Độc đáo với mẫu bàn làm việc tại gia

Không phải chỉ ở các văn phòng mới cần có bàn làm việc mà tại mỗi gia đình bàn làm việc cũng rất phổ biến. Công việc luôn bận rộn, bạn không thể hoàn thành khi ở công ty và mang về nhà để làm tiếp, hay bạn là người làm việc tại gia hoặc đơn giản là muốn có một không gian nhỏ đọc sách thì tất nhiên không thể thiếu vắng bộ bàn làm việc tại nhà nhỏ gọn. Vậy nên, hãy cũng vatgia.com tìm hiểu về bàn làm việc tại nhà nhé.

1. Cách chọn mẫu bàn

Một điều chắc chắn đó là bạn không thể chọn mẫu bàn lớn và bài trí như khi ở công ty được. Bởi khi đã về nhà, tức là thời gian nghỉ ngơi, thư giãn nên nếu như bàn làm việc quá lớn sẽ làm bạn cảm thấy ngột ngạt, không còn thoải ái nữa. Bởi vậy, sự lựa chọn hàng đầu cho bàn làm việc tại gia chính là nhỏ gọn. Một chiếc bàn như vậy vừa không tốn quá nhiều diện tích lại khiến bạn cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn nhiều khi ngồi xuống làm việc. Không chỉ có công dụng là bàn làm việc, đọc sách mà bàn còn giúp trang trí cho không gian căn phòng bạn nữa đấy.

2. Về kiểu dáng, kích cỡ

Đa số trên bàn làm việc chỉ cần để máy tính, quyển sách nên bàn làm việc cũng không cần quá rộng. Bạn chỉ cần chọn bàn nho nhỏ nhưng vẫn đầy đủ công năng, chọn các mẫu bàn phù hợp với phong cách thiết kế của ngôi nhà, cũng như là phù hợp với màu sơn, đồ nội thất trang trí. Thông thường, những mẫu bàn tại gia có thiết kế hình chữ nhật, hình chữ L với diện tích nhỏ. Và phía trên mặt bàn sẽ có các giá để bạn đựng đồ hoặc trang trí cho bàn làm việc.

3. Về cấu tạo

Bạn có thể chọn cho mình những mẫu bàn truyền thống đơn giản hay kiểu mẫu uốn lượn sáng tạo với những đường gấp tinh tế tạo thành chân bàn cũng là nơi chứa đồ. Vậy còn khi mà không gian hạn chế thì sao ? Cùng đừng băn khoăn bởi chỉ cần một góc nhỏ thôi bạn cũng có thể bố trí được một bàn làm việc ở đấy. Bạn có thể tận dụng tường một cách tối đa, gắn một mẫu bàn ngắn từ chất liệu gỗ lên tường kết hợp với sơn tường đen. Như thế bạn vừa có không gian để làm việc lại vừa có thể tiện ích ghi chú những ý tưởng hoặc câu văn hay lên tường đó.

4. Về màu sắc

Bàn làm việc sẽ có màu sắc rất đa dạng, nhưng phổ biến vẫn lag gam màu trắng, gam màu sáng như màu ghi, vàng, xanh nhạt,... tương đồng với màu sơn nội thất của ngôi nhà.

Và một chiếc bàn làm việc bên cửa sổ luôn đem lại cảm giác thoải mái và tràn đầy năng lượng làm việc. Trong ngôi nhà của bạn, ngay cạnh cửa sổ mà chỗ đó vốn để trống thì hãy để một tấm bàn dài làm từ gỗ thì như vậy bạn đã có một không gian làm việc rất hữu ích rồi đấy. Những mẫu bàn làm việc tại gia vừa nhỏ gọn lại vừa thành một vật trang trí cho không gian thêm sang trọng và nổi bật. Mong rằng, bạn sẽ chọn lựa được mẫu bàn làm việc tại nhà ưng ý nhất nhé.

Chưa có câu trả lời nào