Mẹo hay dọn nội thất nhà đẹp nhanh nhất

Ai cũng muốn căn phòng của mình luôn sạch đẹp, và không hề có bụi bẩn bám vào những đồ dùng trong nhà. Nhưng để được vậy thì phải có quá trình dọn dẹp, thật không may rằng đó là chuyện chẳng ai thích cả. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu làm thế nào để đối đầu với chúng nha?

1. Chuẩn bị:

Bạn cần một thời gian ngắn để tự lên động lực, 10 phút để bạn chuẩn bị công cuộc dọn dẹp. Hãy phác thảo sơ qua trong đầu kế hoạch dọn dẹp nhà đẹp và bắt tay vào thực hiện nó. Hơn nữa bạn còn rũ bỏ được sự trì trệ lười biếng.  

Trước khi thực hiện việc dọn dẹp nhà, đầu tiên bạn cần chuẩn bị sẵn những công cụ phục vụ như: máy hút bụi, chổi lông gà, cây lau nhà, giẻ lau, bàn chải,…Để tránh bị làm phiền và phân tâm, bạn cần đặt điện thoại ở chế độ im lặng.

2. Sắp xếp đồ đạc đúng vị trí

Kết quả hình ảnh cho 2. Sắp xếp đồ đạc đúng vị trí:

Đồ đạc nhà bạn cần được sắp xếp về đúng vị trí của nó sau khi đã lau chùi. Hãy dành thời gian thu gọn và sắp xếp gọn gàng những đồ dùng như quần áo, mũ, nón bạn tiện tay vứt lung tung, thức ăn rơi vãi, sách báo để sai vị trí,…Bạn cần trả đồ đạc về đúng vị trí của chúng trong phòng khi đi từ phòng này sang phòng khác, trong 35 phút đầu tiên.

3. Dọn dẹp phòng khách

Tiếp theo là lau dọn sẽ đơn giản hơn rất nhiều sau khi mà mọi thứ đã về đúng vị trí của nó. Phòng khách là nơi thường tiếp đón người ra người vào và là không gian mở đa năng, đồng nghĩa với dễ dàng bám bụi nhất trong nhà nên bạn cần xử lý đầu tiên.

Để làm sạch bề mặt nội thất và sàn nhà bạn có thể sử dụng chổi, chổi lông gà, máy hút bụi. Vì là những nơi ham bám bụi nhất nên bạn đừng bỏ qua ngóc ngách, gầm sofa, bệ cửa sổ. Cuối cùng bạn hãy khăn ướt và cây là nhà để lau sạch bề mặt phòng.

4. Làm sạch bếp

Kết quả hình ảnh cho 3. Dọn dẹp phòng khách:

Bếp diễn ra các hoạt động nấu nướng, rửa dọn hàng ngày khiến bề mặt và các góc bếp bám nhiều bụi bẩn, dầu mỡ, chắc chắn là nơi khó dọn dẹp và làm sạch nhất trong nhà. Chưa kể còn là môi trường tuyệt vời cho nấm mốc phát triển vì nhiệt độ và độ ẩm rất cao. Nếu chỉ có khăn ẩm và nước thì không thể làm sạch bếp được mà cần phải có các loại nước xịt làm sạch bếp, hay những vật dụng thường gặp như: chanh, baking soda, dấm…

5. Dọn phòng ngủ

Phòng ngủ không chỉ là không gian riêng tư của từng cá nhân, nên rất dễ dọn dẹp và sắp xếp nhất. Do phòng ngủ thường được đóng kín nên cũng ít bị bụi bám bẩn. Điều này không có nghĩa là bạn có thể làm việc qua loa với nó.

Chăn ga và gối hãy đảm bảo luôn được sạch sẽ và gấp gọn gàng và nhớ thay ga và các loại vỏ chăn gối thường xuyên nhé.

6. Dọn phòng tắm

Khi dọn dẹp phòng tắm có ba nơi cần lưu ý đó là nhà vệ sinh, bồn rửa tay, vòi hoa sen. Để làm sạch bồn cầu, sàn nhà và các kẽ trên tường bạn cần sử dụng các chất tẩy rửa. Đảm bảo bề mặt nội thất nhà vệ sinh luôn sáng bóng. Các loại khăn tắm, khăn mặt cũng cần được giặt hoặc thay nếu cần thiết. Cuối cùng là đổ rác.

Kết quả hình ảnh cho 3. Dọn dẹp phòng tắm

7. Bước cuối cùng: kiểm tra tổng thể

Công việc của bạn đến đây đã được hoàn tất. Hãy dành khoảng 5 phút để kiểm tra và tổng kết thành quả của mình.

Mong rằng với bài viết này sẽ giúp bạn thực hiện các công việc dọn dẹp được hoàn thành nhanh gọn. Để việc dọn nhà không trở thành nguồn cơn mang đến sự mệt mỏi và ác mộng cho gia đình.

Chưa có câu trả lời nào