây đào có dáng đẹp treo những chuỗi tiền đồng, bao lì xì cùng thảm cỏ xanh và những bông hoa trạng nguyên đỏ sẽ là gợi ý phù hợp.

Còn với những văn phòng, công ty không có tiền sảnh rộng mà lại chỉ có diện tích trống bên hông mặt tiền, bạn có thể tận dụng ngay khoảng không gian này để trang trí tiểu cảnh như một lời chào đón nồng nhiệt dành cho những vị khách đến với văn phòng, công ty.

5. Trang trí văn phòng ngày Tết bằng phụ kiện đặc trưng

Ngoài những cách trang trí văn phòng làm việc ngày Tết được nêu trên, bạn có thể mang không khí xuân vào nơi làm việc bằng những phụ kiện đặc trưng của ngày lễ này như bao lì xì, câu đối, bóng bay, dây đèn LED, dây kim tuyến, những dòng chữ “Chúc mừng năm mới - xuân sang”,

Với những phụ kiện đặc trưng này của ngày Tết khi được trang trí trên cây đào, cây mai hoặc trên những bức tường, vách ngăn lửng sẽ làm cho văn phòng, cơ quan trở nên sinh động hơn rất nhiều. Mong rằng bài viết trên sẽ hữu ích cho bạn trong việc trang trí văn phòng làm việc trong những ngày Tết.

Chưa có câu trả lời nào